Sa mạc Namib, Namibia

Cái tên Namib bắt nguồn từ tiếng Nâm có nghĩa là “nơi rộng lớn”. Với diện tích khoảng 55.000 km2 dọc theo bờ biển Atlantic, vắt qua lãnh thổ 3 nước gồm Angola, Namibia và Nam Phi, tuy sa mạc này không thể rộng lớn như Sahara nhưng lại “nhiều tuổi” nhất thế giới - khoảng 55 triệu năm tuổi. Vài địa điểm ở đây cũng xếp hàng khô hạn nhất.


Ban đêm, nhiệt độ trung bình là 0 độ C còn ban ngày khoảng 50 độ C. Do nhiệt độ giữa đêm ngày chênh lệchv quá lớn, nên ở Namib chỉ có những loại động thực vật kỳ lạ mới có thể thích nghi và sinh tồn. Trong đó, những loại cây sống được tại đây có sức sống rất mãnh liệt. Chúng sống nhờ hơi nước đọng lại từ sương mù do gió biển thổi tới.


Quần thể động vật tại sa mạc Namib cũng khác lạ. Hầu hết chúng là động vật chân khớp và động vật nhỏ - những loài có thể thích nghi ở vùng đất cằn cỗi. Ngoài ra cũng có thêm một số loài đặc trưng riêng như đà điểu châu Phi, linh dương sừng kiếm.... Đây cũng là sa mạc duy nhất trên thế giới có loài voi sinh sống.


Những điều khác lạ ở sa mạc Namib còn phải kể tới các cồn cát. Nơi đây sở hữu những cồn cát cao nhất thế giới. Phía nam sa mạc là dãy các cồn cát lớn, trong đó có Big Daddy (cao 325m) và Dune 7 (cao 383m) ở vùng Sossusvlei là hai cồn cát lớn nhất.

Sa mạc Namib, Namibia
Sa mạc Namib, Namibia
Sa mạc Namib, Namibia
Sa mạc Namib, Namibia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy