Quảng cáo sữa Vinamilk
Chắc hẳn các mẹ đã không còn xa lạ gì với những quảng cáo rất hay của Vinamilk phải không nào? Từ những cô bò ngộ nghĩnh đáng yêu, những chú bò sữa vui nhộn, tới chú mèo Susu tinh nghịch, và rất nhiều nhân vật hoạt hình dễ thương khác…Vì vậy mà những quảng cáo của Vinamilk luôn khiến các bé thích thú và sẽ ăn ngon miệng hơn.
Quảng cáo được nhiều người yêu thích nhất, thu hút được nhiều lượt xem nhất từ trước đến nay là quảng cáo năm 2012 — “Mắt kiếng, giầy độn”. Quảng cáo này đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem trên trang Youtube — con số chưa từng có ở các quảng cáo của Việt Nam. Đây là có thể coi là quảng cáo thành công nhất của Vinamilk từ khi đi vào hoạt động cho tới nay. Quảng cáo hướng đến đối tượng trẻ em — đối tượng cần được bổ sung những dinh dưỡng thiết yếu có từ sữa và các thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao.
Thành công có được dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng người tiêu dùng — đó là trẻ em. Hiểu được sở thích của trẻ em, đó là thích những bộ phim hoạt hình, nhân vật hoạt hình, những hình ảnh ngộ nghĩnh và màu sắc sặc sỡ, …, nhà sản xuất đã thiết kế nên một quảng cáo đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó.
Thậm chí, quảng cáo đã tạo nên một hiệu ứng: Khi logo của Vinamilk hiện ra, những hình ảnh, âm thanh đầu tiên của quảng cáo xuất hiện trên truyền hình, những em bé đã từng xem quảng cáo đã đọc thuộc, hát trước lời của quảng cáo:
"Ai mắt kiếng, ai giày độn hông?
Dạ hông!
Cần chi cái đôi mắt kiếng
Khi đôi mắt đã tinh anh (đúng òi)
Cần chi cái đôi cao gót
Khi vóc dáng đã cao to (Cao, thật cao)
Có Vinamilk, Có Vinamilk
Ngày ba ly đôi mắt sáng ngời
Ngày ba ly dáng vóc tuyệt vời."
Vì vậy quảng cáo của Vinamilk đã lọt vào top những quảng cáo cho bé ăn ngon hay nhất mọi thời đại.