Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1969 được nhiều người yêu mến hiện nay

  1. Top 1 Thanh Lam
  2. Top 2 Quyền Linh
  3. Top 3 Hoài Linh
  4. Top 4 Lý Hải
  5. Top 5 Thanh Thanh Hiền
  6. Top 6 Lý Hùng
  7. Top 7 Thu Hà
  8. Top 8 Thanh Hà

Top 8 Nghệ sĩ nổi tiếng sinh năm 1969 được nhiều người yêu mến hiện nay

Tâm Thanh 48 0 Báo lỗi

Trong làng giải trí Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho khán giả những sản phẩm chất lượng nhất. ... xem thêm...

  1. NSƯT Thanh Lam tên thật là Đoàn Thanh Lam sinh ngày 19/6/1969 là nữ ca sĩ người Việt Nam. Thanh Lam được công nhận rộng rãi là một trong bốn diva Việt Nam và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc nhẹ".


    Thanh Lam từng theo học đàn tỳ bà tại Nhạc viện Hà Nội hệ 11 năm, đồng thời bắt đầu tham gia ca hát trong đội Chim Sơn Ca của đài tiếng nói Việt Nam và đội Họa Mi của cung văn hoá thiếu nhi Hà Nội. Cô từng giành giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” tại Festival âm nhạc Lahavan - Cuba vào năm 1989. Thanh Lam là một trong những ca sĩ mở đường, định hướng cho nền nhạc nhẹ Việt Nam từ đầu thập niên 1990 và tiên phong cho việc đẩy lùi phong trào nhạc Hoa lời Việt. Cô có ảnh hưởng đến những thế hệ ca sĩ thành danh sau này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ giọng hát say đắm, mê hoặc, vô cùng táo bạo. Ở Thanh Lam người ta cảm nhận được sự tận tâm của một nghệ sĩ, sống hết mình vì âm nhạc. Cô đã giành được 1 giải cống hiến và 13 đề cử, đứng thứ tư trong danh sách những người được đề cử nhiều nhất chỉ sau Tùng Dương, Mỹ Tâm và Hà Anh Tuấn.


    Thanh Lam đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2007 do có nhiều đóng góp cho nền nhạc nhẹ Việt Nam. Cô là ca sĩ tự do đầu tiên nhận được danh hiệu này.

    Thanh Lam
    Thanh Lam
    Thanh Lam
    Thanh Lam

  2. Nghệ sĩ Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh sinh ngày 28/7/1969, là một diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình, đồng thời là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.


    Quyền Linh đoạt giải 4 trong cuộc thi tuyển "Diễn viên điện ảnh triển vọng" đây cũng là một cột mốc đánh dấu phát triển sự nghiệp của anh. Anh được đài truyền hình Việt Nam mời tham gia vai diễn Lãm trong bộ phim "Người Hà Nội". Đây là bộ phim thành công nhất so với các bộ phim từ trước anh đã tham gia. Năm 1999 anh thành công với vai Huy trong bộ phim "Đồng tiền xương máu". Vai diễn này đã mang về cho anh các giải thưởng "Nam diễn viên được yêu thích nhất" của hãng phim truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, giải Mai Vàng cho "Diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất của năm". Quyền Linh tham gia vai Lê Thành Duy trong bộ phim "Con của sông Dinh". Đây là vai diễn giúp anh đoạt được giải thưởng "Diễn viên thể hiện vai người chiến sĩ công an xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13. Năm 2004 Quyền Linh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực MC, anh làm đạo diễn và MC của chương trình "Vượt lên chính mình".


    Tính từ năm 2005 - 2008 Quyền Linh đã nhận được 5 giải Mai Vàng. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay. Năm 2007 anh được Hội Điện ảnh thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc hãng phim Gia Định. Hiện, Quyền Linh là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này.

    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh
    Quyền Linh
  3. NSƯT Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969, là một diễn viên hài, nghệ sĩ cải lương người Việt Nam. Anh là một trong những diễn viên hài nổi bật nhất thập niên 2000 và 2010 tại Việt Nam. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng... được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.


    Nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu tiên đứng trên sân khấu hài kịch với vở Tô Ánh Nguyệt tân thời, thể hiện cùng nghệ sĩ Thanh Lộc. Cho đến khi anh theo gia đình sang Mỹ định cư, anh được mời tham gia nhiều show diễn. Sau khi sang Mỹ định cư Hoài Linh hoạt động sôi nổi tại trung tâm Thúy Nga. Cũng từ đây, Hoài Linh gắn liền với sự nghiệp hài kịch. Hài mà anh diễn mang một chút gì đó rất mộc mạc, dân dã và khó quên. Hoài Linh từng cộng tác danh hài hải ngoại Vân Sơn, Chí Tài, Thúy Nga. Đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh được xem là nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong giới nghệ sĩ Việt Nam. Anh được nhiều nhà sản xuất tin tưởng mời tham gia làm ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình như: Gương mặt thân quen, Ơn giời! Cậu đây rồi, Vietnam's Got Talent 2014...là gương mặt quen thuộc khi tham gia nhiều show truyền hình, phim điện ảnh.


    Hiện, anh hoạt động chủ yếu tại Việt Nam. Và sự nghiệp của anh vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao khi các chương trình anh tham gia đều được công chúng đón nhận và tán thưởng.

    Hoài Linh
    Hoài Linh
    Hoài Linh
    Hoài Linh
  4. Ca sĩ Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải sinh ngày 28/9/1969 là một ca sĩ, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng người Việt Nam. Đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc của Lý Hải, anh là ca sĩ ăn khách nhất tại Việt Nam, đặc biệt là ca sĩ được yêu thích nhất tại miền Tây Nam Bộ.

    Với sở trường thể hiện những ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nhạc Hoa lời Việt với giai điệu và ca từ đơn giản, vui tươi Lý Hải từng được biết đến với biết danh là "Ngôi sao âm nhạc bình dân". Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt album “Trọn đời bên em” vol.10, đây được coi là album sau cùng để kết thúc series album “Trọn đời bên em” được thực hiện kéo dài đã 10 năm. Ca khúc của Lý Hải đều được khán giả ủng hộ nhiệt tình, đưa anh trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc Việt lúc bấy giờ. Sau khi đã qua thời vàng son, Lý Hải bắt đầu chuyển sang đầu tư kinh doanh bất động sản, kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp. Và cũng trong năm này, nam ca sĩ này bắt đầu tập tành làm phim hài, hành động như “Bí mật lại bị mất”, sau đó là "Lật mặt 1,2,3,4". Sau sự thành công của bộ phim này, giới nghệ thuật cũng đã công nhận anh là một đạo diễn thực thụ, tài ba chứ không phải là một ca sĩ lấn sân sang làm phim nữa.

    Là một ca sĩ nổi tiếng, lại sở hữu một khối tài sản khổng lồ, hơn nữa cuộc sống gia đình của anh luôn hạnh phúc, luôn khiến nhiều người phải ao ước.

    Lý Hải
    Lý Hải
    Lý Hải
    Lý Hải
  5. NSƯT Thanh Thanh Hiền tên thật là Phạm Thị Thu Hiền sinh ngày 2/11/1969 là một nghệ sĩ cải lương Việt Nam. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương nhưng cô lại nhận được nhiều sự yêu mến khi chuyển sang đóng hài, làm ca sĩ. Ngoài cải lương, diễn hài, Thanh Thanh Hiền còn biểu diễn được ca trù, chèo, chầu văn, bolero.


    Bước sang tuổi trăng tròn, giọng ca ngọt ngào, lại có nhan sắc, rất nhanh chóng là “hiện tượng” cải lương đầu thập kỷ 90. Cô gặt hái nhiều huy chương vàng, huy chương bạc trong các hội diễn, cuộc thi. Cái tên Thanh Thanh Hiền “phủ sóng” khắp mọi nơi tại các tỉnh thành. Hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền với chất giọng ngọt ngào đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả yêu cải lương. Không dừng lại ở đó, cô còn “lấn sân” sang nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác như chèo, ca trù…Và ở sân khấu nào, cô cũng đều tạo được dấu ấn riêng.


    Một nhan sắc trời cho, một tài năng hiếm có. Ngoài ra cô từng tham gia diễn hài cùng NSƯT Xuân Hinh. Hai người hiểu ý nhau nên dễ dàng nắm bắt mạch cười, được đông đảo khán giả yêu quý.

    Thanh Thanh Hiền
    Thanh Thanh Hiền
    Thanh Thanh Hiền
    Thanh Thanh Hiền
  6. Diễn viên Lý Hùng sinh ngày 22/2/1969 là một diễn viên điện ảnh kiêm ca sĩ người Việt Nam. Anh từng nổi danh trong giới diễn viên điện ảnh Việt Nam thập niên 1990 và tham gia đóng trong một số phim hợp tác với điện ảnh Hồng Kông.


    Năm 1982, diễn viên Lý Hùng bắt đầu xuất hiện trước công chúng với vai phụ nhỏ trong phim "Phượng". Năm 12 tuổi anh đã được mời thủ vài chính trong bộ phim "Đàn chim và cơn bão" của đạo diễn Cao Thụy. Năm 1988 diễn viên Lý Hùng được đạo diễn Lưu Bạch Đàn mời vào vai Phạm Công trong bộ phim "Phạm Công – Cúc Hoa". Bộ phim đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả và đưa tên tuổi cặp đôi Lý Hùng - Diễm Hương thành ngôi sao màn ảnh thời bấy giờ. Lý Hùng còn được mời tham gia một số phim Việt Nam hợp tác với điện ảnh Hồng Kông như: Kế hoạch 99, Hồng hải tặc, Cảnh sát đặc khu...Cuối những năm 1990 diễn viên Lý Dùng dần dần vắng bóng trên sân khấu. Cho đến năm 2005, Lý Hùng đã trở lại với điện ảnh qua vai trung úy Nguyễn Trực trong bộ phim "Dollar trắng" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Năm 2004 anh ra album "Tình yêu chỉ một lần tha thứ" với sự tham gia của em gái là diễn viên điện ảnh Lý Hương, album đã được công chúng đón nhận và giành tình cảm nhiều.


    Từ năm 1991-1999, anh được bình chọn là "Nam diễn viên khả ái" và "Nam diễn viên được yêu thích nhất" do báo Thanh niên và Người lao động bình chọn. Anh được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất của điện ảnh Việt Nam, số lượng là hơn 50 bộ phim.

    Lý Hùng
    Lý Hùng
    Lý Hùng
    Lý Hùng
  7. NSƯT Thu Hà tên thật là Đồng Thu Hà sinh ngày 6 tháng 11 năm 1969 là một nữ diễn viên kịch và điện ảnh Việt Nam nổi tiếng vào thập niên 90, được biết nhiều vời biệt danh "tiểu thư lá ngọc cành vàng". Cô được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2001 và nghệ sĩ Nhân dân năm 2019.


    Với đôi mắt sắc, diễm lệ và nét mặt "khuôn vàng thước ngọc", Thu Hà được giao đảm nhận những vai diễn có thân thế cao sang hay những vai dịu dàng, nữ tính. Bộ phim "Lá ngọc cành vàng" đã biến cô gái 20 tuổi Thu Hà thành ngôi sao của làng điện ảnh phía Bắc. Thập niên 90 là giai đoạn nở rộ của phim thị trường, cô xuất hiện với loạt vai diễn cùng các "nam thần" điện ảnh Việt Nam thời bấy giờ như: "Sau những giấc mơ hồng" với Lý Hùng, "Tóc gió thôi bay" với Lê Tuấn Anh, "Hoa quỳnh nở muộn" với Lê Công Tuấn Anh. Cuối thập niên 90, phim thị trường bắt đầu thoái trào và Thu Hà tập trung hơn cho sân khấu Kịch. Đến năm 2004 cô trở lại với bộ phim truyền hình Đường đời và giải thưởng "Diễn viên xuất sắc" cho vai diễn trong phim. Tiếp theo là một quãng thời gian vắng bóng đến 2015, Thu Hà lại xuất hiện trên truyền hình với vai diễn Khanh "Khúc hát mặt trời". Sau bộ phim này, phải đến 2021 NSND Thu Hà mới tham gia bộ phim truyền hình nữa là "Hướng Dương ngược nắng".


    Không chỉ có diễn xuất tốt mà nữ diễn viên còn sở hữu nhan sắc vô cùng mặn mà, diễn viên Thu Hà đã trở thành mỹ nhân của các bộ phim.

    Thu Hà
    Thu Hà
    Thu Hà
    Thu Hà
  8. Ca sĩ Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà sinh ngày 18/3/1969 một nữ ca sĩ hải ngoại người Mỹ gốc Việt. Thanh Hà là ca sĩ hải ngoại mang trong mình hai dòng máu Việt Mỹ nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào, đằm thắm.


    Sở hữu cho mình chất giọng trời phú, cô dễ dàng xử lý cho mình những nốt nhạc cao, những nốt lấy luyến láy khó nhằn một cách rất tinh tế. Ngay từ khi còn đi học cô đã đam mê nhiệt tình với ca hát, suốt quãng thời gian dài đó cô thường hay tham gia các chương trình ca nhạc ở trường và cũng từng hát trên đài phát thanh Đà Nẵng. Sau khi qua Mỹ, tiếp tục với đam mê của mình, hợp tác với rất nhiều trung tâm âm nhạc hải ngoại và ai cũng công nhận năng lực của cô. Lên sân khấu cô nhận được cơn mưa lời khen về chất giọng đầy truyền cảm và quyến rũ. Hiện tại cô đã chuyển về Việt Nam sinh sống và làm việc, nhưng không vì thế làm giảm sức hút của cô. Năm 2019 cô tham gia làm HLV Giọng hát Việt, dưới sự đón nhận của đông đảo khán giả. Những thành tích trong sự nghiệp hay tuyển tập đĩa nhạc của cô đều được khán giả quan tâm nhiều.


    Cô thường xuyên cover nhiều ca khúc nổi tiếng trên kênh Youtube và có lượt view cao. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng giọng hát sâu lắng, Thanh Hà vẫn là một tên tuổi được đông đảo khán giả yêu mến.

    Thanh Hà
    Thanh Hà
    Thanh Hà
    Thanh Hà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy