Top 10 Sao Việt nổi tiếng sinh năm 1984 được nhiều người yêu thích

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Thu Trang
  3. top 3 Lương Bích Hữu
  4. top 4 Phạm Quỳnh Anh
  5. top 5 Minh Vương
  6. top 6 Dương Triệu Vũ
  7. top 7 Trương Thế Vinh
  8. top 8 Hà Anh Tuấn
  9. top 9 Thu Thuỷ
  10. top 10 Văn Anh

Phạm Quỳnh Anh

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh sinh ngày 24/8/1984 là một cái tên khá quen thuộc và gắn với rất nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Cô là ca sĩ, Nhạc sĩ, Diễn viên điện ảnh, Người mẫu ảnh, Nhà sản xuất âm nhạc. Bài hát tiêu biểu: Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt, Nợ ai đó cả thế giới, Người dưng ngược lối, Tất cả sẽ thay em, Với em chỉ là mơ, Tình yêu cao thượng, Đêm.. Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu, nữ ca sĩ ‘Bụi bay vào mắt’ hiện tại đã là mẹ của 3 con song tên tuổi cùng những bản hit của cô vẫn còn nguyên giá trị và được giới trẻ đón nhận.


Quỳnh Anh lại có đam mê ca hát và trở thành ca sĩ. Vì thế, sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ, Quỳnh Anh đã suy nghĩ nghiêm túc về con đường âm nhạc. Lúc này, cô nàng quyết định Nam tiến và phát triển sự nghiệp tại đây. Năm 13 tuổi, Quỳnh Anh đã bắt đầu đi hát. Ở mảnh đất phía Nam, cô nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng và gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Vào năm 1997, khi 13 tuổi, sự nghiệp của Quỳnh Anh chính thức bắt đầu khi cô trở thành một thành viên của nhóm nhạc Sắc Màu. Đây là một nhóm nhạc gồm có 4 thành viên nữ. Tuy cũng tạo được ít nhiều tiếng vang nhưng không lâu sau đó, nhóm nhạc này đã tan rã. Năm 2004, Quỳnh Anh quyết định Nam tiến và gia nhập công ty Thế giới Giải Trí (WePro Entertainment), một công ty tìm kiếm và đào tạo những tài năng nghệ thuật. Tại đây, Quỳnh Anh trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc H.A.T, cùng với hai nữ ca sĩ khác là Lương Bích Hữu và Thu Thuỷ.

Mặc dù chỉ hoạt động trong vòng 6 tháng nhưng H.A.T đã gây chú ý trong làng nhạc Việt. 3 thành viên của nhóm đều tạo được dấu ấn riêng và “nổi như cồn” lúc bấy giờ. Album duy nhất của nhóm tiêu thụ đến 30.000 bản, trở thành nhóm nhạc có mức tiêu thụ album cao nhất ở thời điểm lúc bấy giờ. Sau khi H.A.T tan rã, năm 2006, Phạm Quỳnh Anh bắt đầu hoạt động solo và nhanh chóng trở thành giọng ca đình đám của thế hệ 8X, 9X với những ca khúc hit có giai điệu buồn sâu lắng. Cô “chào sân” sự nghiệp solo bằng bản hit “Không đau vì quá đau”. Tên tuổi của Quỳnh Anh còn gắn liền với nam ca sĩ Ông Cao Thắng. Cả hai từng khiến fan “đứng ngồi không yên” với loạt ca khúc Anh sẽ quay về, Nợ ai đó cả thế giới, Tình yêu cao thượng…

Tháng 12/2006, Quỳnh Anh phát hành album đầu tiên mang tên Hoa Quỳnh Anh và đạt 25.000 bản bán ra. Đến tháng 7/2008, cô cho ra mắt album vol.2 Nợ Ai Đó Cả Thế giới. Đĩa nhạc đạt số lượng tiêu thụ trên 8000 bản, một số ca khúc trong album lọt vào top 10 bảng xếp hạng trực tuyến. Năm 2010, sau 2 năm vắng bóng, Phạm Quỳnh Anh trở lại với single mang tên “Người dưng ngược lối”. Đến tháng 5/2012 cô nàng khiến cả showbiz xôn xao khi kết hôn với nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy, cũng là ông bầu của công ty Thế giới Giải Trí (Wepro). Sau hơn một năm kết hôn, cô đã hạ sinh con gái đầu lòng và cũng bắt đầu quay trở lại với nghệ thuật. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng thể kéo dài khi vào tháng tháng 11/2018, cả Quỳnh Anh và nhạc sĩ Quang Huy đã cùng lên tiếng và xác nhận thông tin cặp đôi đã đường ai nấy đi sau 16 năm bên nhau. Bên cạnh ca hát, Phạm Quỳnh Anh cũng tham gia mảng diễn xuất. Năm 2013, Quỳnh Anh đóng vai nhỏ trong bộ phim Thần tượng do Wepro sản xuất, Quang Huy làm đạo diễn. Cô đóng vai mẹ của nam chính của diễn viên Harry Lu. Quỳnh Anh còn thể hiện ca khúc nhạc phim Buổi Chiều Hôm Ấy do nhạc sĩ Đằng Phương phụ trách viết nhạc, còn phần lời do nhạc sĩ Thái Thịnh biên soạn.


Năm 2014, Phạm Quỳnh Anh tham gia bộ phim Chàng Trai Năm Ấy của đạo diễn Quang Huy với vai trò đồng giám đốc sản xuất và diễn viên. Nhân vật của cô là thành viên trong nhóm bạn gồm Sơn Tùng M-TP, Hứa Vĩ Văn, Hari Won và Ngô Kiến Huy. Nữ ca sĩ cũng thể hiện ca khúc nhạc phim Hạnh Phúc Mới, song ca cùng Hari Won. Bộ phim cũng đã tạo được tiếng vang lớn và được khán giả đánh giá cao. Nhưng sau thành công này, Quỳnh Anh lại lui về chăm sóc gia đình và dành thời gian cho các con dù sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Mãi đến năm 2019, nữ ca sĩ ‘Bụi bay vào mắt’ mới quay trở lại và đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Voice Kids 2019 cùng với Dương Khắc Linh. Năm 2020, Phạm Quỳnh Anh trở lại với điện ảnh, với vai thứ chính trong bộ phim tâm lý – kinh dị “Người lắng nghe: Lời thì thầm”. Ở dự án này, Phạm Quỳnh Anh hợp tác cùng Quang Sự, Oanh Kiều, Quốc Cường. Bộ phim đã đạt được một số thành tích tại các Liên hoan phim Quốc tế tại New York, London và Hong Kong trong năm 2021.

Đầu năm 2021, Phạm Quỳnh Anh tham gia vào hai tập 3 và 4 của chương trình “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân”. Trong tập này, sự quay trở lại của cô đã khiến khán giả rất hào hứng. Đặc biệt là thế hệ 8x, 9x khi lại được nhìn thấy thần tượng của mình cầm mic trên sóng truyền hình thực tế.

Phạm Quỳnh Anh
Phạm Quỳnh Anh
Phạm Quỳnh Anh
Phạm Quỳnh Anh

Top 10 Sao Việt nổi tiếng sinh năm 1984 được nhiều người yêu thích

  1. top 1 Hồ Ngọc Hà
  2. top 2 Thu Trang
  3. top 3 Lương Bích Hữu
  4. top 4 Phạm Quỳnh Anh
  5. top 5 Minh Vương
  6. top 6 Dương Triệu Vũ
  7. top 7 Trương Thế Vinh
  8. top 8 Hà Anh Tuấn
  9. top 9 Thu Thuỷ
  10. top 10 Văn Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy