Top 4 Mẫu đơn xin xác nhận thu nhập chính xác nhất hiện nay

Kim Ngưu 80 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu đánh giá hiệu quả công việc định dạng file word (doc). Đơn xin xác nhận thu nhập là văn bản được lập nên sử dụng vào các mục đích ... xem thêm...

  1. Việc xác nhận thu nhập từ tiền công, tiền lương hoặc những khoản thu nhập khác như: tiết kiệm, cổ tức,... có thể giúp cho việc thẩm định khả năng, năng lực tài chính của mỗi cá nhân áp dụng cho vay vốn ngân hàng, bảo lãnh cho con cái đi du học nước ngoài.

    Download mau-giay-xac-nhan-thu-nhap.d... (30)

  2. Hướng dẫn viết mẫu thư xác nhận thu nhập năm:

    • Bản chất của giấy xác nhận thu nhập năm là giấy tờ xác nhận về thông tin họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập, mức lương hàng tháng của đơn vị chi trả cho người lao động
    • Nội dung đơn xin xác nhận cần phải có đầy đủ thông tin: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chức vụ, bộ phận công tác,....
    • Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho đối tượng có nhu cầu xác minh thu nhập
    Download mau-thu-xac-nhan-thu-nhap-na... (13)
  3. Đơn xin xác nhận người phụ thuộc là văn bản ghi nhận lại những nội dung về thông tin cá nhân, tổ chức làm đơn, nguyên nhân và lý do dẫn đến việc làm đơn đi cùng những yêu cầu cần được xác nhận. Đơn xin xác nhận người phụ thuộc cũng là căn cứ để Cơ quan Nhà nước, chủ thể có thẩm quyền (UBND) xem xét, từ đó thực hiện việc xác nhận người phụ thuộc theo quy định của pháp luật.

    Download mau-don-xin-xac-nhan-nguoi-p... (7)
  4. Theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 11/2013/TT-BTC, cá nhân nộp thuế sẽ được giảm trừ gia cảnh cho cha, mẹ đối với trường hợp:


    - Cha, mẹ đã hết tuổi lao động nhưng không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân các tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.

    Căn cứ vào Bộ luật Lao động năm 2019, cha, mẹ đã hết tuổi lao động có nghĩa là cha mẹ đã đến tuổi nghỉ hưu. Đối với tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện bình thường sẽ được điều chỉnh cho đến khi đủ 62 tuổi với trường hợp lao động nam (cứ mỗi năm tăng thêm 03 tháng) và đủ 60 tuổi với trường hợp lao động nữ (cứ mỗi năm tăng thêm 04 tháng) vào năm 2035. Như vậy năm 2022, tuổi nghỉ hưu của người lao động nam trong điều kiện lao động bình thường là 60 tuổi 06 tháng còn đối với lao động nữ làm việc trong điều kiện bình thường thì tuổi nghỉ hưu là 55 tuổi 08 tháng.


    - Cha, mẹ vẫn trong độ tuổi lao động nhưng bị khuyết tật, không có khả năng lao động; đồng thời, không có thu nhập hoặc thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.

    Cá nhân nộp thuế được giảm trừ gia cảnh cho cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ hay cha chồng, mẹ chồng; cha dượng, mẹ kế; cha nuôi hợp pháp, mẹ nuôi hợp pháp. Đối với mỗi người phụ thuộc thì mức giảm trừ gia cảnh sẽ là 4.400.000 đồng/ tháng.

    Thời hạn nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc trong vòng 03 tháng kể từ ngày nộp tờ khai đăng ký người phụ thuộc. Nếu quá thời hạn nộp hồ sơ thì người nộp thuế sẽ không được giảm trừ cho người phụ thuộc và phải điều chỉnh lại số thuế phải nộp.

    Trường hợp cá nhân ủy quyền cho cơ quan, đơn vị chi trả thu nhập đăng ký thuế cho người phụ thuộc thì cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan, đơn vị chi trả thu nhập. Cơ quan, đơn vị chi trả thu nhập sẽ tiến hành tổng hợp và gửi tờ khai đăng ký thuế mẫu số 20-ĐK-TH-TCT ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp cơ quan chi trả thu nhập.

    Trường hợp cá nhân không ủy quyền cho cơ quan chi trả thu nhập đăng ký thuế cho người phụ thuộc thì cá nhân đó tự mình nộp hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế tương ứng theo quy định tại khoản 9 Điều 7 Thông tư 105/2020/TT-BTC:

    - Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công do tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam chi trả (chưa thực hiện khấu trừ thuế) thì cá nhân nộp tại Cục Thuế nơi người đó làm việc.

    - Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công do các tổ chức, cá nhân trả từ nước ngoài thì nộp hồ sơ tại Cục thuế nơi phát sinh công việc tại Việt Nam.

    - Những trường hợp còn lại thì cá nhân sẽ nộp hồ sơ tại Chi cục Thuế nơi cá nhân đó cư trú (nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú)

    Download mau-don-xin-xac-nhan-bo-me-k... (9)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy