Bưởi Đoan Hùng

Nhắc đến Đoan Hùng, vùng đất gắn với chiến thắng sông Lô lịch sử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, ai ai cũng nhớ đến giống bưởi quý đã được trồng, giữ giống hằng trăm năm nay - bưởi Đoan Hùng. Ở Đoan Hùng, bưởi của xã Chí Đám và Bằng Luân là ngon nhất. Chỉ một lần nếm miếng bưởi với tép bưởi trắng, mềm mọng nước và ngọt lịm, thơm ngây ngất khiến ta tưởng chừng như vị bưởi như đang tan vào tận ruột gan, da thịt.


Khi xưa, nhắc đến Bưởi là nhắc đến Bưởi Đoan Hùng. Loại Bưởi duy nhất được lựa chọn để tiến vua. Chỉ các bậc vua chúa mới được thưởng thức giống Bưởi đặc biệt này. Vào những ngày thu hái bưởi, người dân chọn hái những quả bưởi to nhất, vàng đẹp nhất để dâng cúng các Vua Hùng, dâng cúng tiên tổ như một sự tri ân công đức của tổ tiên.


Ngày nay, người tiêu dùng đã có thêm nhiều lựa chọn chất lượng khác như: Bưởi Năm Roi, Bưởi Da Xanh, Bưởi Diễn... Nhưng Bưởi Đoan Hùng vẫn chưa bao giờ bị lãng quên và thậm chí có thể nói là giống Bưởi quý và khó mua nhất, khó đến tay người dùng nhất trong các loại Bưởi ngon.

Bưởi Đoan Hùng - Phú Thọ
Bưởi Đoan Hùng - Phú Thọ
Bưởi Đoan Hùng - Phú Thọ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy