Phim Mùa Len Trâu

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Sơn Nam, về cuộc sống của những con người nông dân miền Nam vào đầu thế kỉ 20.


Bộ phim nói về cuộc đời của Kìm đi len trâu (dẫn trâu lên vùng cao kiếm cỏ). Mùa len trâu là một bức tranh đồng quê miền Tây Nam bộ trong mùa nước nổi vô cùng đặc biệt, tưởng chỉ có cách đây gần thế kỷ. Đồng bằng sông Cửu Long thường đón mùa nước lụt mỗi năm bốn tháng. Nhà cửa, đường sá ngập lút, cỏ cây chết, tới nỗi không còn cỏ cho trâu ăn, không còn chỗ cho trâu ngủ. Để trả ơn cho con vật trung thành quanh năm cực khổ giúp nông dân làm ra hạt lúa, người ta đã len trâu vượt những cánh đồng nước ngập để đi tìm vùng đất hứa, những vùng đất cao với vạt cỏ xanh còn sót lại là nơi cho những đàn trâu di trú suốt mùa nước ninh đồng.


Chị Quế Thanh, một biên kịch tại TP HCM, nói: "Tôi xem phim từ khi còn nhỏ. Tim tôi thắt nghẹn bởi thân phận con người sao mà gian truân, bạc bẽo. Tại miền nước ngập đến đầu, người hay trâu đều khổ như nhau". Mùa len trâu tạo tiếng vang tại các liên hoan phim quốc tế, với hàng loạt giải thưởng lớn như: giải đặc biệt ở LHP Locarno (Thụy Sĩ), giải đạo diễn xuất sắc ở LHP Chicago (Mỹ), giải Grand prix của LHP Amiens (Pháp), giải đặc biệt của LHP Amazonas (Brazil). Mùa Len Trâu cũng được Cục điện ảnh gửi làm đại diện điện ảnh Việt Nam tại Lễ trao giải Oscar nhưng không thể lọt vào vòng cuối cùng.

Phim Mùa Len Trâu
Phim Mùa Len Trâu
Phim Mùa Len Trâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy