Thánh Evermode của Ratzeburg

Thánh Evermode của Ratzeburg ra đời tại Bỉ vào khoảng đầu thế kỷ XII. Mặc dù có rất ít thông tin về tuổi trẻ của ông, nhưng người ta biết rằng khi Evermode khoảng 20 tuổi, ông đã tình cờ có cơ hội được gặp gỡ Thánh Norbert khi ngài đến thành phố Cambray để thuyết giảng theo lời mời của giám mục Burchard. Evermode cảm thấy ấn tượng bởi những lời của Norbert, và ngay lập tức bỏ lại mọi thứ để đi cùng ngài đến cộng đồng mới thành lập ở Premontre - nơi Evermode trở thành một trong những đệ tử đầu tiên của Norbert.


Kể từ ngày đó trở đi, cả hai đồng hành cùng nhau trong mọi cuộc hành trình và sớm trở thành người bạn thân thiết nhất. Evermode đã ở bên cạnh người thầy Norbert trong tất cả những thời điểm quan trọng của cuộc đời ông, với tư cách là người sáng lập và tổng giám mục.

Vào ngày 6 tháng 6 năm 1134, Norbert bị bệnh rồi qua đời. Trong những năm sau đó, Evermode bắt đầu giữ nhiều chức vụ lãnh đạo. Từ năm 1134 đến năm 1138, ông là hiệu trưởng tu viện Gottesgnaden ở Saxony; và từ năm 1138 đến năm 1154, ông là hiệu trưởng tu viện Thánh Mary ở Magdeburg. Cho đến năm 1154, Evermode được bổ nhiệm làm giám mục đầu tiên của giáo phận Ratzeburg mới thành lập.


Ông nổi tiếng hơn hết vì lòng nhiệt thành tông đồ đối với việc hoán cải các dân tộc ngoại giáo ở miền bắc, đặc biệt nhất là người Wends. Những nỗ lực của Evermode trong việc cải đạo họ đã thành công đến mức ông nhận được danh hiệu “Tông đồ của Wends”, và đã thành công trong việc Cơ Đốc giáo hóa, văn minh hóa họ - nơi mà nhiều người đã từng truyền giáo thất bại trước đây. Ông cũng được biết đến với ý thức công lý nhạy bén. Khi bá tước Henry của Ratzeburg ngược đãi một số tù nhân, Evermode đã cầu xin ông ta đối xử nhân đạo với họ. Thiên Chúa cũng đã nghe thấy lời cầu xin này và giúp làm nên một điều kỳ diệu. Khi các tù nhân được nhận vào nhà thờ để dự lễ Phục sinh. Theo thông lệ, Evermode rưới nước Thánh mới được làm phép lên dây xích của họ, nhưng lần này dây xích bỗng nhiên đứt ra, các tù nhân được giải thoát.


Thánh Evermode của Ratzeburg qua đời với tư cách là giám mục vào ngày 17 tháng 2 năm 1178. Lễ kính là ngày 17 tháng 2 hàng năm.

Thánh Evermode của Ratzeburg
Thánh Evermode của Ratzeburg
Thánh Evermode của Ratzeburg
Thánh Evermode của Ratzeburg

Top 6 Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất

  1. top 1 Thánh Norbert của Xanten
  2. top 2 Thánh Hugh xứ Fosse
  3. top 3 Thánh Evermode của Ratzeburg
  4. top 4 Thánh Frederick của Hallum   
  5. top 5 Thánh Godfrey của Cappenberg
  6. top 6 Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy