Top 6 Mẫu đơn xin nghỉ phép đơn giản, thuyết phục nhất

Trần Yến Nhi 24 0 Báo lỗi

Download miễn phí các mẫu đơn xin nghỉ phép đơn giản, thuyết phục nhất định dạng file word (doc). Mẫu đơn xin nghỉ phép là văn bản được người lao động sử dụng ... xem thêm...

  1. Đơn xin nghỉ phép công ty là một mẫu đơn thông dụng, được người lao động sử dụng khi họ có nhu cầu muốn được tạm nghỉ làm trong một khoảng thời gian cho phép của công ty đó. Và đặc biệt, nội dung văn bản này phải tuân theo pháp lý của Luật Lao Động.


    Loại đơn này được lập thành văn bản rõ ràng, mạch lạc các điều khoản và nghĩa vụ, quyền lợi của các bên. Đơn xin nghỉ phép sẽ có hiệu lực khi có đầy đủ các chứng từ pháp lý, có được thỏa thuận giữa người lao động và đại diện công ty, đồng thời có chữ kí xác nhận của cả 2 bên.

    Download mau-don-xin-nghi-phep-cong-t... (11)

  2. Đơn xin nghỉ phép của giáo viên được viết khi giáo viên muốn xin phép cấp trên tạm thời nghỉ dạy trong một khoảng thời gian cho phép. Từ đó, các bộ phận cấp trên có thể phê duyệt và chủ động sắp xếp lịch và phân công dạy thay hợp lí.


    Mẫu đơn được viết thành văn bản rõ ràng, chi tiết và có đầy đủ các thông tin cần thiết và chỉ có hiệu lực khi đã được cấp trên, ban lãnh đạo phê duyệt. Thông thường, đơn xin nghỉ phép của giáo viên sẽ được gửi lên ban giám hiệu trường hoặc tùy theo cấp độ có thể gửi lên văn phòng khoa hoặc các bộ phận liên quan.

    Download mau-don-xin-nghi-phep-cua-gi... (6)
  3. Đơn xin nghỉ phép của học sinh là văn bản được sử dụng rất phổ biến. Học sinh sử dụng mẫu đơn này trong trường hợp muốn nghỉ học vì các lí do cá nhân hoặc lí do về sức khỏe.


    Đơn xin nghỉ phép của học sinh phải được trình bày rõ ràng, mạch lạc và thuyết phục. Nơi tiếp nhận đơn này bao gồm ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Vì vậy, cần phải thể hiện thái độ nghiêm túc và tôn trọng ban tiếp nhận đơn. Đặc biệt, đối với loại đơn này, người làm đơn cần phải ghi rõ lí do thì mới được phê duyệt cho nghỉ.


    Download mau-don-xin-nghi-phep-cua-ho... (2)
  4. Đơn xin nghỉ phép không lương được sử dụng trong trường hợp bất khả kháng. Người lao động sẽ sử dụng mẫu đơn này trong trường hợp họ vẫn có nhu cầu nghỉ khi đã sử dụng hết số ngày nghỉ phép có lương. Điều này xảy ra khi họ có các vấn đề về sức khỏe hoặc các việc cá nhân.


    Mẫu đơn xin nghỉ phép không lương là một văn bản phải được trình bày mạch lạc, có các thỏa thuận rõ ràng và đặc biệt phải tuân theo các điều khoản trong Bộ Luật Lao động hiện hành. Đồng thời, để đơn có hiệu lực cần phải có sự phê duyệt của ban lãnh đạo, cấp trên của đơn vị công tác.



      Download mau-don-xin-nghi-phep-khong-... (2)
    • Mẫu đơn xin nghỉ phép của công chức viên chức là văn bản được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nó được được sử dụng khi các chủ thể là những cán bộ, công chức có nhu cầu muốn được nghỉ phép. Đơn vị tiếp nhận đơn này là cơ quan nơi mà họ công tác, làm việc.


      Đây là một văn bản cần có sự chỉnh chu và đầy đủ các thông tin, thể hiện thái độ nghiêm túc, các nội dung phải tuân theo các điều khoản của Pháp luật, của Bộ Lao động. Trong đơn cần có đầy đủ các thông tin cần thiết và người làm đơn cần phải gửi kịp thời đến các cấp trên để kịp phê duyệt.

        Download mau-don-xin-nghi-phep-cua-co... (5)
      • Đơn xin nghỉ phép vì ốm là loại văn bản được rất nhiều người sử dụng. Mẫu đơn này được dùng với nhiều đối tượng khi họ muốn nghỉ học, nghỉ làm vì bị ốm hoặc có vấn đề về sức khỏe.


        Đây là văn bản được viết chỉnh chu, đặc biệt là phần lí do. Lý do nói ngắn gọn, trung thực để cấp trên thuận lợi xét duyệt. Nếu có thể thì kèm theo những bằng chứng xác thực lí do để chứng thực. Bố cục đơn phải rõ ràng, có các điều khoản hợp lệ với quy định của đơn vị cũng như Bộ Luật Lao động.

          Download mau-don-xin-nghi-phep-vi-om.... (4)




        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy