Suối nước nóng Grand Prismatic Spring- Wiomyng (Mỹ)

suối nước nóng lớn nhất tại rừng quốc gia Yellowstone và lớn thứ ba thế giới. Tên gọi của nó được đặt theo màu sắc nổi bật mà chúng hòa quyện: Xanh da trời, xanh lá cây, vàng, cam, vàng, đỏ và nâu gần giống với bảy sắc cầu vồng.

Vì nhiệt độ nước ở hồ quá nóng nên không có sinh vật nào sống được trong nước, nhưng ở phía bờ hồ mát mẻ hơn nên vi sinh vật vẫn phát triển tốt.

Trong thời tiết lạnh dòng suối nóng tỏa hơi nước mờ mịt tạo nên khung cảnh núi rừng huyền ảo như trong truyện thần tiên. Các nhà khoa học cho biết, sở dĩ hồ Grand Prismatic Spring có hiện tượng đổi màu nước độc đáo đến như vậy là vì vi khuẩn sắc tố phát triển trên các thảm vi sinh vật xung quanh hồ. Các vi khuẩn sản sinh nhiều màu sắc khác nhau phụ thuộc vào tỉ lệ chất diệp lục và nhiệt độ của nước. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi sắc màu cuốn hút khi tham quan hồ nước nóng Grand Prismatic Spring.


Để đến được hồ Grand Prismatic Spring bạn có thể chọn một trong những con đường chính từ thành phố Jackson (Wyoming) đi theo đường 191 North thêm 80km là đến cửa Nam của vườn quốc gia Yellowstone. Nếu đi từ thành phố Salt Lake City (bang Utah) thì đi theo xa lộ I-15 North đi khoảng 330 km tới thành phố Idaho Falls (bang Idaho), rẽ qua đường 20 North, chạy thêm 160 km là đến được cửa Tây của Yellowstone (mất khoảng 7 giờ đi xe). Lệ phí để vào công viên Yellowstone: Nếu đi bộ hoặc xe đạp, giá vé là khoảng 12 USD cho mỗi du khách từ 16 tuổi trở lên; nếu vào bằng xe hơi riêng giá vé 25 USD mỗi xe; nếu vào bằng xe gắn máy, giá vé là 20 USD. Lệ phí này có tác dụng sử dụng trong vòng 7 ngày để ra vào Yellowstone và Grand Teton National Parks.

Suối nước nóng Grand Prismatic Spring- Wiomyng (Mỹ)
Suối nước nóng Grand Prismatic Spring- Wiomyng (Mỹ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy