Phi Công

  • Mức thu nhập: từ 70 – 150 triệu đồng/tháng

Phi công là nghề có thu nhập cao, mức lương lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng; nhưng để trở thành những phi công lành nghề, họ phải trải qua những khóa huấn luyện khắc nghiệt kéo dài hàng năm trời và phải tự bỏ số tiền rất lớn để đi học. Con đường để trở thành một phi công không đơn giản như mọi người nghĩ: chiều cao đạt, ngoại hình chuẩn, ăn nói tốt... Mà nó còn cần cả về kiến thức, kỹ năng giao tiếp... Để trở thành một phi công bạn phải có khả năng sử dụng tiếng Anh thật tốt cũng như vượt qua được các bài kiểm tra khác, chỉ cần “mắc lỗi” một chỗ nào đó thì giấc mơ trở thành phi công sẽ trở nên khó khăn hơn.


Học viên phi công được đào tạo tại các khóa ngắn hạn. Thông thường là những người học các nghề, chứng chỉ nghề để xin vào đăng ký học thi. Thông thường 1 lớp học phi công diễn ra khoảng 3 năm sau khi đạt chỉ tiêu ứng tuyển do các hãng hàng không tổ chức. Ngoài ra, hàng năm phải ôn tập và thi lại 6 nội dung cơ bản bắt buộc. Nếu bạn không vượt qua 1 trong 6 bài test ôn luyện thi lại bạn sẽ bị đình chỉ bay hoặc có thể tạm khóa bằng trong 5 năm liền.


Để trở thành phi công chuyên nghiệp, một học viên có thể đi theo 3 con đường. Một là học tại Việt Nam, sau đó xin đi du học nước ngoài. Hai là du học ngay từ đầu và thứ ba là được các hãng hàng không nội địa cử đi học.

Phi Công
Phi Công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy