Laetoli Footprints

Năm 1976, nhà nhân chủng học Mary Leakey phát hiện ra những dấu chân người lâu đời nhất trên thế giới. Những dấu chân này được ép vào một lớp tro núi lửa ở Laetoli, Tanzania, chúng có niên đại 3,6 triệu năm. Các bản in được cho là của tộc người Australopithecus afarensis, một họ người cổ đại cũng có những hóa thạch được tìm thấy trong các lớp trầm tích tương tự.


Sau đó, một vụ phun trào núi lửa đã giúp chôn cất và bảo quản các bản in này. Ban đầu, các dấu chân này vốn được cho là của một cặp đôi người cổ đại, và đến bây giờ đã được xác định là của bốn người khác nhau.

Những dấu chân này chính là một trong những ví dụ xuất hiện sớm nhất minh chứng cho một họ người đi thẳng trên hai chân, đánh dấu một bước nhảy vọt trong sự tiến hóa. Dấu chân của họ người Australopithecus afarensis giống người hiện đại hơn loài vượn. Tuy nhiên, bước chân của họ ngắn hơn, các chi của con người chỉ được bắt đầu phát triển khi có sự xuất hiện của tộc người Homo erectus.


Các bản in hiện đang được bảo quản và có thể sẽ được tái khai quật để nghiên cứu. Một bảo tàng trị giá 35 triệu $ đang được lên kế hoạch để xây dựng.

Laetoli Footprints
Laetoli Footprints

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy