Top 8 dự án phim remake ấn tượng nhất của điện ảnh Việt năm 2017

Miu Lee 265 0 Báo lỗi

Điện ảnh Việt Nam những năm gần đây liên tục xuất hiện những dự án remake từ kịch bản nước ngoài. Chỉ đếm qua những phim remake của năm nay cũng có gần 10 bộ ... xem thêm...

  1. Sống chung với mẹ chồng - cơn sốt trên màn ảnh nhỏ và mạng xã hội nửa đầu năm 2017 là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phù Thủy Dưới Đáy Biển - một nhà văn trẻ người Trung Quốc. Phim xoay quanh những mâu thuẫn, rắc rối trong câu chuyện muôn thuở về mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu. Sự khác biệt về tính cách, lối sống, khoảng cách thế hệ giữa bà Phương và con dâu Vân. Những mâu thuẫn được đẩy lên tới đỉnh điểm khi Thanh - người đứng giữa những cuộc cãi vã lại một mực nghe theo mẹ mà không ít lần trách cứ, mắng chửi thậm chí là đánh Vân. Mâu thuẫn lên tới cao trào khi Vân và Thanh quyết định ly hôn, mỗi người có một cuộc sống riêng và dần nhận ra giá trị của đối phương.

    Ngay từ những tập phim đầu tiên, Sống chung với mẹ chồng đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt, thậm chí những lời thoại ấn tượng trong phim cùng câu chuyện mẹ chồng nàng dâu trở thành chủ đề nóng được đề cập liên tục trên các trang mạng xã hội. Hàng tuần, cư dân mạng còn hóa thân thành các nhà biên kịch tài năng khi thay nhau thuê dệt nên diễn biến tiếp theo của bộ phim. Có thể nói, đã rất lâu rồi màn ảnh nhỏ Việt Nam mới lại sôi động đến vậy.

    • Đạo diễn: Vũ Trường Khoa
    • Diễn viên: NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng, Việt Anh,...
    • Định dạng: Phim truyền hình
    • Thể loại: Tâm lý
    • Dựa trên: Tiểu thuyết Sống chung với mẹ chồng
    • Phát sóng: 5/4/2017 - 3/7/2017

    Bà Phương - Vân - Thanh
    Bà Phương - Vân - Thanh
    Trailer Sống chung với mẹ chồng

  2. Cùng với Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử là bộ phim truyền hình được yêu thích hàng đầu của màn ảnh nhỏ năm nay. Được Việt hóa khoảng 50% so với kịch bản gốc của Israel, Người phán xử kể về "con cáo già" của thế giới ngầm Phan Quân với cái đầu lạnh, dã tâm lớn nhưng luôn được kính nể bởi cách đối nhân xử thế trọng nghĩa khí, đặt gia đình lên trên hết. Phan Quân được gọi là người phán xử, có quyền lực bậc nhất trong giới xã hội đen tuy nhiên lại phải thường xuyên đau đầu vì những hậu quả do cậu quý tử chơi bời, nóng nảy Phan Hải mang lại. Những cuộc đối đầu giữa tập đoàn Phan Thị và kẻ thù, những pha hành động đẹp mặt cùng những lời thoại ấn tượng của Phan Hải chính là điểm nhấn làm nên sự thành công của Người phán xử.

    Dù là kịch bản Việt hóa nhưng Người phán xử rất gần gũi với khán giả Việt, từ những lời thoại đến cách nói, cách suy nghĩ của nhân vật đều được nhà sản xuất trao đổi rất kĩ với bên nắm bản quyền để chỉnh sửa sao cho phù hợp với thị hiếu của khán giả trong nước. Dù vẫn có một số điểm trừ nhỏ nhưng xét về tổng thể đây là một bộ phim truyền hình chuyển thể thực sự thành công của điện ảnh Việt.

    • Đạo diễn: Nguyễn Mai Hiền, Nguyễn Khải Anh, Nguyễn Danh Dũng
    • Diễn viên: Hoàng Dũng, Việt Anh, Hồng Đăng
    • Định dạng: Phim truyền hình
    • Thể loại: Tội phạm
    • Dựa trên: Người Phán Xử (Israel)
    • Phát sóng: 23/3/2017 - 31/8/2017



    Tạo hình các nhân vật trong phim
    Tạo hình các nhân vật trong phim
    Trailer Người Phán Xử
  3. Sắc đẹp ngàn cân là bộ phim chuyển thể được đánh giá là giống đến 90% so với bản gốc, từ cách hóa trang, bối cảnh, nhạc phim thậm chí là lời thoại đều không bị thay đổi nhiều. Hà My (Mình Hằng thủ vai) là một cô nàng béo ú, xấu xí nhưng sở hữu một chất giọng cực tốt, cô không thể nào xuất hiện trước khán giả nên luôn phải là người hát hỗ trợ cho ca sĩ nổi tiếng Jolie (Phương Trinh Jolie) ở cánh gà. Hà My đem lòng yêu Duy Khang (Rocker Nguyễn) - nhà sản xuất điển trai của Jolie rồi đau lòng khi nhận ra Duy Khang đang lợi dụng mình, Hà My quyết định dùng phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi cuộc đời và tìm gặp người cô thầm yêu.

    Sắc đẹp ngàn cân
    được đánh giá khá cao bởi những góc quanh đẹp, hình ảnh bắt mắt tuy nhiên khâu trang điểm cho nữ chính lại không khiến khán giả hài lòng, dĩ nhiên hiệu ứng do Minh Hằng tạo ra cũng thua kém bản gốc rất nhiều. Một phần cũng do quá bám sát bản gốc đã phát hành cách đây 11 năm nên có kha khá tình thiết không còn hợp lí. Dù sao đây cũng là một bộ phim đáng để thưởng thức.

    • Đạo diễn: James Ngô
    • Diễn viên: Minh Hằng, Rocker Nguyễn, Phương Trinh Jolie, Âu Bảo Ngân,...
    • Định dạng: Phim điện ảnh
    • Thể loại: Tình cảm
    • Dựa trên: 200 Pounds Beauty (Hàn Quốc)
    • Phát hành: 4/8/2017
    Minh Hằng và Rocker Nguyễn
    Minh Hằng và Rocker Nguyễn
    Trailer phim
  4. Việt hóa kịch bản nước ngoài luôn là một bài toán đau đầu với các nhà sản xuất khi phải tính toán làm sao cho phim gần gũi với khán giả trong nước nhưng lại không mất đi cái chất riêng của bản gốc. Và Yêu đi đừng sợ đã làm khá tốt điều ấy, thậm chí còn tốt hơn cả kì vọng ban đầu từ phía khán giả.

    Không khác nhiều so với bản gốc, Yêu đi đừng sợ là chuyện tình bi hài giữa Tùng (Ngô Kiến Huy) một chàng ảo thuật gia nổi tiếng với những màn hù dọa rùng rợn nhưng cực kì sợ ma và cô gái bí ẩn hay bị ma ám Phương (Nhã Phương). Hai người vô tình gặp nhau và bằng sự chân thành, cảm thông của mình, Tùng đã đưa Phương ra khỏi vỏ bọc của bản thân. Ngay sau đó, họ liên tục gặp phải rắc rối bởi những chuyện kì bí không ngừng diễn ra và bắt nguồn từ ma nữ Vân, cũng là bạn thời trung học của Phương.

    Khác với Sắc đẹp ngàn cân, Yêu đi đừng sợ cũng giữ nguyên kịch bản gốc nhưng có nhiều yếu tố được làm mới để phù hợp với thị hiếu của khán giả. Điểm cộng của phim là nhịp độ rõ ràng, cảm xúc được căn chỉnh đúng lúc cộng thêm việc các diễn viên kết hợp khá ăn ý.

    • Đạo diễn: Stephane Gauger
    • Diễn viên: Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Puka, Ái Phương, Kiều Minh Tuấn
    • Định dạng: Phim điện ảnh
    • Thể loại: Kinh dị, hài hước, tình cảm
    • Dựa trên: Spellbound (Hàn Quốc)
    • Phát hành: 25/8/2017
    Poster Yêu đi đừng sợ
    Poster Yêu đi đừng sợ
    Trailer Yêu đi đừng sợ
  5. Top 5

    Glee

    Phim truyền hình nhạc kịch là một thể loại được khai thác khá ít ở Việt Nam và Glee có vẻ đã làm khá tốt trong việc đưa thể loại này đến gần hơn với khán giả Việt. Ngay từ khi công bố dự án và diễn viên, ekip vấp phải khá nhiều phản hồi tiêu cực cho rằng dàn diễn viên được chọn khác xa với bản gốc, nhất là giọng hát khi Glee vốn là bộ phim âm nhạc đỉnh cao của Mỹ. Tuy nhiên khi lên sóng những tập đầu tiên thì sức hút đến từ Glee Vietnam là khá lớn và khán giả cũng dần quên việc so sánh nó với bản gốc.

    Phim xoay quanh một nhóm hát tài năng của trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thể thao luôn luyện tập và tìm những ý tưởng mới để có thể đại diện trường học của mình tham gia những cuộc thi âm nhạc thành phố. Các thành viên trong nhóm liên tục gặp phải các vấn đề về tình yêu, giới tính và sự gắn kết trong nhóm.

    Trong Glee Vietnam, có một số tình thiết và nhân vật được thay đổi so với bản gốc, phần nhạc trong phim cũng được mix lại từ những hit đình đám của Việt Nam như: Anh cứ đi đi, Xin anh đừng, Đi về đâu, Thu cuối,... thay vì dùng lại các bản nhạc gốc của Mỹ.

    • Sáng lập: Ryan Murphy, Brad Falchuk, Ian Brennan
    • Diễn viên: Angela Phương Trinh, Rocker Nguyễn, Hữu Vi, Đỗ An, Thành Lộc, Lynk Lee, Cindy, Bích Ngọc, Hòa Minzy,...
    • Định dạng: Phim truyền hình nhạc kịch
    • Thể loại: Nhạc kịch, tâm lý
    • Dựa trên: Glee (Mỹ)
    • Phát sóng: 18/8/2017
    Các nhân vật trong Glee Vietnam
    Các nhân vật trong Glee Vietnam
    Tổng hợp nhạc phim trong Glee
  6. Được chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng She was pretty của Hàn Quốc, Mối tình đầu của tôi là bộ phim đầu tiên của Việt Nam dành cơ hội tự lựa chọn dàn diễn viên cho khán giả bằng cách tương tác trực tiếp với fanpage của phim. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay nhưng lại bị hoãn lịch chiếu tới tháng 4 năm sau do ekip muốn đảm bảo chất lượng hậu kì.

    Mối tình đầu của tôi thay đổi khá nhiều về hình tượng nhân vật, đặc biệt là tạo hình vai nữ chính của Ninh Dương Lan Ngọc đã nhận về rất nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khán giả. Tuy nhiên ngay từ những thước teaser đầu tiên, người xem sẽ được mãn nhãn bởi góc máy, cảnh quay rất đẹp nên khán giả có thể tin vào chất lượng của bộ phim, dĩ nhiên là sẽ phải chuẩn bị tâm lý trước cho sự thay đổi của các nhân vật so với bản gốc.

    Theo nguyên gốc của Hàn Quốc, phim xoay quanh cuộc gặp lại định mệnh của hai người bạn sau những biến cố của cuộc đời. Trong khi nữ chính, người từng xinh đẹp, giàu có trở nên xấu xí, quê mùa, nghèo khổ thì nam chính người từng bị trêu đùa vì đặc biệt xấu xí bỗng chốc trở nên cuốn hút tới lạ kì. Cuộc gặp gỡ trớ trêu này đã thực sự thay đổi con người của cả hai, đặc biệt là với cô nàng nữ chính xấu xí.

    Dù chưa lên sóng nhưng Mối tình đầu của tôi nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả. Cùng đợi tới tháng 4 năm sau để xem bộ phim có làm nên chuyện so với bản gốc không nhé!

    • Đạo diễn: Nam Cito
    • Diễn viên: Lan Ngọc, Chi Pu, Bình An, B Trần
    • Định dạng: Phim truyền hình
    • Thể loại: Tình cảm
    • Dựa trên: She Was Pretty (Hàn Quốc)
    • Phát sóng: 4/2018

    Bốn diễn viên chính trong Mối tình đầu của tôi
    Bốn diễn viên chính trong Mối tình đầu của tôi
    Teaser 4 của phim
  7. Có vẻ trào lưu remake phim từ kịch bản Hàn Quốc thực sự được ưa chuộng tại Việt Nam và Yêu em bất chấp cũng nằm trong số những phim được remake từ kịch bản đình đám của xứ Kim Chi. Cô nàng ngổ ngáo là cái tên gây sốt của điện ảnh Hàn năm 2001 cũng là bộ phim tạo nên tên tuổi của "mợ chảnh" Jun Ji‑hyun. Vì bản gốc đã lên sóng quá lâu nên ekip Yêu em bất chấp quyết định thay đổi khá nhiều so với kịch bản cũ để phù hợp với thời đại và thị hiếu của người Việt. Thay đổi lớn nhất phải kể đến là việc thêm 2 nhân vật của Công Dương, Ngọc Thảo và đổi tên phim từ Cô nàng ngổ ngáo thành Yêu em bất chấp.

    Phim được quay tại Đà Nẵng, hiện tại phim đã quay xong và sẽ lên sóng vào đúng mùa Tết 2018. Dù chưa lên sóng nhưng Yêu em bất chấp đã có một bộ phận khán giả riêng luôn mong ngóng phim từng ngày. Cùng ra rạp vào Tết này để ủng hộ ekip làm phim nhé!

    • Đạo diễn: Văn Công Viễn
    • Diễn viên: Ngọc Thanh Tâm, Hoài Lâm, Công Dương, Ngọc Thảo, Đàm Vĩnh Hưng, Trang Trần,...
    • Định dạng: Phim điện ảnh
    • Thể loại: Tình cảm, hài hước
    • Dựa trên: Cô nàng ngổ ngáo (Hàn Quốc)
    • Lịch chiếu: 14/2/2018
    Poster đầu tiên được công bố của Yêu em bất chấp
    Poster đầu tiên được công bố của Yêu em bất chấp
    Hoài Lâm sánh vai cùng Ngọc Thanh Tâm
  8. Được làm lại từ Sunny - một bộ phim đình đám của Hàn Quốc năm 2012, Tháng năm rực rỡ kể về câu chuyện song song giữa quá khứ và hiện tại của một nhóm bạn sau rất 30 năm gặp lại là phát hiện ra người trưởng nhóm năm nào đang bị mắc bệnh hiểm nghèo. Những mảng kí ức đan xen giữa hiện tại và quá khứ, hoài niệm về những tháng ngày tươi đẹp cùng những ước mơ còn dang dở chắc chắn sẽ cho bạn một bộ phim cảm động.

    Phim được thực hiện bởi đạo diễn tên tuổi Nguyễn Quang Dũng, quy tụ dàn diễn viên hai hế hệ với sự tái xuất của Hồng Ánh, Mỹ Duyên. Phim chưa lên sóng nhưng từ những hình ảnh đầu tiên được công bố, Tháng năm rực rỡ đã được đánh giá cao bởi tạo hình nhân vật và góc máy, màu phim thực sự ấn tượng. Bối cảnh trong phim cũng được đạo diễn lựa chọn khá giống với Hàn Quốc, hi vọng đây sẽ là một bộ phim giữ đúng tinh thần của bản gốc nhưng vẫn mang những nét đặc trưng của điện ảnh Việt.

    • Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng
    • Diễn viên: Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Thanh Hằng, Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Thanh Tú, Khổng Tú Quỳnh,…
    • Định dạng: Phim điện ảnh
    • Thể loại: Tình cảm
    • Dựa trên: Sunny (Hàn Quốc)
    • Lịch chiếu: 9/3/2018
    Hồng Ánh trong một thước phim đậm chất Hàn Quốc
    Hồng Ánh trong một thước phim đậm chất Hàn Quốc
    Tạo hình nhóm Nữ Quái của 30 năm trước trong phim




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy