Tép dầu Đầm Vạc.

Người xưa có câu:
"Cỗ chín lợn mười trâu
Cũng không bằng tép Dầu Đầm Vạc"
Đầm Vạc
là nơi nằm ở trung tâm thành Phố Vĩnh Yên, được rừng thiên nhiên bao bọc, nơi cư trú lý tưởng của loài vạc, loài cò. Nhưng nổi tiếng hơn cả ở Đầm Vạc là tép Dầu, một món ăn thông dụng được nhiều người yêu thích. giá mỗi cân chỉ từ 130.000đ.


Tép Dầu Đầm Vạc phần nhiều chỉ bằng cái lá tre, kích cỡ chiều dài của nó từ 5 - 7cm, chiều ngang chừng 1cm, khi trưởng thành thì bụng đầy ắp trứng. Cách chế biến món tép dầu khá đơn giản, thường có hai cách là kho và nấu canh. Trước khi kho hay nấu đều phải bóp bụng cá cho ra hết ruột rồi lấy nước muối pha loãng hòa nước nóng ấm rửa sạch sẽ.


Tép Dầu thường nấu canh với dưa cải chua, dưa rau cỏ chua đồng Cốc hoặc mẻ. Đem kho cứng thì ngon hơn. Có thể kho với các loại rau quả tuỳ khả năng và sở thích của từng nhà, như dưa cải, cà bát muối, trám đen, dọc khoai sọ tươi hoặc đã phơi khô, nhất thiết phải kho bằng tương, nồi kho còn lót lá gừng tươi hoặc dăm lát gừng, tất cả đun nhỏ lửa đến cạn khô. Kho cách này, ăn vừa béo vừa bùi, vừa thơm, giữ được vị đậm, vị ngọt của loài tép này.

Địa chỉ: Nhà hàng quán Đầm Vạc - 71, Đường Lý Bôn, Phường Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Tép Dầu Đầm Vạc
Tép Dầu Đầm Vạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy