Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1972 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Lê Giang
  2. Top 2 Thu Phương
  3. Top 3 Mỹ Duyên
  4. Top 4 Nguyễn Nhật Trung
  5. Top 5 Thủy Tiên
  6. Top 6 Mỹ Lệ
  7. Top 7 Hà Phương
  8. Top 8 Việt Trinh

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1972 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 31 0 Báo lỗi

Năm 1972 là năm sinh ra của rất nhiều nghệ sĩ, những tài năng hay những ca sĩ đã trở thành huyền thoại, họ đều đã để lại cho nền nghệ thuật nước nhà vô số tác ... xem thêm...

  1. Diễn viên Lê Giang sinh ngày 8/11/1972 một diễn viên hài kiêm nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Cô đã nhanh chóng trở thành đào chính tại các gánh hát khi mới lên 15 tuổi với chất giọng cao, khỏe bẩm sinh khiến nhiều người trong nghề khen ngợi.


    Năm 1990 cô gia nhập vào đoàn cải lương Thanh Nga và giành huy chương vàng hội diễn sân khấu chuyên nghiệp với vở “Dòng sông đầm lầy”, sau đó được biết đến khi tham gia một vai trong phim “Cô gái xấu xí”. Sau đó cô có nhiều vai diễn ở sân khấu Phú Nhuận và nhiều sân khấu khác. Chỉ sau một thời gian ngắn Lê Giang lột xác hoàn toàn trên sân khấu, cô trở nên tự tin, duyên dáng hơn khi biểu diễn. Các tác phẩm trên sân khấu lớn cũng đều có sự góp mặt của nữ nghệ sĩ. Dần dần, tên tuổi Lê Giang đến gần hơn với khán giả. Gần đây, Lê Giang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng khi liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh và đạt doanh thu cao của phòng vé Việt như “Cua lại vợ bầu”, “Bố già”, “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2”…


    Nhìn lại sự nghiệp của nữ nghệ sĩ, nhiều khán giả cảm thấy cảm phục và vui mừng cho những trái ngọt Lê Giang nhận được sau muôn trùng thử thách, khó khăn. Lê Giang còn dự định sẽ sản xuất các series hài theo dạng web-drama, bắt kịp xu hướng hài hiện nay. Bên cạnh đó ngoài theo đuổi nghệ thuật thì cô còn kinh doanh tiệm nail.

    Lê Giang
    Lê Giang
    Lê Giang
    Lê Giang

  2. Ca sĩ Thu Phương tên thật là Nguyễn Thị Thu Phương sinh ngày 9/10/1972 tại Hải Phòng, cô được khán giả biết đến là một nữ ca sĩ nhạc nhẹ được nhiều khán giả biết đến yêu mến tại Việt Nam. Với giọng hát trầm khàn, cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước.


    Cô cũng được khán giả biết đến rộng rãi là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam có ảnh hưởng lớn trong thời kỳ thập niên những năm 90. Năm 2003, Thu Phương bất ngờ sang định cư ở Mỹ, trong năm 2018, lần đầu tiên cô được đồng ý cấp phép về nước biểu diễn trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam 19”. Cô vẫn tiếp tục hoạt động sự nghiệp âm nhạc tại đây. Năm 2015 cô đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chương trình "Giọng Hát Việt" mùa thứ 3 cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Năm 2022 Thu Phương trở về nước làm giám khảo mùa 2 của "Và tôi vẫn hát đây" cũng là lần thứ 2 cô ngồi ghế nóng cuộc thi này từ mùa 1. Không chỉ phong cách hát mà khán giả của Phương còn thấy được sự thay đổi về phong cách ngày càng nữ tính với hàng loạt bộ cánh trong các liveshow của cô.

    Thu Phương có cuộc sống hôn nhân bình yên bên ông xã Dũng Taylor và bốn con. Cả gia đình cô sống ở Mỹ, riêng Thu Phương thường xuyên bay về nước biểu diễn, tham gia một số sự kiện.

    Thu Phương
    Thu Phương
    Thu Phương
    Thu Phương
  3. NSƯT Mỹ Duyên tên thật là Lê Huỳnh Mỹ Duyên sinh ngày 2/3/1972 là một nữ diễn viên, diễn viên kịch, diễn viên múa và là một nghệ sĩ ưu tú nổi tiếng ở Việt Nam. Từ nhỏ đã trở thành một diễn viên múa, nhưng đến hiện tại cô được nhiều người biết đến là một diễn viên điện ảnh thành danh.


    Lúc 10 tuổi, Mỹ Duyên thi đậu vào Viện Hàn lâm Vaganova tại thành phố Leningard, đây là trường đào tạo về múa nổi tiếng nhất Liên bang Xô Viết. Sau 8 năm theo học, cô tốt nghiệp với vở kịch Ngọn lửa Paris. Khi trở về nước thì Mỹ Duyên gặp khá nhiều khó khăn. Bởi vì thời điểm này, ngành múa ở Việt Nam không quá phổ biến. Ngoài diễn viên điện ảnh, cô còn thường xuyên làm mẫu ảnh để chụp ảnh lịch. Sau nhiều bộ phim, Mỹ Duyên được nhiều nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao. Cô nhận được nhiều giải thưởng uy tín về diễn xuất. Vào năm 2002, đây cũng là thời điểm đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của cô khi tham gia bộ phim Gái Nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Tiếp sau với những bộ phim nổi tiếng và đạt được doanh thu khủng trong thời gian đó như Nữ tướng cướp, Lọ Lem hè phố, Mùi ngò gai.


    Năm 2007, Mỹ Duyên được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những cống hiến của cô trong nền điện ảnh nước nhà. Cô vẫn luôn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu và ít đóng phim truyền hình hay điện ảnh.

    Mỹ Duyên
    Mỹ Duyên
    Mỹ Duyên
    Mỹ Duyên
  4. Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung có biệt danh là Trung Lùn sinh ngày 8/1/1972. Anh hiện đang là một đạo diễn, diễn viên hài, người dẫn chương trình nổi tiếng trong giới giải trí được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến.


    Từ một diễn viên hài được khán giả yêu mến, Nhật Trung dần bén duyên và chuyển sang làm đạo diễn sau MV phim ca nhạc "Trọn đời bên em" cùng ca sĩ Lý Hải. Và cái tên "Trung lùn" bắt đầu gắn liền với anh cho đến tận bây giờ. Vì xuất thân từ một diễn viên hài nên đạo diễn Trung Lùn khá thành công trong với những dự án phim hài, trong đó phải kể đến các phim được remake thành công được đông đảo khán giả đón nhận như: Gia đình là số 1, Ngôi sao khoai tây... Không chỉ thành công về thể loại phim hài mà đạo diễn Nhật Trung còn khá thành công về thể loại phim ma, kinh dị, hành động có pha chút hài hước như phim "Mắt của quỷ".


    Hiện nay Nhật Trung đã trở thành một đạo diễn có tên tuổi và uy tín trong làng phim ảnh Việt nhưng anh vẫn đam mê với diễn xuất. Anh vẫn thường xuyên xuất hiện đều trên sân khấu, bởi đó không chỉ là đam mê của anh mà nó còn giúp cho anh có thêm những kinh nghiệm để khi ra phim trường ghi hình, anh có kinh nghiệm để trao đổi với các diễn viên trong dự án phim của mình.

    Nguyễn Nhật Trung
    Nguyễn Nhật Trung
    Nguyễn Nhật Trung
    Nguyễn Nhật Trung
  5. Ca sĩ Thủy Tiên tên thật là Huyền Tôn Nữ Thủy Tiên sinh ngày 12/1/1972 là một trong những ca sĩ trẻ được ưa thích ngay từ buổi đầu bước lên sân khấu. Người ca sĩ có giọng hát mượt mà, tươi trẻ nhưng vẫn mang đôi chút từng trải trong từng câu chữ.


    Phong cách của Thủy Tiên không mang nét dịu dàng, đằm thắm của Huế. Người ta cảm nhận một sự nổi loạn đáng yêu của tuổi trẻ. Một sự nổi loạn thật dễ thương, để tự khẳng định mình trong lòng người yêu nhạc. Ðịnh cư tại Hoa Kỳ từ năm 2001, cô sớm góp mặt trên sân khấu Thúy Nga Paris và nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ được yêu thích ở hải ngoại. Về phong cách trình diễn Thủy Tiên chỉ chọn những bài hát mình thích. Nghiên cứu ca từ, cảm nhận vẻ đẹp của ca từ, giai điệu và trình diễn bằng chính sự cảm nhận đó. Phong cách trình diễn trên sân khấu chính là phong cách thật của Thủy Tiên, không gượng ép.


    Ngoài đời, cô có vẻ lạnh lùng, ít nói. Không nhu mì, ngọt ngào như những cô gái Huế mà ta thường gặp, cô thừa hưởng tính bộc trực, thẳng tính của người miền Nam.

    Thủy Tiên
    Thủy Tiên
    Thủy Tiên
    Thủy Tiên
  6. Ca sĩ Mỹ Lệ tên thật là Hoàng Thị Mỹ Lệ sinh ngày 1/6/1972 cô được khán giả biết đến và yêu mến khi là một ca sĩ nhạc nhẹ rất thành công tại Việt Nam. Ca sĩ Mỹ Lệ nổi tiếng vào những năm 2000 cùng những bài hát nổi tiếng.


    Bắt đầu lên 7 tuổi gia đình đã cho Mỹ Lệ học Cello tại Nhạc viện Huế. Sau đó, cô tốt nghiệp đàn Violoncell hệ chính quy 11 năm, khoa Giao hưởng, Nhạc viện Huế năm 1991. Đến năm 1996, cô tốt nghiệp Đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Huế. Năm 1997 Mỹ Lệ chính thức vào TPHCM và bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Cô tham gia trong nhiều chương trình ca nhạc lớn như: Duyên Dáng VN5, Thập kỷ tình ca của báo Lao động,… Năm 2000, Mỹ Lệ đoạt huy chương vàng trong liên hoan nghệ thuật chuyện nghiệp mùa thu tại HCM. Đầu năm 2001 Mỹ Lệ phát hành album "Về với tay" đây là album đầu tay của cô, nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Đến năm 2002 Mỹ Lệ được bình chọn là một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất của giải VTV. Sau đó cô phát hành album Vol.2 "Cho nhau một nụ cười". Năm 2003 Mỹ Lệ được bình chọn trong chương trình VTV – Bài hát tôi yêu lần 2 với ca khúc "Cho nhau một nụ cười" trong album cùng tên.


    Sau khi có gia đình, Mỹ Lệ hoàn toàn lui về phía sau để lo cho gia đình và không có ra bất kỳ sản phẩm nào. Trong khoảng thời gian không hoạt động nghệ thuật, Mỹ Lệ chuyển sang kinh doanh.

    Mỹ Lệ
    Mỹ Lệ
    Mỹ Lệ
    Mỹ Lệ
  7. Ca sĩ Hà Phương tên thật là Trần Thị Hà Phương sinh ngày 31/3/1972 là một nữ ca sĩ, diễn viên. Lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, nữ ca sĩ sớm đi theo dòng nhạc trữ tình, quê hương. Hà Phương còn được biết đến là em của ca sĩ Cẩm Ly và là chị của Minh Tuyết.


    Những năm 1990, giọng ca Hà Phương khá nổi tiếng đối với người dân miền Nam. Sở hữu chất giọng truyền cảm, ngọt ngào lay động người nghe. Nữ ca sĩ lựa chọn dòng nhạc dân ca trữ tình là mục tiêu theo đuổi. Những ca khúc mà cô thể hiện cho đến bây giờ hiếm có ca sĩ nào có thể hát lại vượt qua. Nổi tiếng với những ca khúc trữ tình, quê hương như Hoa cau vườn trầu, Hương tóc mạ non, Trên nhịp cầu tre… cùng với giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc, Hà Phương ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả với những tạo hình đằm thắm, duyên dáng mang đậm chất truyền thống. Đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, được nhiều khán giả yêu mến, thì vào tháng 6 năm 2000 Hà Phương quyết định rời Việt Nam qua Mỹ định cư. Tuy nhiên sau khi lấy chồng Hà Phương quyết định rời khỏi ánh hào quang lui về kinh doanh, nữ ca sĩ cũng tham gia vào đầu tư làm phim ở Hollywood.


    Năm 2023 Hà Phương quay trở lại với nghệ thuật quê nhà, Hà Phương bật mí về một gameshow hoành tráng, đầy tham vọng với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, cô cũng ấp ủ trình làng MV cho ca khúc "Bến đò chiều mưa" được đầu tư thực hiện công phu, chỉnh chu như một bộ phim.

    Hà Phương
    Hà Phương
    Hà Phương
    Hà Phương
  8. Diễn viên Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh sinh ngày 27/11/1972 là cựu nữ diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, đạo diễn và giám khảo người Việt Nam. Cô là một nữ nghệ sĩ đa tài nổi tiếng của Việt Nam từ những năm đầu thập niên 1990 cho đến nay.


    Trong những năm thập niên 90 Việt Trinh được xem là một diễn viên nữ nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Sở hữu cho mình gương mặt đẹp cùng với lối diễn xuất duyên dáng. Việt Trinh đã trở thành ngôi sao điện ảnh gây nhiều sóng gió ở các rạp chiếu phim thời bấy giờ. Cô được khán giả biết đến nhiều hơn khi đảm nhận vai chính trong bộ phim "Ngọc trong đá" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Với những vai diễn trong loạt phim ăn khách như: Nước Mắt Học Trò, Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng, Đôi Mắt Người Thương, Vị Đắng Tình Yêu 2, Công Tử Bạc Liêu, người đẹp lại càng gây được ấn tượng với khán giả nhờ lối diễn xuất thần và ngoại hình chuẩn nàng thơ. Đến năm 1996, cô tham gia vào bộ phim truyền hình “Người đẹp Tây Đô” từ đó tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn.


    Tên tuổi của cô gây sức hút mạnh mẽ ở bất cứ đâu. Những thông tin về cô luôn là đề tài nóng bỏng nhất và có tốc độ lan truyền chóng mặt.

    Việt Trinh
    Việt Trinh
    Việt Trinh
    Việt Trinh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy