Lẩu Tứ Xuyên

Nổi tiếng với các món ăn đậm vị, cay nồng, Tứ Xuyên là một trong 8 trường phái đặc trưng nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc và lẩu chính là “hồn cốt” của văn hoá ẩm thực nơi này. Tứ Xuyên mang trong mình một nền văn hóa lâu đời và cực kỳ đa dạng, trong đó văn hóa ẩm thực vốn được xem là tiêu biểu. Ẩm thực Tứ Xuyên được biết đến với sắc, hương, vị rất đa dạng... nhưng nổi bật nhất chính là vị cay. Năm 2012, Thành Đô (Tứ Xuyên) được UNESCO công nhận là “Thành phố ẩm thực” thứ hai của thế giới, đầu tiên của Châu Á. Năm 2015, tờ Telegraph của Anh xếp đây là một trong những điểm đáng đến của du khách khi tới châu Á. Tờ báo lừng danh này cũng đặc biệt nhấn mạnh về văn hoá ẩm thực nổi tiếng của Tứ Xuyên với vị cay đặc trưng và món lẩu nổi tiếng “mà ai cũng phải ăn một lần trong đời”. Vậy mới thấy, ẩm thực có giá trị lớn đến thế nào trong văn hoá của vùng đất này.


Ở Trung Quốc, do thời tiết quanh năm thường lạnh hơn những nơi khác, nhất là vào mùa đông nên người dân thường cho các gia vị cay vào món ăn để làm ấm người và tốt hơn cho sức khoẻ. Vùng đất Tứ Xuyên, nơi có độ ẩm cao hơn hẳn, mùa đông cũng lạnh hơn hẳn, nên đồ ăn ở đây cũng thường cay hơn hẳn.

Với rất nhiều gia vị cay đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có, vị cay trong các món ăn của người Hoa không hề giống với những nơi khác. Điển hình, trong lẩu Tứ Xuyên không chỉ có vị cay của ớt, gừng, tỏi mà còn có cả hạt tiêu, các loại thảo mộc, hạt cay tê… Chính vì thế, nước lẩu Tứ Xuyên không chỉ cay một vị cay đặc trưng mà còn có hương thơm nồng, đậm, không món ăn nào có được. Cùng với các gia vị, món ăn này còn có nhiều nguyên liệu đa dạng, cách chế biến cũng cầu kỳ để làm dậy lên hương vị hấp dẫn, khiến cho người ăn phải "xiêu lòng" và nhớ mãi.

Qua rất nhiều năm, lẩu Tứ Xuyên không chỉ được lưu truyền tại vùng này mà còn xuất hiện tại mọi vùng đất khác của Trung Quốc, trở thành một trong những món ăn mang "linh hồn" của ẩm thực Trung Hoa. Dần dà, càng ngày lẩu Tứ Xuyên càng có mặt ở nhiều vùng hơn, đến cả với những nước khác, trong đó có Việt Nam.

Lẩu Tứ Xuyên cực kì đặc biệt ở nước lẩu cay vị đặc trưng của ớt Tứ Xuyên
Lẩu Tứ Xuyên cực kì đặc biệt ở nước lẩu cay vị đặc trưng của ớt Tứ Xuyên
Nồi lẩu thường có 2 ngăn để người không ăn được cay cũng có thể thưởng thức được
Nồi lẩu thường có 2 ngăn để người không ăn được cay cũng có thể thưởng thức được

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy