Phim Lấy chồng người ta (2012)

Sau 2 bộ phim ấn tượng là Áo lụa Hà Đông và Huyền thoại bất tử, đạo diễn Lưu Huỳnh tiếp tục khai thác đề tài xã hội, thân phận con người qua bộ phim mới có cái tên gây tò mò – Lấy chồng người ta.


Lấy bối cảnh ở làng nổi La Ngà của tỉnh Đồng Nai, Lấy chồng người ta xoay quanh cuộc sống của cặp vợ chồng Lụa và Khánh, cả hai sống nghèo khổ trong túp lều tranh xiêu vẹo nhưng vẫn rất hạnh phúc. Bi kịch xảy ra khi Lụa vì muốn Khánh có được hạnh phúc làm cha, nên giấu chồng đến cầu xin Linh cho cô ta một đứa con và yêu cầu hắn cam kết giữ bí mật đến chết.


Và rồi, đứa trẻ ra đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng Khánh – Lụa, nhưng cũng châm ngòi cho sự ích kỷ, ghen tuông trong lòng Linh, lúc này hắn không còn quan tâm đến lời hứa với Lụa trước đó. Sau lưng Khánh, Linh bắt đầu dùng đủ chiêu “đòi gặp con” và hành hạ Lụa, khiến cô sống dở chết dở. Cơn điên loạn trong Linh càng bùng lên dữ dội khi ngày qua ngày chứng kiến vợ chồng bạn cũ ngập tràn hạnh phúc. Linh bất chấp phơi bày mọi chuyện và hạ quyết tâm bằng mọi giá phải “cướp” lại con.

“Ông hoàng phòng vé” khiến người xem giật mình khi khắc họa sống động những góc khuất nghiệt ngã của số phận và chuyển biến tâm lý của nhân vật Linh. Từ ánh mắt, giọng nói, dáng điệu của một kẻ lỗ mãng, cho đến tâm lý điên loạn bất thường của hắn đều được Thái Hòa chuyển tải sâu sắc và đầy ám ảnh. Ở phía đối trọng, hình ảnh Khánh của Huy Khánh hiện ra mộc mạc, bình dị. Nhân vật của anh được vun đắp đủ đầy trong hình tượng người cha một lòng hy sinh tất cả vì con.


Bộ phim thể hiện thủ pháp kể chuyện và gợi không khí rất tốt của đạo diễn Lưu Huỳnh, được đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham gia hạng mục Điện ảnh thế giới đương đại tại LHP quốc tế Toronto. Đây cũng là phim hiếm hoi của Thái Hòa trong mấy năm gần đây mà anh không trị một vai hài. Ngược lại, nhân vật của anh còn có cách thể hiện cực kì ám ảnh.

Lấy chồng người ta
Lấy chồng người ta
Phim Lấy chồng người ta (2012)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy