Ra quyết định
Kỹ năng này thường đóng vai trò mấu chốt trong việc thành công hay thất bại của cá nhân hoặc tổ chức. Đối với nhân viên, việc đánh giá khả năng hoàn thành nhiệm vụ của bản thân khi được giao phó là vô cùng quan trọng. Nếu đó là một nhiệm vụ khó, đòi hỏi cần phải có sự hỗ trợ teamwork hoặc một mình không thể giải quyết được, cần mạnh dạn và nhanh chóng đưa ra quyết định để cùng cấp quản lý, lãnh đạo xem xét lại phương án khả thi hơn.
Nếu là lãnh đạo, việc ra quyết định có thể ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của cả công ty. Vì vậy trong các vấn đề quan trọng, hãy luôn có một khoảng thời gian nhất định để xem xét lại tất cả các yếu tố trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.