The Devil’s Trails

Trên sườn phía Tây của ngọn núi lửa Roccamonfina, một đô thị ở tỉnh Caserta trong vùng Campania miền Nam nước Ý, người ta tìm thấy một "The Devil’s Trails" (nôm na là đường mòn của quỷ). Những dấu chân cổ xưa này xuất hiện trong một dòng chảy nham thạch có niên đại trong khoảng giữa 385.000 và 325.000 năm trước. Những người này giống như là đứng tranh giành trên một dòng nham thạch. Họ không chỉ để lại dấu chân mà thỉnh thoảng còn để lại cả dấu vân tay trong khi đu xuống dốc.


Không ai có được những giả thuyết chắc chắn về việc tộc người cổ nào đã để lại những dấu chân này, nhưng hầu hết những dấu hiệu cho thấy đây có thể là tộc người Homo erectus hay Homo heidelbergensis. Có rất nhiều giả thuyết được đặt ra là những người cổ này đang trốn chạy khỏi sự phun trào từ ngọn núi lửa. Những mẫu khoáng sản có trong những dấu chân này, cụ thể là lượng chì từ trong miệng núi lửa đã củng cố cho giả thuyết trên.


Người cao nhất trong ba người bọn họ có thể lên đến 150cm. Homo heidelbergensis được xem là một họ người lớn, có thể cao trên 180cm và nặng đến 90kg. Một số những đề xuất này phản ánh một trường hợp dị hình lưỡng tính (sự khác biệt hình dạng lớn giữa giống đực và giống cái trong cùng một loại động hoặc thực vật), trong đó nữ giới nhỏ hơn nam giới một cách đáng kể!

The Devil’s Trails
The Devil’s Trails

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy