Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Thánh Pierre-Adrien Toulorge sinh ngày 4 tháng 5 năm 1757, tại Pháp. Ông là một linh mục Công giáo và là thành viên tuyên xưng của cộng đồng Premonstratensians thuộc dòng Norbertines.


Cha xứ phụ tá nhận thấy nguyện vọng mong muốn bước con đường tu trì của Toulorge, nên đã nhận ông dưới sự quản lý của mình và hướng dẫn ông bằng tiếng Latinh. Sau đó Toulorge được gửi đến một ngôi trường để học tập. Ông đã trải qua các nghiên cứu triết học vào năm 1777, nghiên cứu thần học từ năm 1778 đến năm 1782. Toulorge được thụ phong linh mục vào tháng 6 năm 1782, và được bổ nhiệm làm phụ tá giám tuyển ở Doville đầu năm 1783. Ông thường đến tu viện Norbertines ở Blanchelande, để xin được tham gia vào cộng đồng Premonstratensians.


Năm 1790, khi những quan chức trong cách mạng Pháp bắt đầu đàn áp các linh mục, Toulorge đã rời đi vào ngày 11 tháng 10 để đến sống ở một trang trại lân cận tại La Cour. Cho đến ngày 12 tháng 9 năm 1791, ông cùng với hơn 500 linh mục từ giáo phận Coutances đi đến đảo Jersey - nơi ông sống một cuộc sống lưu vong bấp bênh, không một xu dính túi trong 5 tuần. Khi Toulorge quay trở lại đất liền, ông sống ẩn náu từ nơi này sang nơi khác, trong sự ngụy trang và bí mật cử hành các bí tích cùng Thánh lễ tại nhà một cách riêng tư.


Vào tối ngày 2 tháng 9 năm 1793, có một người phụ nữ nhìn thấy Toulorge bước ra từ bụi cây nên đã mời ông vào nhà mình. Ông tiết lộ bản thân với bà ấy, và sau đó người phụ nữ này cũng cho biết mình là nữ tu dòng Benedictines. Hôm sau, bà dẫn Toulorge cải trang để đi đến nhà của người bạn Marotte Fosse, vì nghĩ rằng ông sẽ an toàn hơn nhiều khi ở đó. Nhưng những người công nhân dọc đường trông thấy họ khả nghi, nên đã đi theo cả hai đến tận nhà Marotte và đi báo lại với chính quyền. Khi Toulorge đang nằm nghỉ trên gác mái thì có 3 người lính canh đến gõ cửa, ông trốn dưới những bó lanh khi ngôi nhà bị lục soát. Lúc những người lính đang định rời đi thì một người trong số họ quay lại thấy Toulorge đang bước ra khỏi nơi ẩn náu. Ông bị bắt ngay lập tức, và tất cả những gì mà ông mang theo cũng đều bị tịch thu.


Ngày 4 tháng 9 năm 1793, Toulorge bị đưa đến gặp giám đốc quận Carentan để xét xử. Khi bản án tử hình được tuyên bố, ông yêu cầu được cắt tóc, cạo râu để hành quyết. Hài cốt của Thánh Pierre-Adrien Toulorge sau đó được chôn cất tại một ngôi mộ tập thể và được cải táng vào năm 1804.

Thánh Pierre-Adrien Toulorg
Thánh Pierre-Adrien Toulorg
Thánh Pierre-Adrien Toulorg
Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Top 6 Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất

  1. top 1 Thánh Norbert của Xanten
  2. top 2 Thánh Hugh xứ Fosse
  3. top 3 Thánh Evermode của Ratzeburg
  4. top 4 Thánh Frederick của Hallum   
  5. top 5 Thánh Godfrey của Cappenberg
  6. top 6 Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy