Thánh Godfrey của Cappenberg

Thánh Godfrey của Cappenberg sinh ra trong sự giàu có và uy tín của bá tước Cappenberg vào ngày 14 tháng 1 năm 1097, tại lâu đài Cappenberg-Đức. Khi chỉ mới trưởng thành, ông đã đóng một vai trò tích cực trong việc hỗ trợ chính nghĩa của giáo hoàng La Mã chống lại hoàng đế Henry IV. Năm 1121, Godfrey gặp Thánh Norbert tại Cologne, ông cảm thấy ấn tượng bởi lối sống cũng như lời rao giảng của ngài, đến mức ngay lập tức chấp nhận từ bỏ hết tất cả tài sản của mình để gia nhập dòng Norbertines.


Vào ngày 31 tháng 5 năm 1122, Godfrey đã bàn giao lâu đài Cappenberg cho Thánh Norbert, do đó thiết lập nền tảng đầu tiên của dòng tu này ở Đức. Việc ông tặng thêm tài sản của mình tại Varlar và Ilbenstadt đã gây ra sự náo động trong giới quý tộc địa phương, nhiều người còn xem đó là mối đe dọa đối với tầng lớp quý tộc lâu đời của họ. Dưới sự lãnh đạo bởi kẻ thù địch của Godfrey ở Arnsberg, một cuộc tấn công quân sự bất thành đã được thực hiện nhắm vào tu viện mới tại Cappenberg.


Trải qua tất cả những thử thách này, ông vẫn kiên định với mong muốn trở thành một tu sĩ của dòng Norbertines. Godfrey đặc biệt yêu thích việc chăm sóc người nghèo, người bệnh trong bệnh viện trực thuộc tu viện. Dù Thánh Norbert rất cần có ông đồng hành bên cạnh tại Magdeburg, nhưng vì Godfrey cảm thấy lạc lõng trong đô thị ồn ào phía bắc, nên đã được phép để quay trở về Cappenberg. Khi đang trên đường thì ông ngã bệnh ở Ilbenstadt, và qua đời ngày 13 tháng 1 năm 1127, tại tu viện Ilbenstadt.


Thánh Godfrey của Cappenberg luôn được mô tả cùng với chiếc vương miện quý tộc mà ông đã từ chối vì vương quốc của Chúa Kito. Thánh tích của ông hiện được cất giữ trong nhà thờ ở Ilbenstadt và Cappenberg, Đức.

Thánh Godfrey của Cappenberg
Thánh Godfrey của Cappenberg
Thánh Godfrey của Cappenberg
Thánh Godfrey của Cappenberg

Top 6 Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất

  1. top 1 Thánh Norbert của Xanten
  2. top 2 Thánh Hugh xứ Fosse
  3. top 3 Thánh Evermode của Ratzeburg
  4. top 4 Thánh Frederick của Hallum   
  5. top 5 Thánh Godfrey của Cappenberg
  6. top 6 Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy