Kiểm soát viên không lưu

  • Mức thu nhập: từ 27 – 100 triệu đồng/tháng

Ngành hàng không đang phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn đầy tiềm năng. Cơ hội việc làm cho những bạn trẻ có ước mơ được làm việc trong lĩnh vực hàng không ngày càng rộng mở hơn. Và bạn đã bao giờ nghĩ một ngày nào đó được chỉ huy, điều hành chiếc máy bay Airbus A380 hay Boeing 747 trong tầm tay của mình? Hãy thử sức với nghề Kiểm soát Không lưu và thỏa mãn niềm đam mê với công việc đầy thú vị này.


Với lưu lượng chuyến bay ngày càng tăng cao mỗi năm, đòi hỏi Kiểm soát viên không lưu phải điều hành các chuyến bay an toàn, điều hòa và nhanh chóng để tạo ra hiệu quả cao nhất. “Văn phòng” của các Kiểm soát viên Không lưu Việt Nam được đặt tại 22 Đài kiểm soát Không lưu tại các sân bay quốc tế và nội địa trong cả nước, 03 Cơ sở kiểm soát tiếp cận (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) và 02 Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát Không lưu Hà Nội. Mỗi kíp trực được chia ra nhiều vị trí, bao gồm Kíp trưởng, Kíp phó (WS-Watch Supervisor), KSVKL điều hành (EC-Executive Controller), KSVKL hiệp đồng (PLC- Planning Controller), KSVKL giám sát (SC- Supervising Controller), KSVKL thực tập (OJT- On the job training controller) và các Huấn luyện viên tại vị trí làm việc (OJTI- OJT Instructor).


Để điều hành và bao quát được bầu trời, KSVKL được trang bị các màn hình radar và hệ thống Quản lý Không lưu tự động (ATM) rất hiện đại, thiết bị liên lạc vô tuyến không - địa, thiết bị liên lạc trực thoại mặt đất, điện thoại, máy tính... và các thiết bị hỗ trợ khác nữa. Kiểm soát không lưu là một nghề mang tính Quốc tế cao nên các qui định, tiêu chuẩn công việc được qui chuẩn trên cơ sở quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) và của Việt Nam.

Kiểm soát viên không lưu
Kiểm soát viên không lưu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy