Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Sông Jordan

Sông Jordan là một con sông dài hơn 250m, bắt đầu ở góc đông bắc của thung lũng Hulah chạy về phía nam Biển Hồ Galilee đến Biển Chết. Nó nằm ở biên giới phía đông của Israel ngày nay, đồng thời là biên giới phía tây của Syria. Vì có chiều dài lớn cũng như thuộc vị trí trung tâm nên sông Jordan được nhắc đến trong kinh Thánh rất nhiều lần. Trong suốt lịch sử, con sông này là một đặc điểm tự nhiên thiết yếu ở vùng đất bị đánh dấu bởi xung đột chính trị lẫn tôn giáo. Ở thời hiện đại, nó vừa đóng vai trò là ranh giới địa điểm chính trị, vừa là nguồn thu hút tôn giáo; đặc biệt là đối với những người theo đạo Thiên chúa.


Đây là nơi được cho rằng Chúa Jesus đã chịu phép rửa bởi Thánh John Tẩy Giả. Cả trong Cựu Ước lẫn Tân Ước cũng đều đề cập đến các câu chuyện quan trọng xảy ra ở khu vực sông Jordan. Trong sách Sáng Thế Ký, nó chính là nơi mà Abraham và Lot (cháu trai ông ấy) cùng phân chia vùng đất mà Đức Chúa Trời đã dẫn họ đến. Abraham để Lot chọn phần của mình trước, và Lot đã chọn thung lũng Jordan - nơi tươi tốt, được tưới nước dồi dào nhờ sông Jordan. Đó cũng là một chi tiết quan trọng, vì không chỉ khẳng định tính cách ích kỷ của Lot mà còn hướng Lot đến thành Sodom độc ác - thành phố mà sau này Đức Chúa Trời đã hủy diệt. Ngoài ra, sông Jordan được cho là nơi Thánh John Tẩy Giả bắt đầu sứ vụ công khai của mình. Tại đây đã diễn ra nhiều nghi lễ rửa tội khác nhau trong suốt lịch sử. Cả xứ Judea và người ở Jerusalem đều đến với ông để xưng nhận tội lỗi của mình dưới sông Jordan.


Từ Cựu Ước đến Tân Ước, con sông này là một địa điểm cực kỳ quan trọng trong Cơ Đốc giáo. Ngày nay nó vẫn ở vị trí cũ, và những ai đến thăm Jordan đều có thể trải nghiệm tất cả những gì nó mang lại.

Sông Jordan
Sông Jordan
Sông Jordan
Sông Jordan

Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy