Top 10 cách giảm đau đầu nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay lập tức

  1. top 1 Nước
  2. top 2 Chườm đá
  3. top 3 Nước ấm
  4. top 4 Chanh
  5. top 5 Táo
  6. top 6 Gừng
  7. top 7 Dầu khuynh điệp
  8. top 8 Quế
  9. top 9 Lá trầu không
  10. top 10 Bạc hà

Dầu khuynh điệp

Dầu khuynh diệp còn gọi là dầu bạch đàn là một trong những loại tinh dầu có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tinh dầu khuynh điệp hay còn gọi là tinh dầu bạch đàn được chiết xuất từ cây bạch đàn. Bạch đàn là loài thực vật có hoa trong họ Đào Kim Nương (tên tiếng Anh: Myrtaceae) có nguồn gốc từ Úc và hơn 700 loài. Các loài bạch đàn này được trồng nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Mặc dù có hơn 700 loài nhưng salicifolia và Eucalyptus là hai loài cho ra tinh dầu có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhất.


Tinh dầu khuynh điệp được chiết xuất từ lá và ngọn của cây bạch đàn bằng cách chưng cất hơi nước hay gọi là chiết xuất bằng hệ thống hơi nước hoặc sử dụng CO2 sẽ đem lại loại tinh dầu hiệu quả hơn. Từ xa xưa, tinh dầu khuynh điệp được sử dụng như một phương pháp giúp giảm đau, cải thiện triệu chứng liên quan đến đường hô hấp, chống viêm và xoa dịu các cơn đau đầu… Ngày nay, nó được nghiên cứu và ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống như điều chế các sản phẩm nước hoa, sản phẩm tẩy rửa... Dầu khuynh diệp có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu và có tác dụng giống như một loại thuốc giúp làm dịu cảm giác đau đầu và đau khớp.


Cũng như những loại tinh dầu khác, tinh dầu khuynh điệp giúp đầu óc thư giãn, giảm đau, giúp thông thoáng đường hô hấp giúp cung cấp oxy lên não một cách đầy đủ. Điều này giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Có rất nhiều loại tinh dầu cũng có tác dụng tốt đối với tinh thần như tinh dầu oải hương, tinh dầu hương thảo, hay tinh dầu hoa nhài và nhiều loại tinh dầu khác. Bạn có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp thoa đều lên vùng thái dương và vùng khớp bị đâu, massage nhẹ nhàng, cảm giác đau sẽ nhanh chóng biến mất. Dầu khuynh diệp có tác dụng giảm đau và kháng viêm, giúp giảm sự căng thẳng ở cơ, từ đó giảm đau đầu. Bạn chỉ cần massage trán và thái dương với dầu khuynh diệp trong khoảng 15- 20 phút khiến tinh thần bạn thoải mái hơn.

Tinh dầu khuynh diệp.
Tinh dầu khuynh diệp.
Dầu khuyng diệp giảm đau đầu.

Top 10 cách giảm đau đầu nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay lập tức

  1. top 1 Nước
  2. top 2 Chườm đá
  3. top 3 Nước ấm
  4. top 4 Chanh
  5. top 5 Táo
  6. top 6 Gừng
  7. top 7 Dầu khuynh điệp
  8. top 8 Quế
  9. top 9 Lá trầu không
  10. top 10 Bạc hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy