Top 10 Sao Việt nổi tiếng sinh năm 1984 được nhiều người yêu thích

Tâm Thanh 172 0 Báo lỗi

Trong làng giải trí Việt Nam đời đầu có khá nhiều cái tên nổi bật và đầy tài năng, dù cho thời gian đã qua nhưng giới trẻ hiện nay vẫn biết tới họ và nhiều ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tên đầy đủ là Hồ Thị Ngọc Hà còn có biệt danh là Hà Hồ, sinh ngày 25/11/1984 tại Thừa Thiên Huế. Hồ Ngọc Hà mang trong mình dòng máu Pháp Việt từ cha. Cha cô là người Pháp – Việt Hồ Sĩ An và mẹ là bà Ngọc Hương. Từ nhỏ, cô đã sở hữu ngoại hình chuẩn và nét đẹp rất Tây.


    Với lợi thế về sắc vóc và vẻ đẹp lai Việt – Pháp, Hồ Ngọc Hà nhanh chóng trở thành người mẫu được săn đón ở tuổi 15. Từ khi bước chân với showbiz, gặp phải không ít thị phi, scandal, tranh cãi nhưng Hà Hồ luôn lựa chọn im lặng và ngày càng tỏa sáng, cũng như giữ nhiệt cho tên tuổi của mình. Năm 8 tuổi, Hà Hồ theo cha mẹ vào Quảng Bình sinh sống. Đến năm 12 tuổi cô rời gia đình lên Hà Nội học piano trong trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Với lợi thế về ngoại hình và chiều cao Hồ Ngọc Hà tạo được tiếng vang lớn với giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu châu Á. Cũng bắt đầu từ đó, sự nghiệp của cô nàng bắt đầu khởi sắc và gặt hái được nhiều thành công.


    Với gương mặt xinh đẹp, và sự thông minh, sắc sảo, Hồ Ngọc Hà đã từng bước chinh phục làng giải trí Việt Nam. Sau khi trở thành cái tên vàng trong làng người mẫu, đến năm 2003, Hà Hồ quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh và nhanh chóng thực hiện ước mơ ca sĩ của mình. Dấu son tham gia chương trình Người đẹp hát đã giúp nữ ca sĩ chính thức trở thành ca sĩ. Có thể nói, hiện tại cô là một trong những nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong làng giải trí Việt. Trong sự nghiệp ca hát của mình, Hồ Ngọc Hà đã có nhiều bản “hit” như “Và em đã yêu”, “Tìm lại giấc mơ”, “Xin hãy thứ tha”…


    Năm 2005, nữ ca sĩ sinh năm 1984 này đã nhận được đề cử giải Diva Việt Nam – Thế hệ mới 2005, Vẫn chất giọng khàn ấy, nhưng cao hơn, cô lại khá khéo léo trong việc xử lý thanh nhạc, nên cô nhận về nhiều thành công với hàng loạt những bản hit đình đám như: Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Khi ta yêu nhau, Em muốn anh đưa em về, Cả một trời thương nhớ, Sợ, Giá như mình đã bao dung, Tìm lại giấc mơ,…Nhiều năm hoạt động trong nghề người mẫu, ca sĩ, Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao về mặt chuyên môn, phong cách thời trang, cũng như cách ứng xử thông minh. Chính vì thế cô trở thành cái tên đầy uy lực trong hàng ghế giám khảo, huấn luyện viên trong các gameshow âm nhạc, thời trang lớn.


    Hồ Ngọc Hà đã giành được 2 giải Cống Hiến trong tổng số 12 đề cử, đứng thứ 4 trong danh sách những người được đề cử nhiều nhất cùng vô số giải thưởng khác như Mai Vàng, HTV Award, Làn Sóng Xanh, Album Vàng, Yan Vpop 20,... Ngày 14 tháng 4 năm 2012, tại giải thưởng HTV Award, Hồ Ngọc Hà đã giành giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất với 14.216 phiếu bầu chọn. Ngoài sự nghiệp ca hát, cô còn tham gia diễn xuất với ba bộ phim truyền hình là Hoa cỏ may, 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải. Hồ Ngọc Hà còn là đại sứ quảng bá cho các nhãn hàng lớn nhỏ như Sunplay, Toshiba, Sony Ericsson, Sunsilk,... và là đại sứ cho kênh truyền hình âm nhạc YanTV.

    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà
    Hồ Ngọc Hà

  2. Diễn viên Thu Trang tên thật là Trần Ngọc Thu Trang sinh ngày 23/9/1984 là một nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất phim người Việt Nam. Cô được biết đến qua các vai diễn từ các bộ phim như Em là bà nội của anh, 798Mười, Tiệc trăng máu, Gia đình là số 1 và Thập Tam Muội. Để có được những thành công nhất định của hôm nay, diễn viên Thu Trang đã trải quá khá nhiều sự thăng trầm. Cô chọn cho mình một cách sống an nhàn và ít lộ diện ở Showbiz.


    Gia thế của gia đình Thu Trang cũng khá nổi tiếng tại HCM. Ngày học cấp 3 khi đó bạn bè còn đi xe đạp thì cô đã có xe máy Spacy để đi. Từ nhỏ, Thu Trang đã khá mộng mơ, chỉ thích lớn lên làm ca sĩ, diễn viên. Đến năm cô 18 tuổi, gia đình bị phá sản, cô gầy đi nhanh chóng và xuống sắc. Với ngoại hình không có nhiều lợi thế nên Thu Trang chọn tấu hài làm đất diễn. Từ năm nhất ĐH, cô bắt đầu theo đàn anh đi tấu hài. Số tiền Thu Trang kiếm ra được chỉ có thể đủ để mua cơm cho cả nhà.


    Với khả năng diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, Thu Trang được nhận tham gia trong nhiều bộ phim hài và các chương trình game show đình đám như: Ơn giời cậu đây rồi, Giọng ải giọng ai, Người bí ẩn Đến năm 2018, cô bắt đầu tham gia diễn xuất, với siêu phẩm web drama mang tên Thập Tam Muội. Dù mới ra mắt nhưng bộ phim đã nhận được sử ủng hộ khá đông từ khán giả, thành công mang về cho cô 115 triệu lượt xem và trở thành web drama hot nhất tại thời điểm đó. Sau sự thành công đó, Thu Trang tiếp tục cho ra mắt bộ phim Chị Mười Ba được giới thiệu là phần kết của bộ phim Thập Tam Muội, nhưng bộ phim không đạt được thành công như kỳ vọng. Kể từ bộ phim đó cô được khán giả gọi với cái tên khá thân thiện đó là “Chị Mười Ba”.


    Đến cuối năm 2019, cô tiếp tục cho ra mắt web drama Định mệnh em và anh trên youtube của mình. Thu Trang và Tiến Luật đã cùng nhau tạo ra cho mình một kênh youtube nói về cuộc sống hằng ngày của gia đình, dù mới nhưng được khá nhiều khán giả ủng hộ nhiệt tình. Thu Trang và Tiến Luật đã quen biết nhau vào năm 2006. Cả hai đã quen nhau 2 năm trước khi kết hôn, họ chính thức là của nhau vào ngày 11/01/2011, cuộc hôn nhân sẽ có lúc vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng cũng gặp khá nhiều khó khăn. Có lần cả hai định chia tay, nhưng rồi cũng đã vượt qua nhờ vào tình yêu chân thành của họ. Dù biết rằng để có được như ngày hôm nay, cặp đôi cũng phải trải qua nhiều thăng trầm. Nhưng hiện nay cả hai đã có cho mình cậu con trai Andy kháu khỉnh, có một gương mặt và khuôn miệng giống bố. Cô đã không ngừng cố gắng để mang đến cho mình nét diễn tự nhiên. Hiện nay cô tham gia khá nhiều các chương trình giải trí, phim điện ảnh, web drama… được nhiều người yêu mến và gọi cô với một biệt danh khá thân mật đó chính là “hoa hậu hài” của làng Việt.

    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
    Thu Trang
  3. Ca sĩ Lương Bích Hữu sinh ngày 1/9/1984 Lương Bích Hữu sinh ra tại Thành phố Quảng Đông, nước Trung Quốc. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Từng gắn với tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X và sở hữu rất nhiều bản hit đình đám, Lương Bích Hữu là một trong những ngôi sao xinh đẹp, tài năng được nhiều người yêu thích thời điểm bấy giờ. Sau một thời gian vắng bóng vì chuyện đời tư và sự cố sân khấu, Lương Bích Hữu đã bất ngờ trở lại màn ảnh với một hình ảnh hoàn toàn mới trong chương trình “Ca sĩ mặt nạ”.


    Lương Bích Hữu là một nữ ca sĩ mang hai dòng máu Việt-Trung. Cô được công chúng biết đến qua những ca khúc giành cho giới trẻ, và đã được giới truyền thông đặt cho biệt danh "Cô gái Trung Hoa", lấy tên từ một ca khúc cùng tên của cô.Lương Bích Hữu được công chúng biết đến nhiều hơn khi cô về đâu quân cho Công ty thế giới Giải Trí của nhạc sĩ Quang Huy, trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ H. A. T, từng nổi tiếng một thời. Sau khi H. A. T tan rã, cô hợp tác cùng công ty Nguyễn Production và cho ra mắt album đầu tay, có tựa đề "Cô gái Trung Hoa". Ngày 28/07/2006, cô đã tổ chức một liveshow "Cô gái Trung Hoa". Album thứ hai của Lương Bích Hữu là " Âyda Âyda" được phát hành vào ngày 03/01/2007. Sau khi hết hạn hợp đồng với công ty Nguyễn Production, cô đã quyết định đi theo con đường ca hát solo. Cô đã cho ra mắt album phòng thu thứ ba với tựa đề "It's Not Over" vào ngày 02/12/2008. Album này đã bán ra hơn 3000 bản chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt.


    Trong năm 2012, Lương Bích Hữu đã cho ra mắt single "Em yêu anh" và "Quên cách yêu" cùng album "Cô nàng đẹp trai". Sau đó, cô đã tổ chức một mini show. Album "Học cách đi một mình" và "Người lạ từng yêu" cùng phát hành trong năm 2013, đã được công chúng ủng hộ nhiệt tình. Cũng trong năm 2013, cô đã giành được giải thưởng Zing Music Awards 2013 do cộng đồng mạng bình chọn ở hạng mục "Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích nhất", cho ca khúc chủ đề của album "Đứt từng đoạn ruột".Năm 2014, Lương Bích Hữu kết hợp cùng nam ca sĩ Ngô Kiến Huy trong single "Vội vãn yêu nhau vội vã rời xa". Ngoài ra, cô còn hợp tác cùng nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu trong album "Mình cưới nhau nhé". Trong năm 2016, nữ ca sĩ người Hoa này đã cho ra mắt hai single là "Người ta nói đúng" và "Vì em cố chấp".


    Trong những ngày đầu tháng 02/2017, Lương Bích Hữu đã tung ra sản phẩm âm nhạc mới của mình, single " dance "Party girl" gồm bản tiếng Việt và bản tiếng Hoa. Với dòng nhạc EDM đang thịnh hành trong thị trường âm nhạc hiện nay, ca khúc này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Trong single mới này, Lương Bích Hữu đã thay đổi phong cách một cách hoàn mới, phong cách có phần nổi loạn và hiện đại. Tối 27/8 vừa qua, Lương Bích Hữu chính thức xuất hiện trong chương trình “Ca sĩ mặt nạ” sau một thời gian “ở ẩn” trong hình tượng Kim Sa Ngư. Tuy không phải là ca sĩ đầu tiên cởi bỏ mặt nạ nhưng có thể nói, sự xuất hiện của cô đã để lại rất nhiều cảm xúc cho cả khán giả lẫn cố vấn.

    Lương Bích Hữu
    Lương Bích Hữu
    Lương Bích Hữu
    Lương Bích Hữu
  4. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh sinh ngày 24/8/1984 là một cái tên khá quen thuộc và gắn với rất nhiều kỷ niệm của tuổi thơ. Cô là ca sĩ, Nhạc sĩ, Diễn viên điện ảnh, Người mẫu ảnh, Nhà sản xuất âm nhạc. Bài hát tiêu biểu: Không đau vì quá đau, Bụi bay vào mắt, Nợ ai đó cả thế giới, Người dưng ngược lối, Tất cả sẽ thay em, Với em chỉ là mơ, Tình yêu cao thượng, Đêm.. Sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu, nữ ca sĩ ‘Bụi bay vào mắt’ hiện tại đã là mẹ của 3 con song tên tuổi cùng những bản hit của cô vẫn còn nguyên giá trị và được giới trẻ đón nhận.


    Quỳnh Anh lại có đam mê ca hát và trở thành ca sĩ. Vì thế, sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ, Quỳnh Anh đã suy nghĩ nghiêm túc về con đường âm nhạc. Lúc này, cô nàng quyết định Nam tiến và phát triển sự nghiệp tại đây. Năm 13 tuổi, Quỳnh Anh đã bắt đầu đi hát. Ở mảnh đất phía Nam, cô nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng và gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Vào năm 1997, khi 13 tuổi, sự nghiệp của Quỳnh Anh chính thức bắt đầu khi cô trở thành một thành viên của nhóm nhạc Sắc Màu. Đây là một nhóm nhạc gồm có 4 thành viên nữ. Tuy cũng tạo được ít nhiều tiếng vang nhưng không lâu sau đó, nhóm nhạc này đã tan rã. Năm 2004, Quỳnh Anh quyết định Nam tiến và gia nhập công ty Thế giới Giải Trí (WePro Entertainment), một công ty tìm kiếm và đào tạo những tài năng nghệ thuật. Tại đây, Quỳnh Anh trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc H.A.T, cùng với hai nữ ca sĩ khác là Lương Bích Hữu và Thu Thuỷ.

    Mặc dù chỉ hoạt động trong vòng 6 tháng nhưng H.A.T đã gây chú ý trong làng nhạc Việt. 3 thành viên của nhóm đều tạo được dấu ấn riêng và “nổi như cồn” lúc bấy giờ. Album duy nhất của nhóm tiêu thụ đến 30.000 bản, trở thành nhóm nhạc có mức tiêu thụ album cao nhất ở thời điểm lúc bấy giờ. Sau khi H.A.T tan rã, năm 2006, Phạm Quỳnh Anh bắt đầu hoạt động solo và nhanh chóng trở thành giọng ca đình đám của thế hệ 8X, 9X với những ca khúc hit có giai điệu buồn sâu lắng. Cô “chào sân” sự nghiệp solo bằng bản hit “Không đau vì quá đau”. Tên tuổi của Quỳnh Anh còn gắn liền với nam ca sĩ Ông Cao Thắng. Cả hai từng khiến fan “đứng ngồi không yên” với loạt ca khúc Anh sẽ quay về, Nợ ai đó cả thế giới, Tình yêu cao thượng…

    Tháng 12/2006, Quỳnh Anh phát hành album đầu tiên mang tên Hoa Quỳnh Anh và đạt 25.000 bản bán ra. Đến tháng 7/2008, cô cho ra mắt album vol.2 Nợ Ai Đó Cả Thế giới. Đĩa nhạc đạt số lượng tiêu thụ trên 8000 bản, một số ca khúc trong album lọt vào top 10 bảng xếp hạng trực tuyến. Năm 2010, sau 2 năm vắng bóng, Phạm Quỳnh Anh trở lại với single mang tên “Người dưng ngược lối”. Đến tháng 5/2012 cô nàng khiến cả showbiz xôn xao khi kết hôn với nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy, cũng là ông bầu của công ty Thế giới Giải Trí (Wepro). Sau hơn một năm kết hôn, cô đã hạ sinh con gái đầu lòng và cũng bắt đầu quay trở lại với nghệ thuật. Tuy nhiên, hạnh phúc chẳng thể kéo dài khi vào tháng tháng 11/2018, cả Quỳnh Anh và nhạc sĩ Quang Huy đã cùng lên tiếng và xác nhận thông tin cặp đôi đã đường ai nấy đi sau 16 năm bên nhau. Bên cạnh ca hát, Phạm Quỳnh Anh cũng tham gia mảng diễn xuất. Năm 2013, Quỳnh Anh đóng vai nhỏ trong bộ phim Thần tượng do Wepro sản xuất, Quang Huy làm đạo diễn. Cô đóng vai mẹ của nam chính của diễn viên Harry Lu. Quỳnh Anh còn thể hiện ca khúc nhạc phim Buổi Chiều Hôm Ấy do nhạc sĩ Đằng Phương phụ trách viết nhạc, còn phần lời do nhạc sĩ Thái Thịnh biên soạn.


    Năm 2014, Phạm Quỳnh Anh tham gia bộ phim Chàng Trai Năm Ấy của đạo diễn Quang Huy với vai trò đồng giám đốc sản xuất và diễn viên. Nhân vật của cô là thành viên trong nhóm bạn gồm Sơn Tùng M-TP, Hứa Vĩ Văn, Hari Won và Ngô Kiến Huy. Nữ ca sĩ cũng thể hiện ca khúc nhạc phim Hạnh Phúc Mới, song ca cùng Hari Won. Bộ phim cũng đã tạo được tiếng vang lớn và được khán giả đánh giá cao. Nhưng sau thành công này, Quỳnh Anh lại lui về chăm sóc gia đình và dành thời gian cho các con dù sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Mãi đến năm 2019, nữ ca sĩ ‘Bụi bay vào mắt’ mới quay trở lại và đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Voice Kids 2019 cùng với Dương Khắc Linh. Năm 2020, Phạm Quỳnh Anh trở lại với điện ảnh, với vai thứ chính trong bộ phim tâm lý – kinh dị “Người lắng nghe: Lời thì thầm”. Ở dự án này, Phạm Quỳnh Anh hợp tác cùng Quang Sự, Oanh Kiều, Quốc Cường. Bộ phim đã đạt được một số thành tích tại các Liên hoan phim Quốc tế tại New York, London và Hong Kong trong năm 2021.

    Đầu năm 2021, Phạm Quỳnh Anh tham gia vào hai tập 3 và 4 của chương trình “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân”. Trong tập này, sự quay trở lại của cô đã khiến khán giả rất hào hứng. Đặc biệt là thế hệ 8x, 9x khi lại được nhìn thấy thần tượng của mình cầm mic trên sóng truyền hình thực tế.

    Phạm Quỳnh Anh
    Phạm Quỳnh Anh
    Phạm Quỳnh Anh
    Phạm Quỳnh Anh
  5. Ca sĩ Minh Vương hay Minh Vương M4U tên thật là Trần Trương Minh Vương sinh ngày 21/12/1984 là một ca sĩ trẻ nổi tiếng người Việt Nam, được công chúng yêu mến qua nhiều bản hit như: Anh nhớ em người yêu cũ, Nỗi nhớ mang tên em, Đừng làm anh đau, Chỉ còn trong mơ...


    Năm 2007, Minh Vương cùng nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Trần Hồng Dương và hai nam ca sĩ khác đã thành lập nên nhóm nhạc M4U. Sau khi hoạt động được một thời gian thì nhóm nhạc quyết định giải thể để các thành viên hoạt động solo một thời gian. Năm 2008, bài hát "Mưa" do Minh Vương sáng tác đạt giải thưởng "Bài hát được yêu thích nhất" tháng 6, giải thưởng do khán giả bình chọn. Tuy nhiên, ban giám khảo của chương trình đã phát hiện ra giai điệu của ca khúc "Mưa" của Minh Vương là đạo lại từ ca khúc "Want to love you" hay "Aitai", một ca khúc của nam ca sĩ Choi Dong Wook của Hàn Quốc. Ca khúc "Mưa" đã bị ban giám khảo loại khỏi chương trình. Năm 2010, anh chính thức khởi nghiệp ca hát solo với ca khúc "Nhớ em", một ca khúc do chính anh sáng tác. Cuối năm 2011, nam ca sĩ Hà Thành này đã phát hành mini-album có tựa đề "Nỗi nhớ mang tên em" để tri ân khán giả sau loạt đĩa đơn đã được phát hành trước đó. Trong mini-album này có ca khúc "Nỗi đau xót xa" đã được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích và trở thành ca khúc hit đình đám của làng âm nhạc Việt lúc bấy giờ. Ca khúc "Nỗi đau xót xa" cũng đã mang về cho Minh Vương giải thưởng Top 10 ca khúc của năm tại lễ trao giải thưởng Zing Music Awards 2011.


    Đĩa đơn "Đừng làm anh đau" được phát hành vào tháng 7/8/2012, cũng đã trở thành một ca khúc "hot" trong giới trẻ. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Hoàng Bảo Nam và Chí Thành viết tặng riêng cho Minh Vương. Một sản phẩm âm nhạc tiếp theo, là sự kết hợp giữa Minh Vương và nữ ca sĩ Thùy Chi trong ca khúc "Xóa tên anh". Năm 2013, Minh Vương đã quyết định đầu tư mạnh tay cho album "Trả lại em hạnh phúc", gồm 5 ca khúc, trong đó có ca khúc "Trao trọn tình yêu" và "Anh hứa yêu em" là do chính anh sáng tác. Tháng 8 cùng năm, anh phát hành ca khúc "Ký ức còn đâu", ca khúc do nhạc sĩ trẻ Lương Duy Thắng sáng tác, và đươc Producer Daniel Mastro phối lại bản remix. Năm 2014, Minh Vương gặt hái thành công với ca khúc hit "Anh nhớ em người yêu cũ". Năm 2015, anh tiếp tục gây ấn tượng qua hai album là "Yêu thương muộn màng" và "Nỗi đau nhẹ nhàng".


    Minh Vương nhận 2 anh em song sinh là Hoàng Hữu Trường An và Hoàng Hữu Bảo An làm con nuôi. Được biết, cặp song sinh này là con của một cặp vợ chồng là bạn thân của anh. Ngày 12/03/2014, đám cưới của Minh Vương và bạn gái Lan Phương được tổ chức long trọng tại Hà Nội. Được biết, Minh Vương và bạn gái đã có mối tình đẹp trong 7 năm. Vợ anh sinh năm 1986, hiện đang công tác tại Hà Nội. Cô từng tham gia MV "Giáng sinh cuối" của Minh Vương với vai trò diễn viên phụ họa.

    Minh Vương
    Minh Vương
    Minh Vương
    Minh Vương
  6. Ca sĩ Dương Triệu Vũ tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh sinh ngày 1/1/1984 Hào quang rực rỡ là một nam ca sĩ người Việt Nam. Anh là ca sĩ trong chương trình biểu diễn được cộng đồng người Việt hải ngoại ưa chuộng: Paris By Night. Trong chương trình "Ơn giời cậu đây rồi!", chính danh hài Hoài Linh đã khẳng định mình là anh ruột của Dương Triệu Vũ. Với khả năng ca hát, anh đã từng đạt được nhiều thành tựu trên con đường âm nhạc của mình.


    Dương Triệu Vũ là con út trong gia đình có cha mẹ và 6 anh em, sinh ra tại Khánh Hòa. Từ nhỏ nam ca sĩ đã có niềm yêu thích với ca âm nhạc. Đặc biệt nam ca sĩ đã có khả năng nhớ lời và nhạc của nhiều bài hát. Vào năm anh 9 tuổi đã theo gia đình định cư tại Mỹ. Được gia đình ủng hộ, anh đã có thời gian phát triển sự nghiệp ca hát tại nơi đất khách. Đến năm 2010 anh mới chính thức quay trở về Việt Nam để hoạt động. Do có năng khiếu và đam mê về âm nhạc nên từ lúc ở Mỹ khi còn là sinh viên, Dương Triệu Vũ đã tham gia vào những cuộc thi hát. Đến năm 1994, anh đoạt đoạt được giải quán quân. Sau đó anh đã trở thành ca sĩ solo và thường xuyên trình diễn tại nhà thờ địa phương.


    Cơ duyên đến năm 2004, chàng ca sĩ chính thức hoạt động tại Trung tâm Thúy Nga. Từ đó anh xuất hiện thường xuyên trong các chương trình Paris By Night. Hoạt động tại Mỹ thêm 6 năm, đến 2010 thì Dương Triệu Vũ chính thức về nước. Cát xê của anh khá cao. Với gương mặt điển trai, cùng tài năng đã được mọi người khẳng định, Dương Triệu Vũ đắt show tại hải ngoại. Cuộc sống của anh cũng khá xa hoa và sung túc. Trong quá trình bước vào làng giải trí Việt, Dương Triệu Vũ đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ người anh trai là danh hài Hoài Linh. Đồng thời đó là sự nâng đỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ nhanh chóng tạo được ấn tượng với khán giả Việt.


    Sau đó anh cho phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được nhiều người đón nhận. Bên cạnh đó anh cũng thường xuyên góp mặt tại nhiều gameshow ăn khách. Cũng chính vì vậy mà Dương Triệu Vũ trở thành gương mặt của nhiều nhãn hàng. Trong quá trình hoạt động âm nhạc của mình, nam ca sĩ đã cho ra đời nhiều album như Phố vắng em rồi giữ, Yêu cô đơn như tình nhân hay album Nhật ký âm nhạc 14 năm 9 tháng. Chưa dừng lại ở những bản tình ca, Dương Triệu Vũ còn có những tác phẩm nhạc trẻ được khán giả yêu mến như: Cảm giác với một người khác, Những giấc mộng dài, Ngày gặp lại.


    Ngày 15/05/2017, Dương Triệu Vũ và Mr. Đàm đã tổ chức một Lễ kỷ niệm tình tri kỷ, để kỷ niệm gần 15 năm gắn bó với nhau. Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Lễ kỷ niệm tình tri kỷ của hai nam ca sĩ này thực ra là "lễ cưới ngầm". Mới đây, Mr. Đàm đã viết một bức tâm thư được chính anh gọi là "nhật lý 14 năm 9 tháng" cùng nam ca sĩ Dương Triệu Vũ để lý giải về mối quan hệ giữa hai người chỉ là tình tri kỷ.

    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
    Dương Triệu Vũ
  7. Ca sĩ Trương Thế Vinh tên thật là Nguyễn Xuân Vinh sinh ngày 22/5/1984 là một người mẫu, ca sĩ, diễn viên Việt Nam. Ngoài ca hát, Trương Thế Vinh còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Anh hiện đang tham gia chương trình "Ơn giời cậu đây rồi! " với vai trò diễn viên hỗ trợ cho các vị trưởng phòng của chương trình. Với vai trò là một diễn viên, Trương Thế Vinh cũng đã nhận được nhiều lời đánh giá tích cực về khả năng diễn xuất của mình.


    Năm 2001, Thế Vinh cùng Khánh Phương, Trần Tuyên, Phương Tài thành lập nên nhóm hát MP5. Năm 2004 nhóm nhạc này tan rã, Trương Thế Vinh hoạt động tự do và chuyển sang kinh doanh ẩm thực. Năm 2006 anh tốt nghiệp trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Và sau 4 vắng bóng trên thị trường âm nhạc, Trương Thế Vinh đã tái xuất vào năm 2008.


    Anh được khán giả Việt Nam biết tới qua các ca khúc “Tình yêu hoa gió”, “Anh sẽ trở về”, “Bức tranh trong tim”, “Có lẽ anh nên dừng lại”, “Khoảng cách vô hình”… Ngoài ca hát, Trương Thế Vinh còn xuất hiện trong các chương trình truyền hình. Anh hiện đang tham gia chương trình “Ơn giời cậu đây rồi!” với vai trò diễn viên hỗ trợ cho các vị trưởng phòng của chương trình. Với vai trò là một diễn viên, Trương Thế Vinh cũng đã nhận được nhiều lời đánh giá tích cực về khả năng diễn xuất của mình.


    Năm 2014, Trương Thế Vinh và bạn gái cơ trưởng xinh đẹp Huỳnh Lý Đông Phương công khai hẹn hò. Mối quan hệ của cặp đôi này được nhiều người quan tâm từ công chúng thông báo sẽ tổ chức lễ đính hôn. Sau khi biết được Trương Thế Vinh và bạn gái cơ trưởng xinh đẹp sẽ kết hôn, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã hết lời chúc phúc cho cặp đôi này, mong họ sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Mặc dù đã lên kế hoạch cho đám cưới vào tháng 07 năm 2016 và đã tổ chức lễ đính hôn vào tháng 5 cùng năm nhưng vì có nhiều bất đồng quan điểm nên cặp đôi này đã chính thức chia tay sau 2 năm hẹn hò.

    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
    Trương Thế Vinh
  8. Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh ngày 17/2/1984 là người nghệ sĩ tài năng và lịch lãm. Người ta nhận thấy ở anh có điều gì đó rất cuốn hút không thể nào lẫn được giữa những mảng màu đa dạng của showbiz. Bằng chất giọng ấm áp, truyền cảm cùng sự khiêm nhường, tử tế, Hà Anh Tuấn và hành trình của anh đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả qua từng năm tháng. Tác phẩm nổi bật: Cơn mưa tình yêu, Buổi sáng ở Ciao Café, Gánh hàng rau, Để dành,Chuyện của mùa đông, Tháng tư là lời nói dối của em,Người tình mùa đông,Tái bút anh yêu em, Xuân thì, Tháng mấy em nhớ anh…Hà Anh Tuấn quê gốc ở Ninh Bình và đều là những doanh nhân thành đạt. Bố Hà Anh Tuấn là giám đốc công ty TNHH xây dựng, thương mại và du lịch Hồng Hà, một cơ sở kinh doanh chung của đại gia đình hai bên nội ngoại. Ít ai biết Hà Anh Tuấn là một công tử thứ thiệt. Ngôi nhà của anh nằm ở mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất.


    Cơ duуên đến ᴠới ca hát của Hà Anh Tuấn хuất phát từ khi còn là học ѕinh, anh đã tham gia nhiều cuộc thi ᴠăn nghệ của trường, thành phố ᴠà giành được nhiều giải thưởng cao. Năm 2001 và 2002, Tuấn tham gia và đoạt giải nhất dành cho giọng nam trong cuộc thi học sinh – sinh viên Chú Ve Con; giải nhất đơn ca trong “Liên hoan Tiếng hát học sinh – sinh viên” toàn thành năm 2002. Sau khi hoàn thành chương trình học tại Đức, Hà Anh Tuấn ᴠề Việt Nam tham gia cuộc thi “Sao mai điểm hẹn năm 2006” theo lời động viên từ bạn bè. Anh đã đạt được giải ca sĩ triển vọng, đồng thời, cũng lọt top 3 ca sĩ được yêu thích nhất mùa giải năm đó. Những thành công bước đầu đó cũng giúp cho Hà Anh Tuấn có bước đệm vững chắc để chuẩn bị tiến sâu hơn trên con đường âm nhạc sau này.

    Sau thành công ở “Sao Mai điểm hẹn”, Hà Anh Tuấn quyết định chuyển sang con đường ca hát chuyên nghiệp, khởi đầu bằng việc anh bắt đầu tìm thầy học luyện thanh, học nhạc lý và đi gõ cửa các nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Anh bắt đầu nhận được nhiều ѕự quan tâm từ khán giả, những bài hát gây chú ý khi đó của Hà Anh Tuấn như: Cocktail, Anh уêu em, Cafe ѕáng Saigon Radio… Đầu năm 2007, Hà Anh Tuấn cho ra CD album nhạc kết hợp cùng Phương Linh – cùng là thí sinh bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn năm đó, trong sản phẩm âm nhạc mang tên Ngày hát đôi. Album gồm 9 ca khúc và ba bản nhạc nền, hầu hết là những ca khúc cũ được hát và phối lại, trong đó có một vài ca khúc mới như Thiên Đường Gọi Tên hay Biển và Ánh Trăng.


    Năm 2008, Hà Anh Tuấn làm MC cho đêm liveshow của nhạc sĩ Phạm Duy “Con đường tình ta đi” diễn ra vào hai đêm 9-10/5 tại Nhà hát Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh do Hãng phim Phương Nam tổ chức. Năm 2009, Hà Anh Tuấn tiếp tục ra mắt album R&B mới Saigon Radio. Với dự án lần này, anh tiếp tục tham gia hợp tác với nghệ sĩ Hồ Hoài Anh. Album đã nhận được đề cử “Album của năm” tại Giải Cống Hiến năm 2010, giải thưởng “Album được yêu thích nhất” do thính giả của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh năm 2009, giải “Album nghệ thuật xuất sắc nhất của năm” tại năm thứ ba của giải “Album Vàng”. Cả 2 album này đều được Nhà xuất bản Âm nhạc (Dihavina) & hãng phim Phương Nam thực hiện. Năm 2010, nam ca sĩ cho ra album thứ 3 mang tên Acous’84 với những ca khúc quen thuộc được phối lại theo phong cách mộc mạc, nhẹ nhàng, khác hẳn phong cách R&B trước nay của mình. Album này giúp Tuấn chiến thắng tại giải “Album Vàng” năm thứ 4 tại hạng mục Giải Album ấn tượng của năm.


    Cho đến năm 2016, Hà Anh Tuấn trở lại và khởi động dự án “See sing share” nhân kỷ niệm 10 năm ca hát. Anh đã biểu diễn, thu live nhiều bài hát theo phong cách acoustic và đăng trên kênh Youtube cá nhân. Nam ca sĩ chia sẻ, ban đầu, dự án là cách anh vui chơi với âm nhạc trong những tháng ngày mệt mỏi, lười ca hát. Tuy nhiên, sau hiệu ứng tích cực của 10 bản cover, Hà Anh Tuấn thực hiện See Sing Share mùa 2. Cũng trong năm 2016, Hà Anh Tuấn đã cho ra mắt MV mang tên “Tháng Tư là lời nói dối của em” kết hợp cùng người mẫu Thanh Hằng. Đây là một bản pop nhẹ nhàng, với ca từ lãng mạn đầy chất thơ, được thể hiện thành công qua giọng ca mộc mạc, giàu chất tự sự của ca sĩ Hà Thành.


    Bên cạnh những cống hiến về âm nhạc, Hà Anh Tuấn còn là nghệ sĩ rất tâm huyết trong lĩnh vực từ thiện. Anh làm đại sứ trong các hoạt động thiện nguyện và xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực như: đại sứ bảo vệ tê giác ở Nam Phi, đại sứ chiến dịch xây dựng nhà bán trú học sinh vùng cao, đại sứ chiến dịch Power On, đại sứ quỹ học bổng Vừ A Dính, thành viên Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM… Đầu năm 2020, thời điểm cả nước đang căng mình chống dịch covid-19, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp chống đại dịch. Hành động thiết thực của Hà Anh Tuấn đã nhận vô số lời khen ngợi từ công chúng.

    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
    Hà Anh Tuấn
  9. Ca sĩ Thu Thuỷ tên thật là Nguyễn Thu Thủy sinh ngày 3/1/1984 là cái tên không còn là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ âm nhạc Việt Nam, là nữ ca sĩ gắn liền với thế hệ 8x 9x với loạt bài hit như: Mỗi người một nơi, Anh không muốn bất công với em, Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm,... và không thể không kể đến bài hát đưa tên tuổi Thu Thủy lên tầm cao mới của sự nghiệp “Think of you”.


    Năm 2000 cô gia nhập Nhóm Mây Trắng, là một trong những nhóm nhạc được thành lập lâu đời nhất tại Việt Nam. Thu Thủy gia nhập nhóm được 2 năm sau đó tách nhóm đề hoạt động độc lập. Tuy chỉ khoảng 2 năm ngắn ngủi nhưng đã để lại sự ấn tượng sâu sắc cho 8x, 9x thời đó với những ca khúc nổi tiếng như: Ngày xưa ơi, áo dài ơi,....Sau đó, cô rời nhóm và tham gia với tư cách ca sĩ độc quyền cho Thế Giới Giải Trí (TGGT). Năm 2003, Thu Thủy được dịp song ca cùng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trong ca khúc “Mỗi người một nơi” Thu Thủy tiếp tục thu âm bài hát "Trở về" cùng Ưng Hoàng Phúc. Sau những thành công đầu tiên của nữ ca sĩ Thu Thủy, công ty Thế Giới Giải Trí đã thành lập nhóm 3 thành viên, bao gồm: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thủy. Nhóm nhạc thần tượng nữ mang tên H.A.T lấy chữ cái đầu tiên của 3 người để đặt tên.


    Tuy nhiên, nữ ca sĩ rời nhóm chỉ trong 8 tháng hoạt động, chính thức trở thành ca sĩ độc lập. Khoảng thời gian đó Thu Thủy vừa đi hát, vừa đi học và gặp nhiều khó khăn nhưng cô luôn có mẹ làm trợ thủ đắc lực, luôn quan tâm lo lắng cho Thu Thủy và còn rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ dành cho mình. Cô nàng được mệnh danh là “Nàng công chúa VPop” và được các fan hâm mộ gọi cô với cái tên thân mật là Candy cũng chính là hình tượng mà Thu thủy theo đuổi, cô luôn muốn làm một viên kẹo ngọt trong lòng những người hâm mộ.


    Vào năm 2005, cô hợp tác với rapper Yanbi cho ra mắt ca khúc “Mong anh quay về”, sau đó cô tiếp tục thu âm và phát hành 2 ca khúc là “Dù anh đã xa” và “Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm” kết hợp cùng ca sĩ Lương Bằng Quang. Tháng 3 năm 2006, cô hoạt động với tư cách ca sĩ solo bằng việc phát hành album đầu tay “Con đường tôi đi”. Tháng 12 năm 2007 Thu Thủy tiếp tục phát hành album vol.2 Candy và Album này đã giúp cô mang về giải thưởng Album Vàng do khán giả bình chọn trong top 15 Album Vàng 2008. Vào ngày 11 tháng 8 năm 2019, Thu Thuỷ bất ngờ tham gia tại chương trình “Ơn giời cậu đây rồi” mùa 6 với vai trò khách mời. Thu Thủy là người chiến thắng của “Ơn giời cậu đây rồi!” tập 3 mùa 6 với số điểm vote 96/100. Ngày 22 tháng 6 năm 2020, Thu Thủy ra mắt MV "Con mạnh mẽ lắm con ơi" ca khúc mới này có giai điệu khá nhẹ nhàng, vui tươi do nhạc sĩ Duy Anh sáng tác. Cô muốn hát tặng cho thiên thần nhỏ sắp chào đời, đây là một món quà vô cùng đặc biệt mà nữ ca sĩ muốn dành cho em bé.


    Tuy nhiên, trái ngược với những thành công mà Thu Thủy đạt được trong công việc thì cuộc sống hôn nhân của cô không mấy hạnh phúc. Thu Thủy và chồng đã chia tay sau nhiều năm chung sống và hiện tại Thu Thủy đang nuôi con trai chung của hai người. Vượt qua nỗi đau bị phụ tình, Thu Thủy đã đón nhận tình yêu mới của chàng trai trẻ có tên là Kin Nguyễn. Kin Nguyễn kém Thu Thủy 10 tuổi và hiện đang làm kinh doanh. Vào giữa tháng 7/2019, cặp đôi đã tổ chức đám cưới giản dị tại quê nhà Đà Lạt của chú rể và tổ chức tiệc cưới ấm cùng cùng bạn bè, người thân tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    Thu Thuỷ
    Thu Thuỷ
    Thu Thuỷ
    Thu Thuỷ
  10. Diễn viên Văn Anh tên thật là Lê Văn Anh sinh năm 1984 là một nam diễn viên được công chúng biết đến qua bộ phim "Phía trước là bầu trời"và "Hàn Mặc Tử". Văn Anh được khán giả yêu mến bởi gương mặt điển trai, thân thiện và khả năng diễn xuất tốt. Mặc dù đã tham gia khá nhiều phim nhưng vai diễn Văn Anh ưng ý nhất đó chính là vai diễn trong "Phía trước là bầu trời". Anh cũng cho biết, từ bộ phim này, anh chưa có vai diễn nào tỏa sáng hơn. Ngoài công việc diễn xuất, Văn Anh còn mở lớp giảng dạy piano để kiếm thêm thu nhập, tích lũy vốn để thực hiện một số kế hoạch kinh doanh trong tương lai.


    Giữa năm 2012, Văn Anh chính thức Nam tiến để dấn thân vào con đường diễn xuất. Nhờ gương mặt điển trai và nét diễn gần gũi anh đã được mời tham gia nhiều bộ phim trong Sài thành. Văn Anh cũng học piano và giảng dạy âm nhạc trong thành phố. Tuy nhiên sự nghiệp của Văn Anh không quá phát triển như anh hằng mong ước. Dù đã tham gia khá nhiều phim nhưng Văn Anh vẫn chưa có một vai diễn để đời nào. Tuy vậy anh vẫn rất vui khi được làm những điều mình thích. Văn Anh từng chia sẻ hiện tại công việc chính của anh là giảng dạy piano. Công việc giảng dạy mang lại cho anh sự ổn định về kinh tế. Thỉnh thoảng Văn Anh cũng được mời đóng phim nhưng anh vẫn thấy chưa nhân vật nào hay và thành công hơn vai diễn trong phim Phía trước là bầu trời.


    Văn Anh cũng thường xuyên xuất hiện cùng vợ mình là nữ diễn viên Tú Vi trong các sự kiện lớn nhỏ của showbiz Việt. Sau nhiều năm đóng phim, Văn Anh cùng vợ tự tin bắt tay vào sản xuất và đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình là Đời cho ta bao lần đôi mươi. Tác phẩm này cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhưng doanh thu thì lại không quá nổi bật trên bảng xếp hạng phim. Hiện nay, anh vẫn đang chăm chỉ đóng phim truyền hình, điện ảnh.


    Văn Anh và Tú Vi là một trong những cặp đôi hot của làng giải trí Việt. Mỗi lần họ xuất hiện đều mang đến cảm giác 2 người sinh ra là để dành cho nhau. Thế nhưng, chuyện đời ai biết được cặp đôi lại đến với nhau trước sự ngỡ ngàng của bạn bè, người thân. Năm 2015, chuyện tình của Văn Anh và nữ diễn viên Tú Vi đã thu hút sự quan tâm của công chúng Việt. Họ chính thức trở thành vợ chồng của nhau. Cuộc sống của Văn Anh và Tú Vi khiến nhiều người đồng nghiệp và khán giả phải ngưỡng mộ. Họ luôn xuất hiện sóng vai mọi lúc mọi nơi. Hiện tại, sự xuất hiện của bé Cún trong gia đình càng làm tình cảm của cặp đôi thêm phần lãng mạn, hạnh phúc.

    Văn Anh
    Văn Anh
    Văn Anh
    Văn Anh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy