Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

top 2
Phương Kem

Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một làn gió mới góp phần thay đổi tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và tạo thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có 3 cơ sở và 1 phòng khám dịch vụ được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc trang thiết bị và bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

Khoa Hô Hấp thực hiện khám và điều trị tất cả bệnh lý về hô hấp, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng hô hấp, bệnh phổi nghề nghiệp,… cũng như các bệnh phổi ác tính, suy hô hấp. Với phương hướng điều trị tối ưu là phát hiện bệnh sớm, bác sĩ ứng dụng những kỹ thuật cao trong chẩn đoán qua các thủ thuật:

  • Nội soi phế quản ống mềm và các thủ thuật qua nội soi: Chẩn đoán với kỹ thuật chải, rửa, sinh thiết, sinh thiết xuyên thành mù, sinh thiết xuyên thành dưới hướng dẫn X quang.
  • Xơ hóa màng phổi để điều trị tràn dịch màng phổi ác tính: Tạo tổn thương trong màng phổi để mô phổi bị tổn thương, dày lên, xơ cứng và mất chức năng đàn hồi tạo thành sẹo. Những vết sẹo ở phổi giúp ngăn chặn tình trạng tràn dịch màng phổi ác tính.
  • Đặt ống dẫn lưu màng phổi: Đặt một ống nhỏ vào trong khoang màng phổi của bệnh nhân (khoảng không gian giữa phổi và lồng ngực) để dẫn lưu ra khỏi cơ thể các loại khí và chất dịch được tạo ra do một số bệnh lý.
  • Thở máy xâm lấn, thở máy không xâm lấn (BiPAP): Thông khí cho bệnh nhân mà không cần đặt ống nội khí quản qua đường thở, từ đó tránh được rủi ro biến chứng trong quá trình đặt ống nội khí quản.

Đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực y khoa như:

  • PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Ba - Trưởng phòng khám Hô Hấp Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM (cơ sở 2). Nguyên Trưởng Bộ môn Lao và Bệnh phổi - Đại học Y Dược TP. HCM ( 2014 - 2017). Hội viên Hội Hô Hấp Tp. Hồ Chí Minh. Hội viên Hội Lao & Bệnh phổi Việt Nam
  • PGS. TS. Bác sĩ Ngô Thanh Bình - Giảng viên cao cấp Bộ môn Lao và Bệnh phổi, Đại học Y Dược TP. HCM. Hội viên của Liên đoàn chống Lao và Bệnh phổi quốc tế (IUATLD). Hội viên của Hiệp hội Hô hấp Châu Âu (ERS)

Sau nhiều năm hoạt động bệnh viện đạt được nhiều thành tựu đáng kể như sử dụng phương pháp đưa kim sinh thiết vào phổi dưới hướng dẫn của máy chụp cắt lớp vi tính để tiến hành lấy một số bệnh phẩm từ u phổi. Các mẫu này sau đó được gửi đi kiểm tra dưới kính hiển vi giúp xác định bệnh tật. Kết quả chẩn đoán chính xác lên đến 81,5% và được đánh giá là phương pháp xâm lấn tối thiểu ít xảy ra tai biến.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. HCM
Điện thoại: 028 3855 4269 & 028 3955 5548 & 028 3845 1889
Email: bvdhyd@umc.edu.vn
Website: https://www.bvdaihoc.com.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/benhviendaihocyduoc
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy