Pokémon Red / Green / Blue / Yellow

Pokémon Red và Pokémon Blue phát triển bởi Game Freak và phát hành bởi Nintendo là trò chơi video game điều khiển theo lượt trên hệ máy Game Boy. Đây là tựa game đầu tiên của seri game Pokémon. Các trò chơi được sản xuất đầu tiên ở Nhật Bản với tên gốc Pokémon Red/Green vào năm 1996. Blue sau đó được sản xuất trong cùng năm như một ấn phẩm đặc biệt. Tựa game sau đó phát hành ở Bắc Mỹ, Úc và châu Âu dưới tên Red và Blue 3 năm sau. Pokémon Yellow là một ấn phẩm đặc biệt, được phát hành rộng rãi một năm sau.


Người chơi điều khiển nhân vật chính của họ thông qua một thế giới giả tưởng tương tác với con người và đồ vật, với mục tiêu trở thành bậc thầy chiến đấu với Pokémon. Trò chơi có hai mục tiêu chính: theo dõi câu chuyện và đánh bại Elite Four để trở thành nhà vô địch mới, đồng thời hoàn thành Pokédex bằng cách bắt, tiến hóa và giao dịch tất cả 151 Pokémon. Khi người chơi ngẫu nhiên bắt gặp một Pokémon, sân đấu chuyển thành một cảnh chiến đấu theo lượt, các Pokémon sẽ chiến đấu với nhau. Trong trận chiến, người chơi có thể điều khiển Pokémon của mình bằng cách chọn một trong bốn chiêu thức, dùng vật dụng, đổi Pokémon, hoặc cố gắng chạy thoát. Mỗi Pokémon đều có hit points, khi HP của Pokémon bị giảm xuống 0, nó sẽ bất tỉnh và không còn khả năng chiến đấu cho đến khi được hồi phục. Khi Pokémon của đối thủ bất tỉnh, Pokémon của người chơi tham gia trận đấu sẽ nhận được một số EXP.


Pokémn Red/Blue nhận được đánh giá tốt từ các nhà phê bình, đặc biệt là khả năng giao dịch Pokémon. Trò chơi đã nhận được tổng số điểm là 89% trên GameRankings và duy trì vị trí trên 100 trò chơi hay nhất trong lịch sử của IGN trong ít nhất 4 năm. Việc phát hành trò chơi đánh dấu sự khởi đầu của thứ sẽ trở thành một ngành kinh doanh tỷ đô, bán được hơn 428 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 2009, trò chơi xuất hiện trong Sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách là tựa game RPG bán chạy nhất trên game boy và là game RPG bán chạy nhất trong lịch sử.

Pokémon Red / Green / Blue / Yellow
Pokémon Red / Green / Blue / Yellow
Sự khác biệt tất cả các phiên bản trong Pokemon Red, Blue, Green và Yellow

Top 10 Game bán chạy nhất trong lịch sử

  1. top 10 Red Dead Redemption 2
  2. top 9 Pokémon Red / Green / Blue / Yellow
  3. top 8 Overwatch
  4. top 7 Mario Kart 8 Deluxe
  5. top 6 Super Mario Bros
  6. top 5 PUBG: Battlegrounds
  7. top 4 Wii Sports
  8. top 3 Tetris
  9. top 2 Grand Theft Auto V
  10. top 1 Minecraft

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy