Phim Sống trong sợ hãi

Sống trong sợ hãi (tựa tiếng Anh: Living in Fear) là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại tình cảm – tâm lý của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện, công chiếu vào năm 2005. Bộ phim này nói về một người lính Việt Nam Cộng hòa tên Tải có đến hai người vợ nên vô cùng khó khăn để kiếm tiền nuôi vợ. Anh ta phải gỡ bom mìn của quân đội Mỹ cài trước kia rồi đem bán sắt vụn kiếm tiền, mặc dù bị nhiều người ngăn cản nhưng anh vẫn quyết làm. Tải dự định sẽ bỏ nghề đào mìn, khai thác bãi đất hoang trước nhà trồng cây lương thực, nhưng không ngờ bãi đất ấy cũng có mìn, khiến anh phải làm lại công việc cũ. Cuộc sống của anh cứ trôi qua mỗi ngày như thế, đến khi cả hai người vợ anh đến ngày sinh. Tải đưa họ vào đúng một bệnh viện, hai người vợ nằm chung phòng với nhau, trò chuyện với nhau nhiều lần. Sau này Thuận quyết định sẽ cho Tải cùng đứa con gái tên Lành dọn đồ qua ở luôn với người vợ bé, cả nhà ấy sống hạnh phúc với nhau, còn riêng Thuận thì không ai biết cô đã đi đâu.


Phim dựa theo một câu chuyện có thật về một người đàn ông khai thác mìn tại tỉnh Ninh Thuận, được Bùi Thạc Chuyên và Nguyễn Thị Minh Ngọc viết kịch bản và bắt đầu bấm máy vào năm 2005. Phim ra mắt tại rạp chiếu phim Quốc gia vào tháng 12 năm 2005. Đây là một trong những phim Việt Nam đầu tiên thực hiện thu âm đồng bộ với sự giúp đỡ của đài NHK (Nhật Bản). Phim có thể không thích hợp với trẻ em dưới 16 tuổi.


Bộ phim này đã đạt giải ba thể loại Phim sinh viên quốc tế tại Liên hoan Phim Cannes 2000, Pháp; huy chương Bạc Liên hoan Phim Đài Loan 2000; 5 giải Cánh diều Vàng tại Cánh diều 2005 trong đó có giải Đạo diễn phim truyện nhựa xuất sắc và 1 số giải thưởng khác.

Phim Sống trong sợ hãi
Phim Sống trong sợ hãi
Phim Sống trong sợ hãi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy