Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1978 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Tuấn Hưng
  2. Top 2 Đại Nghĩa
  3. Top 3 Thân Thúy Hà
  4. Top 4 Xuân Lan
  5. Top 5 Dương Đình Trí
  6. Top 6 Hồng Ngọc
  7. Top 7 Đoan Trang

Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1978 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 125 0 Báo lỗi

Năm 1978 là năm sinh ra của rất nhiều nghệ sĩ, những tài năng hay những ca sĩ đã trở thành huyền thoại, họ đều đã để lại cho nền nghệ thuật nước nhà vô số tác ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Tuấn Hưng, tên thật là Nguyễn Tuấn Hưng sinh ngày 5-10-1978 tại Hà Nội, là một nam ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt Nam. Anh là một trong những nam ca sĩ thu hút được nhiều fan hâm mộ nhất trong nước. Với gương mặt điển trai, giọng hát khỏe, Tuấn Hưng từng làm khiến biết bao fan nữ phải điêu đứng. Anh từng gây bão trong làng âm nhạc với nhiều bản hit đình đám như: Tình yêu nào phải trò chơi, Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình, Tình là gì, Tìm lại bầu trời...


    Tuấn Hưng đã quyết định bỏ học đại học để đi theo đam mê ca hát. Nhóm nhạc Quả Dưa Hấu chính là lựa chọn đầu tiên của Tuấn Hưng khi mới quyết định đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Tường Văn và Anh Tú của nhóm Quả Dưa Hấu đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán thính giả trước khi nhóm tuyên bố giải thể để tách ra hát solo. Năm 2000, Tuấn Hưng vào Sài Gòn lập nghiệp. Tuấn Hưng nhận lời mời của đạo diễn Hồng Vân, tham gia vai diễn Xuân Tóc đỏ trong vở kịch "Số đỏ", được biểu diễn trên sân khấu Phú Nhuận vào ngày 11/03. Sau đó, anh cũng đã góp mặt trong nhiều bộ phim, trong đó có phim truyền hình "Cho một tình yêu" cùng nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Hiếu Hiền.


    Sau 15 năm ca hát, Tuấn Hưng đã để lại để lại dấu ấn phong cách âm nhạc của mình trong lòng khán gả. Anh đã cho ra đời rất nhiều album phòng thu, cũng đã có nhiều ca khúc liên tục lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong nước. Năm 2015, Tuấn Hưng còn tham gia chương trình "The Voice - Giọng hát Việt", với vai trò giám khảo. Ngày 21/7/2020, ca sĩ Tuấn Hưng đã đột ngột chia sẻ về quyết định tạm dừng đi hát của anh một thời gian để chăm sóc gia đình.


    Năm 2022, Tuấn Hưng cùng nhạc sĩ An Hiếu được bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ trẻ Hà Nội khoá II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Tối 21/9/2023 vừa qua, nam ca sĩ Tuấn Hưng, giọng ca của hàng loạt bản “hit” như Tìm lại bầu trời, Vẫn nhớ, Biết tìm đâu, Độc thoại, Cầu vồng khuyết, Phải chia tay thôi, Nắm lấy tay anh... đã phát hành MV mới mang tên Gấp đôi yêu thương, được khán giả vô cùng yêu thích.

    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng
    Tuấn Hưng

  2. Diễn viên Đại Nghĩa tên thật là Bùi Đại Nghĩa sinh ngày 5/12/1978 là một diễn viên truyền hình với lối diễn hài hước. Hiện nay anh còn được biết đến nhiều hơn với vai trò là người dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình.


    Đại Nghĩa về làm diễn viên cho sân khấu kịch Idecaf và sân khấu 5B. Vai diễn đầu tiên của anh là một vai diễn trong vở "Bí mật vườn Lệ Chi". Sau đó, anh liên tiếp tham gia nhiều vai, thậm chí là chỉ xuất hiện được mấy phút thì hết vai, các vở diễn như: Âm mưu tình yêu, Bóng ma, Anh chàng xỏ lá, Sông dài, Một ngày làm vua, Mười hai bà mụ... Đại Nghĩa đã được đề cử giải Mai Vàng dành cho "Nam diễn viên sân khấu xuất sắc nhất" với vai "Cá mặt ngu" trong vở "Na Tra đại náo thủy cung". Ngoài công việc diễn xuất, Đại Nghĩa cũng thử sức với lĩnh vực sáng tác kịch bản sân khấu. Năm 2008, vở kịch đầu tay của anh mang tên "Cũng cần có nhau" đã được dàn dựng thành công tại Sân khấu Idecaf. Trước đó, Đại Nghĩa cũng từng tham gia sáng tác tiểu phẩm và kịch ngắn cho một vài đài truyền hình trong nước.

    Năm 2013, Đại Nghĩa tham gia "Gương mặt thân quen" với các màn hóa thân thành NSND Thu Hiền, Mỹ Linh và Toni Braxton. Chung cuộc anh đã đoạt giải 4 và có 3 lần đạt giải nhất tuần. Hiện nay, Đại Nghĩa xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình với vai trò là người dẫn chương trình: Gương mặt thân quen nhí, Ơn giời cậu đây rồi, Gia đình tài tử...Các chương trình của anh đều được khán giả theo dõi và ủng hộ rất nhiều.

    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
    Đại Nghĩa
  3. Diễn viên Thân Thúy Hà sinh ngày 27/4/1978 là một gương mặt diễn viên đã không còn xa lạ với khán giả truyền hình Việt Nam. Cô cũng đã từng thành công trong cuộc thi nhan sắc, đoạt danh hiệu Hoa khôi thanh lịch của cuộc thi Người đẹp sông Tiền.


    Nhắc đến Thân Thúy Hà, cũng có khá nhiều người biết đến trước khi cô trở thành một diễn viên nổi tiếng. Quyết định tham gia cuộc thi Người đẹp sông Tiền và giành danh hiệu Hoa khôi thanh lịch đã khiến cuộc đời của Thân Thúy Hà như bước sang một trang mới. Kể từ đó, cô tham gia nghề người mẫu, diễn viên và cũng đã trở thành một gương mặt quen thuộc của VTV, là một nghệ sĩ có tiếng tăm trong làng giải trí Việt. Xuất phát từ nghề người mẫu, nhưng cô lại chuyển sang mảng phim truyền hình. Có thể thấy được quyết định này của cô rất đúng đắn. Sau khi Thân Thúy Hà lấy chồng sinh con, cô chuyển hướng qua điện ảnh. Nhờ sở hữu vóc dáng cao ráo, gương mặt xinh đẹp, diễn xuất tài tình, cô được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trong bộ phim: Hào quang trở lại, Cung đường tội lỗi, Đồng tiền quỷ ám, Ly hôn.


    Sau nhiều năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Thân Thúy Hà đã đạt được nhiều thành tích như: đề cử Cánh Diều Vàng Việt Nam năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh" cho vai diễn trong "Scandal: Hào quang trở lại", đề cử Giải thưởng Truyền hình HTV năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất", đề cử Giải Liên hoan phim Việt Nam năm 2015 cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh".

    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
    Thân Thúy Hà
  4. Người mẫu Xuân Lan tên thật là Nguyễn Thị Xuân Lan sinh ngày 12-8-1978 tại Tỉnh Quảng Ninh. Là một siêu mẫu, diễn viên và đạo diễn thời trang người Việt Nam. Xuân Lan thuộc thế hệ người mẫu thời kì đầu, những năm 96-97. Cô được mệnh danh là "Biểu tượng thời trang Việt Nam" hay "Kate Moss Việt Nam".


    Ngoài công việc là một vedette trên sân khấu, Xuân Lan tham dự diễn xuất trong một số bộ phim như Những cô gái chân dài, Tóc rối, Người mẫu và các vở diễn Sát thủ hai mảnh, Họng súng vô hình, Bikini. Xuân Lan sở hữu vẻ ngoài sắc sảo, kĩ năng catwalk chuẩn chỉnh cùng khả năng giao tiếp thu hút. Hiện nay cái tên của cô vẫn chưa hết hot trong làng thời trang Việt Nam. Sau 25 năm phát triển sự nghiệp thì đến năm 2008, cô tuyên bố giải nghệ. Nhưng vì còn nhiều tâm huyết với nghề, cô đã tập trung vào công việc đào tạo những người mẫu trẻ và làm đạo diễn các chương trình thời trang.


    Hiện nay, cựu siêu mẫu Xuân Lan là một đạo diễn thời trang nổi tiếng cho các show thời trang trong và ngoài nước. Cô là một trong những gương mặt không thể thiếu trong các chương trình thời trang. Năm 2021, Xuân Lan phát triển một chương trình talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan.

    Xuân Lan
    Xuân Lan
    Xuân Lan
    Xuân Lan
  5. Ca sĩ Dương Đình Trí sinh ngày 31/8/1978 Là con trai của NSND Lệ Thủy chiếm được tình cảm của khán giả yêu nhạc nhờ giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Gia đình có truyền thống cải lương nhưng Dương Đình Trí lại quyết tâm theo đuổi dòng nhạc dân ca, trữ tình.


    Từ nhỏ, Dương Đình Trí cũng ước mơ sẽ trở thành nghệ sĩ nổi tiếng giống mẹ. Tiếng hát của mẹ đã ăn sâu vào tiềm thức của anh từ thuở thơ ấu. Ánh đèn sân khấu có sức hút mãnh liệt đối với anh. Năm 2004-2006, Dương Đình Trí phát hành 3 DVD nhạc trẻ gồm: Giấc mơ tình yêu, khúc Cha Cha tình yêu và Vì sao không tha thứ cho nhau. Dương Đình Trí về nước thực hiện liveshow "Bước chân hai thế hệ" đầu tiên để mừng sinh nhật lần thứ 61 của NSND Lệ Thủy và khẳng định con đường ca hát chuyên nghiệp của anh. Anh không chỉ tổ chức thành công liveshow này trong nước mà còn mạnh dạn thực hiện ở nhiều quốc gia khác như Đài Loan, Mỹ, Canada...


    Hiện nay loạt chương trình "Bước chân hai thế hệ" tạo được hiệu ứng tốt, được khán giả yêu nhạc trong nước và hải ngoại yêu thích. Anh đã có những ca khúc gây ấn tượng tốt với khán giả yêu nhạc quê hương như: Miền Tây quê tui, Thương hoài miền Tây, Tết miền Tây và gần đây nhất là ca khúc Anh Ba miền Tây…

    Dương Đình Trí
    Dương Đình Trí
    Dương Đình Trí
    Dương Đình Trí
  6. Ca sĩ Hông Ngọc tên thật là Nguyễn Thị Hồng Ngọc sinh ngày 6/6/1978 tại Bình Phước. Cô được biết đến là một nữ ca sĩ của Việt Nam nổi tiếng bắt đầu từ cuối thập niên 90 đầu 2000 với chất giọng trầm khàn rất đặc trưng.


    Vì được sinh ra trong một gia đình mà ai cũng yêu thích âm nhạc. Có bố là chủ một ban nhạc, nên những lần đi biểu diễn thì Ngọc cũng được bố cho đi theo làm ca sỹ nhí cũng như làm quen với sân khấu. Từ khi còn nhỏ Hồng Ngọc đã đạt được nhiều giải thưởng như giải Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh Sông Bé (cũ) ba năm liền 1991,1992,1993. Dần dần, âm nhạc như thấm vào máu, và Hồng Ngọc quyết định theo con đường ca hát. Năm 1996, cô đăng ký thi tiếng hát Truyền hình TP.HCM và đạt được giải 4. Năm 1997 nhận được giải 3. Quan trọng nhất là giải New singer Châu Á 1999. Chính ca khúc Mắt nai Chachacha đã tạo bước ngoặc đối với cô và cái tên Hồng Ngọc bắt đầu được khán giả biết đến.


    Sau một thời gian dài biểu diễn ở hải ngoại, Hồng Ngọc đã trở lại Việt Nam tháng 8 vừa qua để tiếp tục biểu diễn phục vụ cho công chúng trong nước. Đồng thời tập trung, đầu tư cho ra một album mới có một phong cách mềm mại và trữ tình hơn so với những gì ta thường thấy ở một Hồng Ngọc sôi động của trước kia.

    Hồng Ngọc
    Hồng Ngọc
    Hồng Ngọc
    Hồng Ngọc
  7. Ca sĩ Đoan Trang tên thật là Cao Thị Đoan Trang sinh ngày 14/2/1978 là ca sĩ, diễn viên, MC và giám khảo truyền hình người Việt Nam. Với chất giọng khỏe và tự nhiên, cô có khả năng thể hiện đa dạng các loại nhạc, từ ca khúc trữ tình đến các ca khúc sôi động. Bài hát tiêu biểu: "Tóc hát", "Khi tôi 20", "Forget Me Not", "Tango", "Sôcôla", "Quạt giấy", "Guốc mộc".


    Với lợi thế về khả năng ca hát cộng với kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu, Đoan Trang là nhân vật khá quen thuộc đối với các buổi liên hoan văn nghệ dành cho sinh viên các trường đại học và từng đoạt khá nhiều giải thưởng. Trang tốt nghiệp đại học, với tấm bằng xuất sắc thanh nhạc - Nhạc viện Thành phố. Trang đã chọn theo đuổi dòng nhạc latin với những vũ đạo kiểu thổ dân, theo đánh giá đây là một lựa chọn mạo hiểm vì đây là một dòng nhạc mới du nhập vào Việt Nam và từ trước đến nay chưa có ca sĩ nào từng thử nghiệm với dòng nhạc sôi động này. Đoan Trang biết cách tạo lửa, một thứ lửa xanh liêu trai của nhạc blues pha trộn với tiết tấu sôi nổi, rộn ràng của nhạc Latin, nhờ vậy mà sự có mặt của Đoan Trang luôn nóng và đầy ma lực đối với khán giả.


    Ngoài ca hát cô còn làm giám khảo truyền hình thực tế và diễn viên, MC. Sau khi lấy lập gia đình và sinh con, Đoan Trang gần như ít ra sản phẩm âm nhạc mới mà cô chuyển sang vai trò huấn luyện, đào tạo những ca sĩ thế hệ đàn em. Cô thường xuyên xuất hiện với vai trò giám khảo ở nhiều cuộc thi âm nhạc lớn như Học viện ngôi sao, Trời sinh một cặp, Cùng nhau tỏa sáng,... làm huấn luyện viên 2 mùa tại Tuyệt đỉnh song ca nhí. Ngoài ra, cô còn được biết đến với vai trò diễn viên ở một số bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Trái tim son trẻ, Ghen, Sài Gòn, Anh yêu em.

    Đoan Trang
    Đoan Trang
    Đoan Trang
    Đoan Trang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy