Tetris
Tetris là một trong những trò chơi điện tử đầu tiên được thiết kế và phát triển bởi nhà khoa học máy tính Liên Xô Alexey Pajitnov. Trò chơi này được tạo ra vào ngày 6 tháng 6 năm 1984, khi đang làm việc tại Trung tâm Điện toán Dorodnicyn của Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô ở Moscow. Anh ấy lấy tên của trò chơi từ tiền tố Hy Lạp tetra, có nghĩa là bốn, mỗi người được định nghĩa trong trò chơi, được gọi là Tetromino với bốn trò chơi và quần vợt, môn thể thao yêu thích của Pajitnov.
Vào trò chơi sẽ có 2 bảng, một bảng chính gồm 24 dòng và 10 cột. Bạn sẽ chỉ thể hiện ra màn hình 20 dòng còn 4 dòng kia thì không. Tại sao thế? Vì khi bạn tạo 1 khối gạch mới để rơi xuống bạn sẽ tạo ở khoảng 4 dòng trên cùng. Và người chơi sẽ không thấy cho đến khi nó rơi xuống dần lộ ra, bảng thứ 2 là một bảng next thể hiện những khối gạch tiếp theo sẽ được cho vào màn chơi khi khối gạch hiện tại đã đặt xong. Người chơi sắp xếp các khối sao cho khối lấp đầy một đường ngang để ghi điểm và đường ngang này sẽ biến mất. Nếu để cho những khối hình cao quá màn hình, trò chơi sẽ kết thúc.
Trong khi nhiều biến thể của Tetris đã được phát hành vào những năm 1980, trò chơi cầm tay của Game Boy, được phát hành vào năm 1989, đã khiến trò chơi này trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất. Số thứ 100 của tạp chí Electronic Gaming Monthly đã gọi Tetris là trò chơi hay nhất trong lịch sử. Nó đã bán được hơn 70 triệu bản.