Thánh Frances Xavier Cabrini

Thánh Frances Xavier Cabrini, sinh ngày 15 tháng 7 năm 1850, còn được gọi là Mẹ Cabrini. Bà là một nữ tu Công giáo người Mỹ gốc Ý, người thành lập nên dòng nữ tu truyền giáo Thánh Tâm Chúa Jesus - một viện tôn giáo hỗ trợ chính cho những người đồng hương Ý nhập cư đến Hoa Kỳ của bà.


Cabrini là con út trong gia đình có 13 người con. Thật không may, trong số đó chỉ có 3 anh chị em là sống sót qua tuổi thiếu niên, và Cabrini phải sống phần lớn cuộc đời trong tình trạng sức khỏe mong manh. Bà tận tâm cống hiến cho công việc tôn giáo từ khi còn trẻ và nhận được nền giáo dục tu viện. Cabrini tốt nghiệp loại xuất sắc, có chứng chỉ giảng dạy.


Năm 18 tuổi, bà nộp đơn xin gia nhập dòng Nữ Tử Thánh Tâm, nhưng bị từ chối vì sức khỏe yếu. Thay vào đó, một linh mục đã yêu cầu Cabrini giảng dạy tại trại trẻ mồ côi House of Providence ở Cadagono-Ý. Bà thực hiện công việc của mình tại trường nữ sinh trong 6 năm, thu hút một cộng đồng phụ nữ đến sống theo lối sống tôn giáo. Năm 1877, bà trở thành Mẹ Cabrini sau khi tuyên khấn và thêm Xavier vào tên của mình để vinh danh Thánh Francis Xavier. Khi trại trẻ mồ côi House of Providence đóng cửa, giám mục đã yêu cầu bà cùng với 6 nữ tu khác thành lập dòng Nữ Tu Truyền Giáo Thánh Tâm để chăm sóc trẻ em nghèo ở cả trường học và bệnh viện.


Trong 5 năm đầu tiên, bảy ngôi nhà, một trường học cùng nhà trẻ miễn phí được thành lập nên. Vào ngày 31 tháng 3 năm 1889, Cabrini đến Thành phố New York với các chị em khác, sẵn sàng bắt đầu cuộc hành trình mới. Họ thành lập một trại trẻ mồ côi ở khu vực West Park-New York, ngày nay được gọi là Nhà Thánh Cabrini. Với niềm tin sâu sắc vào Thiên Chúa và khả năng quản lý tuyệt vời, các tổ chức của bà trải rộng khắp nước Mỹ.


Năm 1909, Cabrini trở thành công dân nhập tịch Hoa Kỳ. Tám năm sau, vào ngày 22 tháng 12 năm 1917, bà qua đời ở tuổi 67 tại bệnh viện Columbus, do biến chứng của bệnh kiết lỵ.
Thi thể của Thánh Frances Xavier Cabrini được khai quật năm 1931 như một phần của quá trình phong Thánh cho bà. Ngày 7 tháng 7 năm 1946, Cabrini trở thành công dân Hoa Kỳ đầu tiên được đức giáo hoàng Pius XII phong Thánh. Lễ kính cử hành vào ngày 13 tháng 11 hàng năm, và bà còn là Thánh bảo trợ của những người nhập cư.

Thánh Frances Xavier Cabrini
Thánh Frances Xavier Cabrini
Thánh Frances Xavier Cabrini
Thánh Frances Xavier Cabrini

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy