Festival (lễ hội)

Festival là nơi mà các coser cùng với những người có chung đam mê, sở thích cùng hòa nhập, vui chơi, chia sẻ,...vì vậy đối với các cosplayer, chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho một buổi lễ hội trọn vẹn vui chơi, quẩy nhiệt tình mà không gặp những sự cố xảy ra ngoài ý muốn.
Trước festival:
- Cosplayer nên kiểm tra kĩ trang phục và phụ kiện của mình, từ những vũ khí to cồng kềnh đến những món phụ kiện trang sức nhỏ bé để giúp các bạn phát hiện và hạn chế rơi vào các trường hợp mất phụ kiện, costume bị rách, vũ khí bị hư hỏng hay wig bị xơ rối,...
- Trong thời gian gần đến fes nên ăn uống đầy đủ, bổ sung thêm rau xanh hoa quả để tránh "lời nguyền nổi mụn" ám bạn, chuẩn bị cho bản thân một sức khỏe tốt bởi vì bạn biết đấy, trong một số fes lớn thì thường đông người tham gia, chật chội, việc chen lấn tất nhiên là sẽ xảy ra, nếu các bạn bị ốm trước festival thì sẽ khó mà quẩy tung trong fes được.
Trước festival một ngày: bạn nên sửa soạn những đồ dùng và những thứ cần thiết vào balo như:
- Costume, phụ kiện, wig (trừ những bạn đã thay đồ trước ở nhà rồi mới tới festival). Nếu có những phụ kiện nhỏ dễ mất thì bạn nên đựng trong hộp rồi mới cho vào balo nhé.
- Tiền
- Kim băng, kim chỉ, keo dán các loại, quẹt lửa, băng keo để đề phòng những trường hợp như costume bị sứt chỉ, rách; hay vũ khí, phụ kiện bị bung rớt thì bạn có sẵn đồ nghề để sửa chữa tạm thời tại fes.
- Một số loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng để phòng ngờ bệnh đến bất ngờ nhé.
- Băng vệ sinh. Hơi nhạy cảm một tí nhưng lại rất cần thiết với các nữ cosplayer.
- Khăn giấy. Fes khá đông và trang phục của bạn đôi khi lại cầu kì, rườm rà nhiều lớp nên việc đổ mồ hôi là điều bình thường, những lúc như vậy thì khăn giấy là người bạn không thể thiếu đâu.
Khi đi fes:
- Bạn nên lưu ý cẩn thận phòng những trường hợp tội phạm, biến thái lợi dụng nơi đông người để móc túi, sàm sỡ,...
- Nên đi nhóm hai người trở lên hoặc đi chung với phụ huynh vì có đồng minh thì sẽ được giúp đỡ nhiều hơn là tự đi một mình.
- Khi bị sàm sỡ thì bạn nên hét to để báo động cho những người xung quanh biết, đừng thụ động im lặng chịu đựng mà hãy đưa mình vào thế thượng phong. Đối với những bạn có khả năng phòng vệ, sức khỏe có thừa thì các bạn cứ đánh vào "những chỗ cần đánh" của kẻ biến thái rồi gọi bảo vệ là xong, phòng vệ chính đáng mà.
- Vấn đề tiền bạc thì nếu có tủ gửi đồ bạn nên gửi để đảm bảo an toàn. Không thì bạn có thể để sâu dưới đáy balo, hay ở ngăn sát lưng phòng ngừa bạn đang vui chơi fes thì bị kẻ gian rạch cặp moi tiền.
- Trong fes, nếu bạn có phụ kiện hơi có phần rườm rà, to lớn chiếm diện tích như wing, vũ khí lớn,... thì nên hạn chế xoay chuyển người nhanh mà hãy quan sát mọi người bên cạnh mình để tránh va chạm.
- Học thói quen kiểm tra đồ dùng, lâu lâu bạn hãy kiểm tra lại xem có bị rơi mất gì không nhé.
Sau fes:
- Bạn nên kiểm tra lại balo, túi xách vì cũng có khá nhiều bạn hay để quên đồ tại fes, giá trị cũng không ít nên hãy nhớ lưu ý nhé.
- Tẩy trang sạch sẽ cũng là một bước rất quan trọng.
- Giặt costume, dưỡng wig, xem xét lại vũ khí để gìn giữ được lâu hơn cho những lần đi fes tiếp theo.
Giao lưu với những người cùng chung sở thích là điểm thú vị của cosplay đấy
Giao lưu với những người cùng chung sở thích là điểm thú vị của cosplay đấy
Lễ hội dành cho cosplayer
Lễ hội dành cho cosplayer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy