Happisburgh Footprints

Vào năm 2014, trên một bãi biển Anh, các nhà khoa học tình cờ gặp những dấu chân người lâu đời nhất bên ngoài châu Phi. Các dấu chân này đã có 850.000 năm tuổi, lâu đời hơn khoảng nửa triệu năm tuổi so với dấu chân đã được tìm thấy ở Châu Âu trước đây. Dấu vết của 49 người tổng hợp ở các độ tuổi khác nhau đã đi về hướng Nam, dọc theo những gì mà người ta cho rằng đã từng là cửa sông Thames.


Một cơn bão đã tăng cường tiếp xúc với bề mặt của các dấu chân, trải qua vài tuần bị bào mòn bởi những con sóng, những dấu chân này dần dần được in vào bề mặt của đá. Hoàn toàn trùng khớp với suy đoán rằng dấu chân của những người này cho thấy họ đang di cư đến một chỗ khác cách đây 180m.


Các chuyên gia tin rằng, dấu chân này được tạo ra bởi tộc người Homo antecessor hay Pioneer Man. Tại thời điểm này, Anh đã được nối với đất liền châu Âu và đối mặt với những sự khắc nghiệt, như khí hậu vùng Scandinavia (là khái niệm chỉ một phần hay toàn bộ vùng Bắc Âu). Điều này đặt ra câu hỏi về quần áo, chỗ ở và việc kiểm soát ngọn lửa của tộc người Homo antecessor. Những dấu chân này đã thay đổi hình ảnh về sự di cư của nhân loại ra khỏi châu Phi. Các chuyên gia hiện nay tin rằng những cổ nhân này có thể đã xâm chiếm nước Anh không dưới mười lần.

Happisburgh Footprints
Happisburgh Footprints

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy