Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1975 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Mỹ Linh
  2. Top 2 Vân Dung
  3. Top 3 Duy Mạnh
  4. Top 4 Cao Minh Đạt
  5. Top 5 Chiến Thắng
  6. Top 6 Đức Thịnh
  7. Top 7 Hoài Tâm
  8. Top 8 Nguyên Vũ

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1975 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 86 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến thế hệ 7X thật không quá khi nói rằng họ là những nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1975 tài năng hiện nay trong làng nghệ thuật Việt Nam. Sau đây, các ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh sinh ngày 19 tháng 8 năm 1975 là một nữ ca sĩ, người viết lời bài hát, nhân vật truyền hình và huấn luyện viên, giáo viên thanh nhạc người Việt Nam. Mỹ Linh được coi là người đi tiên phong cho dòng nhạc R & B tại Việt Nam từ những năm cuối thập niên 90, là một trong bốn giọng ca được công nhận là Diva Việt Nam.


    Trong suốt sự nghiệp của mình, Mỹ Linh đã phát hành 15 album phòng thu. Trong đó album Tóc ngắn được phát hành năm 1998, đánh dấu sản phẩm đầu tiên cô hợp tác với ban nhạc Anh Em, đã trở thành một cú hích mạnh với thị trường nhạc nhẹ. Album đã sản sinh ra nhiều bản hit lớn như "Hương ngọc lan", "Chuyện tình" và "Trưa vắng", "Tóc ngắn". Cô là một trong những nghệ sĩ nhạc Việt bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại, với doanh số hơn 2 triệu bản thu âm trên toàn quốc. Vì sở hữu nhiều bài hát về mùa xuân thành công, đặc biệt là “Thì Thầm Mùa Xuân” và “Khúc Giao Mùa'', các phương tiện truyền thông cũng thường gọi Mỹ Linh là "Nữ hoàng nhạc xuân". Năm 2014, Mỹ Linh được giải thưởng Âm nhạc Thế giới đề cử ở ba hạng mục "Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất", "Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ giải trí của năm", cô còn là chủ nhân của 4 giải Cống hiến.


    Năm 2014, cô và ban nhạc Anh Em đã thành lập Trung tâm đào tạo âm nhạc YOUNGbeat School of Music với các bộ môn: thanh nhạc, nhạc cụ nước ngoài, nhạc cụ dân tộc, sáng tác âm nhạc và âm nhạc cho trẻ mẫu giáo.

    Mỹ Linh
    Mỹ Linh
    Mỹ Linh
    Mỹ Linh

  2. Diễn viên hài Vân Dung tên thật là Lê Vân Dung sinh ngày 11/10/1975 được xem là danh hài nữ số một tại miền Bắc. Là một nữ diễn viên kiêm nghệ sĩ hài, cô được công chúng biết đến từ khi tham gia chương trình "Đời cười" của Nhà hát Tuổi trẻ, tiếp đó là Gặp nhau cuối năm, Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.


    Năm 1992, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong và trở thành 1 trong 15 người đẹp nhất chung cuộc. Đây cũng chính là cây cầu để cô tiến vào con đường nghệ thuật một cách nhanh chóng và thuận lợi. Nghệ sĩ hài Vân Dung hoạt động ở hai lĩnh vực là hài kịch và điện ảnh. Tuy nhiên, cô được khán giả yêu mến hơn với vai trò là một nghệ sĩ hài. Vân Dung gây ấn tượng với những vai diễn trong các tiểu phẩm hài của chương trình "Gặp nhau cuối tuần" và Gala gặp nhau cuối năm "Táo quân". Nhắc đến Vân Dung, người hâm mộ không thể quên được gương mặt có duyên, giọng nói chua ngoa nhưng có nét diễn gây cười tự nhiên. Có thể nói, Vân Dung là một trong những nghệ sĩ hài kịch khá nổi tiếng.


    Nữ diễn viên luôn mang trong mình những màu sắc riêng khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Nhưng ít ai biết ngoài đời cô lại là một người thoắt vui, thoắt buồn, rất dỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên. Đến nay cô đã có hai người con và gia đình rất hạnh phúc.

    Vân Dung
    Vân Dung
    Vân Dung
    Vân Dung
  3. Ca sĩ Duy Mạnh tên thật Nguyễn Duy Mạnh sinh ngày 22 tháng 5 năm 1975 là một ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" gồm một loạt ca khúc trở thành hiện tượng của nhạc Việt lúc đó.


    Duy Mạnh sinh ra trong một gia đình có ba người, anh trai đều là nghệ sỹ saxophone. Anh theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh khoa Piano. Ngoài ra, anh còn học nhạc với nhạc sĩ Nguyễn Ánh và nhạc sỹ Nguyễn Quang trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến năm 1998. Từ năm 1998 Duy Mạnh bắt đầu biểu diễn trong các phòng trà, bar, pub và sân khấu nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh với nhiệm vụ chính là đệm piano cho các ca sĩ khác hát và hát lót nếu ca sĩ chính bận đột xuất. Năm 2002, Duy Mạnh tự sản xuất đĩa nhạc đầu tiên với những sáng tác của các nhạc sỹ có tên tuổi như: Thuận Yến, Việt Anh, Hà Dũng… Duy Mạnh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" với một loạt ca khúc trong album trở thành hiện tượng của nhạc Việt lúc đó như: Hãy về đây bên anh, Kiếp đỏ đen, Tình em là đại dương, Ta đâu có say.


    Trước khi nổi tiếng, Duy Mạnh sống một mình ở Thành phố Hồ Chí Minh trong khi vợ và con ở tận Hải Phòng, hiện nay vợ chồng Duy Mạnh đã có hai người con và cả gia đình anh đã chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh

    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
  4. Diễn viên Cao Minh Đạt sinh ngày 22 tháng 4 năm 1975 là một nam diễn viên Việt Nam, được biết đến như là gương mặt diễn viên điện ảnh Việt Nam trong những năm của thập niên 2000. Các vai diễn nổi bật của anh như: Bác sĩ Trần Tạo (Blouse trắng), Khiêm (Vòng xoáy tình yêu) và đặc biệt là Cậu Ba Khải Duy (Tiếng sét trong mưa) đều được khán giả yêu mến.


    Sự nghiệp của Cao Minh Đạt khá dễ dàng từ những ngày đầu mới bắt đầu chập chững vào nghề. Vai diễn đầu đời trong phim cổ tích "Vua Heo" vào năm 1995 của Cao Minh Đạt đã được nhiều khán giả yêu thích khi anh mới học năm nhất. Nhờ vẻ đẹp trong sáng, hiền lành, chân chất… đặc biệt là đôi mắt to tròn, trong veo và biết nói, Cao Minh Đạt đã lọt vào mắt xanh của các đạo diễn cho những vai chính diện như "Những đứa con thành phố", "Con nhà nghèo", "Bến sông trăng", "Xe tăng 301"… Giai đoạn thập niên đầu của thế kỷ 21 là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của Cao Minh Đạt. Anh là gương mặt chiếm sóng truyền hình cả nước với nhiều bộ phim gây tiếng vang, nổi bật với các phim Blouse trắng, Vòng xoáy tình yêu, Hoa thiên điểu, Tham vọng, Mùi ngò gai, Lục Vân Tiên... Giải thưởng nghệ thuật tiêu biểu của anh như: Mai Vàng lần thứ 25 nam diễn viên Điện ảnh - Truyền hình được yêu thích nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 nam diễn viên xuất sắc nhất.


    Trái ngược với các vai diễn phức tạp trên màn ảnh, cuộc sống và tính cách của Cao Minh Đạt khá đơn giản và kín tiếng. Ở ngoài đời thật, Cao Minh Đạt là người kiệm lời, hiền lành. Anh có một cuộc sống lặng lẽ và cũng rất "sạch sẽ" scandal mặc kệ sự xô bồ, phức tạp của giới showbiz.

    Cao Minh Đạt
    Cao Minh Đạt
    Cao Minh Đạt
    Cao Minh Đạt
  5. Diễn viên Chiến Thắng tên đầy đủ là Nguyễn Chiến Thắng sinh ngày 14/7/1975 là một nghệ sĩ hài nổi tiếng với lối diễn hài hóm hỉnh, luôn thu hút và mang lại niềm nhiều cảm xúc cho khán giả. Nghệ sĩ Chiến Thắng được biết đến nhiều hơn qua các sản phẩm như Làng ế vợ, nói xấu vợ,… và rất nhiều sản phẩm khác.


    Anh theo học chuyên ngành thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội và đến năm 1998 thì tốt nghiệp ra trường. Năm 2001, tên tuổi của Chiến Thắng bắt đầu được khán giả biết đến khi anh được nhận vào ê kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối tuần của Đài Truyền hình Việt Nam. Năm 2003, trong năm đầu tiên Gala cười ra mắt, Chiến Thắng cùng 2 nghệ sĩ Công Lý và Hiệp gà tham dự Gala cười 2003 với tiểu phẩm “Thử lòng”. Vào dịp cận Tết Giáp Ngọ, Chiến Thắng đã nhận vai Nam Tào trong chương trình Táo quân của VTC. Mặt khác, Chiến Thắng còn tham gia chương trình hài tình huống Ơn giời! Cậu đây rồi Chiến Thắng tham gia tập 2 của chương trình với vai trò là 1 trong 4 khách mời và Chiến Thắng đã xuất sắc giật cúp lưu niệm của chương trình nhờ sự hài hước và khả năng ứng biến nhanh nhẹn.


    Năm 2013, Chiến Thắng phát hành album ca nhạc hài Cho vừa lòng em bao gồm 7 ca khúc, tuyển chọn từ những ca khúc anh được công chúng yêu mến trong những chuyến biểu diễn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

    Chiến Thắng
    Chiến Thắng
    Chiến Thắng
    Chiến Thắng
  6. Đạo diễn Đức Thịnh tên thật là Đỗ Đức Thịnh sinh ngày 24/12/1975 là một nam diễn viên, đạo diễn và nhà biên kịch người Việt Nam. Đức Thịnh cũng là diễn viên tham gia nhiều bộ phim. Với công chúng, Đỗ Đức Thịnh là một trong số không nhiều những đạo diễn trẻ bản lĩnh và tiềm năng, đang lãnh nhận sứ mệnh của thế hệ mình trong việc kế thừa và phát triển những tinh hoa của nền kịch nghệ nước nhà. Năm 2011, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.


    Năm 2001 anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở sân khấu kịch Phú Nhuận trực thuộc sân khấu kịch Hồng Vân sở hữu bởi NSND Hồng Vân. Năm 2002 Đức Thịnh dựng vở kịch đầu tay mang tên "Sâm đắng sâm ngọt". Đến năm 2008, đảm nhận vai diễn trong phim "Cô gái xấu xí", cái tên Đức Thịnh dần dần được nhiều khán giả chú ý đến. Anh được biết đến là một đạo diễn, diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam của những bộ phim đình đám ở Việt Nam nổi bật như: Trạng Quỳnh, Mai dai, Siêu sao siêu ngố, Anh Thầy ngồi sao,… Ngoài ra anh còn góp mặt trong khá nhiều các bộ phim và các chương trình truyền hình nổi bật, đặc biệt là Gala Cười, Ơn giời cậu đây rồi và gương mặt thân quen mùa 7. Sau khi về chung một nhà với nữ diễn viên Thanh Thúy, cả hai vợ chồng quyết định mở một công ty sản xuất phim riêng.


    Bộ phim điện ảnh "Ma dai" do Đức Thịnh làm đạo diễn thu về gần 20 tỷ đồng. Thừa thắng xông lên, cả hai quyết định sản xuất thêm nhiều dự án phim như: Taxi em tên gì, Scandal, Siêu sao siêu ngố, Trạng Quỳnh… Đặc biệt dự án bộ phim "Siêu sao siêu ngố" của Đức Thịnh đạt doanh thu hơn 150 tỷ. Hiện nay Đức Thịnh là đạo diễn, nhà sản xuất phim có tên tuổi trong giới hiện nay.

    Đức Thịnh
    Đức Thịnh
    Đức Thịnh
    Đức Thịnh
  7. Diễn viên Hoài Tâm sinh ngày 13/5/1975 là diễn viên hài hải ngoại nổi tiếng của Trung tâm Thúy Nga. Anh sinh ra ở Việt Nam nhưng định cư và sinh sống tại California. Anh tham gia rất nhiều tiểu phẩm hài kịch và đã phát hành gần 20 album DVD hài. Hoài Tâm và danh hài Việt Hương là cặp bài trùng được rất nhiều khán giả trong và ngoài nước biết đến.


    Mặc dù sở hữu ngoại hình “xấu lạ” nhưng Hoài Tâm đã biến nhược điểm này thành ưu điểm riêng. Cùng với nét diễn duyên dáng, thông minh, anh đã tạo được nhiều tiếng cười cho khán giả. Đặc biệt dù “xấu lạ” nhưng anh thường xuyên giả gái để đóng hài. Anh được khán giả yêu mến qua nhiều tiểu phẩm hài đặc sắc, đặc biệt là những tiểu phẩm kết hợp cùng danh hài Việt Hương như: Những vụ cướp bất hủ, Ai trả tiền, Hãy trả lời em, Bí kíp võ công, Ma có thật không, Khi xưa ta bé... Hoài Tâm cùng Việt Hương lưu diễn tại nhiều quốc gia như: Anh, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Canada... Dù chỉ là một diễn viên tay ngang, tuy nhiên nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ. Anh đã có được một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả hải ngoại.


    Gần 20 năm theo đuổi con đường nghệ thuật, Hoài Tâm đã có cơ hội hợp tác với rất nhiều những “cây đa, cây đề” trong làng hài. Hiện nay Hoài Tâm vẫn đang hợp tác với trung tâm Thúy Nga để diễn xuất. Ngoài ra, anh còn kinh doanh và làm nhiều công việc khác tại đất Mỹ.

    Hoài Tâm
    Hoài Tâm
    Hoài Tâm
    Hoài Tâm
  8. Ca sĩ Nguyên Vũ tên thật Lê Nguyên Vũ sinh ngày 4/8/1975 là ca sĩ, diễn viên, MC và giám khảo truyền hình nổi tiếng người Việt Nam. Nguyên Vũ từng là cái tên rất nổi tiếng những thế hệ 9x với rất nhiều bài hit, có mặt hầu hết trên thị trường băng đĩa nhạc.


    Tham gia văn nghệ từ năm 1998, đến năm 1999, anh đã trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm băng nhạc Vafaco và từng là phó giám dốc của công ty Nhạc Xanh. Một thời gian sau Nguyên Vũ tách ra trở thành ca sĩ tự do, chính thức bước vào con đường âm nhạc. Là một ca sĩ nổi tiếng có ngoại hình nổi bật, chính vì thế anh được đạo diễn mời tham gia đóng phim. Bộ phim đầu tay mà anh tham gia bộ phim truyền hình Lục Vân Tiên do TFS sản xuất. Sau đó anh góp mặt vào nhiều bộ phim khác, bao gồm Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn... Ở lĩnh vực MC, anh từng đảm nhận vai trò dẫn dắt của Vietnam Idol mùa đầu. Ngoài ra anh còn đảm nhận vai trò MC cho nhiều chương trình của HTV, Nguyên Vũ cũng xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình của một số trò chơi truyền hình và các chương trình ca nhạc lớn nhỏ của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.


    Sau 25 năm hoạt động nghệ thuật. Đến tận bây giờ, Nguyên Vũ vẫn nhận được nhiều sự yêu mến từ khán thính giả. Anh vẫn thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với vai trò giám khảo trong các gameshow, tham gia đóng phim và đi lưu diễn nhiều nơi. Ngoài ca hát, Nguyên Vũ còn tham gia thêm kinh doanh.

    Nguyên Vũ
    Nguyên Vũ
    Nguyên Vũ
    Nguyên Vũ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy