Top 9 Sách hay về cách dạy con của người Nhật Bản

Phương Kem 1891 0 Báo lỗi

Các bậc phụ huynh ở Nhật Bản đã dạy con như thế nào? Tại sao những đứa trẻ Nhật Bản lại có tính kỷ luật tốt như vậy? Hẳn là bậc phụ huynh nào cũng muốn con ... xem thêm...

  1. Muốn con ngủ sớm thì nó lại chẳng chịu đi ngủ, muốn nó dừng bú mà nó cũng không chịu, lớn lên một chút thì nói cũng không nghe, vì nhút nhát mà bị thiệt thòi,…Có rất nhiều vấn như vậy khiến chúng ta nhức đầu trong quá trình nuôi dạy con. Bất cứ người phụ nữ nào đã từng nuôi con đều hiểu rằng trên thế gian này rất nhiều việc không như mình muốn. Trong quyển sách này, tôi muốn giới thiệu một số quan điểm cơ bản và phương pháp nuôi dạy con dựa trên “cách khen”, “cách mắng”, “cách dạy dỗ” trẻ.


    Ngay từ đầu, chúng ta phải làm sao để hiểu được con mình là đứa trẻ như thế nào? Phải nuôi dạy bằng cách nào? Việc hiểu được bản chất của sự phát triển của trẻ rất cần thiết đối với những bà mẹ đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi dạy con.Chúng tôi đã nhận được nhiều bài viết chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con cái dựa trên sự trưởng thành của trẻ từ Masami Sasaki, bác sĩ chuyên khoa tâm lý trẻ em, người đã tiếp xúc với rất nhiều với các bậc cha mẹ và con cái. Đối với con cái, điều quan trọng nhất là việc truyền đạt một cách dễ hiểu. Do đó, việc hiểu được “bản chất” của con cái là quan trọng. Với tư cách là một người mẹ, tôi nghĩ là có thể sử dụng “bí quyết” đó trong việc nuôi dạy con hằng ngày. Lúc đó, tôi đã tới Salon Hidamari ở thành phố Akita của cô Wakamatsu Aki – nguyên là cựu giáo viên mẫu giáo. Salon Hidamari là nơi tổ chức các khóa huấn luyện dành cho các bà mẹ đang nuôi dạy con. Tại đây, thông qua truyện tranh và khóa học dành cho những người chăm sóc trẻ, tôi đã học được những bí quyết thành công của cô ấy để áp dụng vào việc nuôi dạy con.


    Trong cuốn sách này, ngoài những cuộc trò chuyện trao đổi kinh nghiệm về cách nuôi dạy từ bác sĩ Masami Sasaki và cô Wakamatsu Aki, Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con cũng thêm vào một vài đoạn giới thiệu khi còn nhỏ họ đã được cha mẹ giáo dục con như thế nào. Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con cảm thấy rất vui nếu độc giả tìm thấy được trong quyển sách này những lời khuyên hữu ích và có thể áp dụng thành công trong quá trình nuôi dạy trẻ.

    Link mua hàng: https://tiki.vn/cach-khen-cach-mang-cach-phat-con-p433040.html?

    Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con
    Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con
    Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con
    Cách khen, Cách mắng, Cách phạt con

  2. Thiên tài & Sự giáo dục từ sớmNhiều năm trước đây thường xảy ra chuyện con cái của những gia đình giàu có bị bắt giữ vì những hành vi trái đạo. Khi ấy, những gia đình giàu có này sẽ tìm đến cánh nhà báo mà họ vẫn hay qua lại để phân bua: “Tôi vì quá bận rộn với việc kinh doanh nên không để mắt đến con cái được. Nay xảy ra hậu quả thế này, tôi thật không còn mặt mũi nào nữa...”. Những lời nói như thế từng được đăng trên khắp các mặt báo.


    Nói rằng công việc kinh doanh bận rộn đến mức không có thời gian dành cho con cái chỉ là ngụy biện cho sự quá ham mê kiếm tiền của bản thân. Trên đời này chắc chắn có nhiều những người như thế và cuốn sách này viết ra hiển nhiên không phải để cho những người đó đọc.


    Cũng có những cô gái “của thời đại mới” mang trong mình suy nghĩ: “Việc làm mẹ sẽ cản trở sự phát triển cá nhân, phá hỏng công việc cũng như làm đảo lộn sinh hoạt của bản thân”. Như thế, những người này ghét làm mẹ ít nhiều là vì điều đó ảnh hưởng đến thói ích kỷ của họ. Trên đời này có không ít những cô gái như thế, và đương nhiên, cuốn sách này được viết ra không dành cho họ.


    Nhưng vẫn còn những người, tuy biết rằng bản thân chỉ đạt đến đây thôi, nhưng ít nhất sẽ cố gắng làm cho con mình trở thành hoàn hảo. Họ hiểu rằng mình chỉ là nấc thang thứ nhất, con mình sẽ là nấc thứ hai, và những gì mình đã không thể làm được thì con cái sẽ tiếp tục giúp mình... Những con người đó, bất kể họ thành công hay thất bại, nhưng đối với xã hội, đối với nhân loại, họ vẫn là những thiên tài, là những con người ưu tú mà hàng ngàn vạn người mới có một. Cuốn sách Thiên tài & Sự giáo dục từ sớm này được viết ra với kỳ vọng dành cho những người như thế.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/thien-tai-amp-su-giao-duc-tu-som-tai-ban-2019-p34553368.html?

    Thiên tài & Sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & Sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & Sự giáo dục từ sớm
    Thiên tài & Sự giáo dục từ sớm
  3. Cha mẹ Nhật dạy con tự lập của tác giả Sugahara Yuko là một trong những cuốn sách về dạy trẻ kĩ năng sống được nhiều cha mẹ Nhật đón đọc nhất. Bản thân tác giả Sugahara là một người mẹ, đồng thời là người đã có kinh nghiệm mười mấy năm làm công tác tư vấn cho hàng vạn cha mẹ Nhật về rèn luyện kỹ năng sống và nhân sách cho trẻ. Cuốn sách được viết từ chính những câu chuyện có thật mà tác giả gặp trong quá trình tư vấn cho các bậc phụ huynh nên nó có giá trị thực tiễn rất cao.


    Tác giả đã đưa ra những tình huống cụ thể, kèm theo cách giải quyết vấn đề khoa học và hợp lí, thi thoảng có những phân tích tâm lí của người làm cha mẹ cũng rất thú vị và mới lạ:

    • Khi con làm sai, trên cương vị cha mẹ, các bạn đã hành động như thế nào?
    • Bình tĩnh lắng nghe con nói, giữa chừng không ngắt lời con, cũng không can thiệp thô bạo vào việc của con hay đã nổi khùng vì nghĩ rằng con hành động như vậy là ấu trĩ?
    • Để con tự chịu trách nhiệm, tự tìm cách giải quyết hay đã đứng ra chịu trách nhiệm thay trẻ?
    • Luôn đổ lỗi tại trẻ hay nhìn nhận lại cách dạy con của mình?
    • Đã cha mẹ nào để con tự thức dậy vào buổi sáng hay chưa?
    • Đã cha mẹ nào đối xử với con theo cá tính của con hay chưa?
    • Đã cha mẹ nào dạy con 3 bài học về “yêu thương”, “trách nhiệm” và “hạnh phúc vì biết sống cho người khác” hay chưa?

    Đừng bao giờ các bạm biến những đứa con đáng yêu của mình thành “những kẻ độc thân ăn bám”, cũng đừng bao giờ biến mình trở thành những bậc “cha mẹ trực thăng”.


    Link mua hàng: tiki.vn/sach-nuoi-day-con-cha-me-nhat-day-con-tu-lap-p6073673.html

    Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
    Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
    Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
    Cha mẹ Nhật dạy con tự lập
  4. Đối với những bậc làm cha làm mẹ, việc nuôi dạy con trưởng thành, phát triển toàn diện không đơn giản chỉ là bản năng mà còn là sự cống hiến cả cuộc đời để giáo dục con cái. Cha mẹ nào cũng yêu thương con mình, nhưng làm thế nào để yêu thương và giúp con phát triển đúng cách, đó là cả một nghệ thuật của đời người. Sớm hiểu ra tầm quan trọng và sự ảnh hưởng to lớn của việc giáo dục đúng cách lên sự phát triển sau này của con trẻ, tác giả Akehshi Daiji - một nhà tâm lý, tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản đã truyền đạt và phát triển những kinh nghiệm quý báu của cuộc đời nghiên cứu trong cuốn sách Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản.


    Đây được coi là một trong những tài liệu quý giá của các bậc phụ huynh đất nước Nhật Bản. Cuốn sách đã mở rộng sự hiểu biết và giúp cho nhiều bậc cha mẹ nhận ra những sai sót giáo dục mà kịp thời sửa chữa, góp phần không nhỏ vào việc giáo dục con trẻ thành công ở Nhật Bản. Với những phân tích không mang nặng tính lý thuyết suông mà đi sâu vào thực tế, bạn có thể dễ dàng nắm bắt nội dụng các phương pháp giáo dục thú vị và làm theo. Thông qua những ví dụ sinh động, giản dị, bạn sẽ dần hiểu được tâm lý con trẻ và biết cách nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ ấy lớn mạnh, vững vàng hơn mỗi ngày. Khi lướt qua từng trang sách, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì phát hiện ra những điểm bị cho là yếu kém nhất ở trẻ lại là những điểm sáng kỳ lạ, những nét tính cách riêng của trẻ. Có thể bạn chưa biết: những đứa trẻ dễ nổi đóa lại là những đứa trẻ hết sức nhạy cảm và tinh tế; hay những đứa trẻ không vâng lời lại là những trẻ có chính kiến riêng, và có tính cách mạnh mẽ, hoặc những đứa trẻ bị cho là lề mề, chậm chạp trong mọi việc lại là những đứa trẻ có tính kiên nhẫn cao, là tuýp người cẩn thận và tỉ mỉ nhất. Đó đều là những khả năng riêng của mỗi trẻ, mà nếu cha mẹ không tinh ý phát hiện sớm thì điểm mạnh lại trở thành điểm yếu theo năm tháng nuôi dạy con.


    Với nhiều gợi ý đơn giản, những bí quyết thiết thực và hữu ích, Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản không chỉ là một cuốn sách hay mà còn là một món quà ý nghĩa, một người bạn hỗ trợ đắc lực dành cho những ông bố, bà mẹ mong muốn tâm hồn trẻ thơ của con phát triển toàn diện trong tương lai.

    Link mua hàng: tiki.vn/nuoi-day-con-kieu-nhat-ban-p363077.html

    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
    Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
  5. Mọi đứa trẻ sinh ra đều có thể trở thành thiên tài nếu chúng nhận được sự giáo dục đúng cách từ sớm. Và cha mẹ - những bậc sinh thành, tiếp xúc thường xuyên nhất với trẻ - là người có thể thực hiện việc này tốt hơn cả. Việc giáo dục trẻ cần được bắt đầu ngay từ khi bé chưa được 1 tuổi chứ không phải đợi đến lúc lớn lên. Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn bởi vào giai đoạn này, bạn có thể dạy con mình ngay từ chính những hoạt động tiếp xúc khi bạn cưng chiều hay vui đùa với bé.


    Cuốn sách Dạy con kiểu Nhật - Giai đoạn trẻ 0 tuổi sẽ giúp những ông bố, bà mẹ tương lai tìm ra và ứng dụng hiệu quả phương pháp nuôi nấng những thiên thần của mình trưởng thành vững chắc và phát triển đầy đủ mọi tiềm năng của bé. Nó chứa đựng những kiến thức cơ bản, được diễn đạt dễ hiểu về đặc điểm sinh học của bé trong giai đoạn trước khi đầy năm. Từ những kiến thức nền tảng ấy, tác giả cung cấp cho các bậc phụ huynh những bài học, trò chơi thú vị để rèn luyện năng lực trí tuệ và phản xạ cho trẻ. Cuốn “Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi” nằm trong bộ 3 cuốn sách dạy con của giáo sư Kubota Kisou (hai cuốn còn lại là: DDạy con kiểu Nhật - Giai đoạn trẻ 1 tuổi và Dạy con kiểu Nhật - Giai đoạn trẻ 2 tuổi).


    Link mu hàng: tiki.vn/day-con-kieu-nhat-giai-doan-tre-0-tuoi-tai-ban-p1938699.html

    Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi
    Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi
    Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi
    Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn Trẻ 0 Tuổi
  6. Trẻ cần gì nhất ở cha mẹ trong những năm tháng đầu đời? Trẻ cần những trải nghiệm nào nhất trong giai đoạn ấu thơ?

    Làm thế nào để vượt qua giai đoạn phản kháng và những cơn ăn vạ của con để mỗi ngày bên con thực sự là hành trình hạnh phúc và ý nghĩa? Làm thế nào để nuôi dưỡng cho con những năng lực sống – kĩ năng sống cần thiết nhất sẽ theo con suốt cả cuộc đời sau này?


    Cuốn sách Kỉ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản sẽ trả lời cho những câu hỏi trên và những câu hỏi khác về nuôi dạy con của người Nhật Bản, thông qua chính những trải nghiệm thực tế của tác giả với hơn mười một năm ở Nhật vừa học tập, vừa làm mẹ, trong đó có sáu năm đồng hành chia sẻ những câu chuyện nuôi dạy con với các cha mẹ Việt Nam.


    Link mua hàng: https://tiki.vn/ki-luat-mem-cua-trai-tim-me-viet-day-con-kieu-nhat-ban-p7270519.html

    Kỉ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản
    Kỉ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản
    Kỉ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản
    Kỉ luật mềm của trái tim – Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản
  7. Tại sao dù học chung một lớp nhưng thành tích của mỗi cá nhân lại khác nhau?

    Làm thế nào để học tập đạt được kết quả cao hơn?


    Để trả lời câu hỏi này, nhiều người sẽ cho rằng: do bẩm sinh hay giữa các cá nhân luôn có sự khác biệt. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn chính xác. Lời giải đáp cho những băn khoăn này sẽ nằm trong cuốn sách Cách người Nhật dạy con học ít hiểu nhiều. Cuốn sách là những câu chuyện và kinh nghiệm đã được tác giả Katsunori Ishida đúc kết và nghiên cứu sau nhiều năm làm việc, giảng dạy và đạo tạo.


    Cuốn sách gồm 7 chương khác nhau, lần lượt chia sẻ những câu chuyện về nỗi niềm của các bậc phụ huynh mong muốn giúp đỡ con trong học tập. Kết hợp với những phân tích, kinh nghiệm của tác giả để đúc rút ra 10 cụm từ hữu ích giúp cha mẹ hình thành thói quen, kỹ năng, cải thiện khả năng tư duy quan sát, học hỏi của con mình. Thông qua mười cụm từ này giúp các con dần cải thiện được thành tích học tập, tự lập và tự tin hơn để tự khẳng định bản thân.


    Link mua hàng: tiki.vn/cach-nguoi-nhat-day-con-hoc-it-hieu-nhieu-p73516878.html

    Cách người Nhật dạy con học ít hiểu nhiều
    Cách người Nhật dạy con học ít hiểu nhiều
    Cách người Nhật dạy con học ít hiểu nhiều
    Cách người Nhật dạy con học ít hiểu nhiều
  8. Dạy con tự lập nghĩa là dạy con có thể tự chăm sóc bản thân, có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Những điều này thì chỉ có cha mẹ, những người trực tiếp nuôi dạy trẻ, mới làm được mà thôi.Trẻ có thể tự bước đi, tự ăn cơm, tự mặc áo quần, tự đi vệ sinh thì xem như đã tốt nghiệp thời kỳ em bé, thời kỳ em bé không thể tồn tại được nếu thiếu sự chăm sóc của cha mẹ. Giờ đây trẻ bắt đầu có thể tự chăm sóc được bản thân.Nhưng trẻ như vậy mới chỉ là tự lập một nửa.


    Tự lập thực sự là trẻ phải biết tự nấu cơm cho mình, ăn xong thì tự dọn dẹp; phải biết tự giặt áo quần bẩn, rồi sắp xếp gọn gàng; phải biết thay các vật dụng cũ bằng các vật dụng mới; phải biết dọn dẹp nhà vệ sinh nếu thấy dơ và thay giấy nếu hết và phải biết quét dọn để nhà cửa luôn sạch sẽ, thông thoáng.Trong quá trình lao động, con sẽ dần biết “tạo mối quan hệ tốt với những người xung quanh”, sẽ có một gia đình cần che chở, bắt đầu cuộc sống trên một mảnh đất nào đó, nghĩa là lúc này con không phải chỉ sống cho mình mà phải có trách nhiệm với người bạn đời. Đó là lúc con bạn đã “trở thành người lớn”.


    Bộ sách Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật tập 1 hướng dẫn các bậc cha mẹ dạy con làm việc nhà, thông qua làm việc nhà, các con sẽ học được cách sống.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nghệ-Thuật-Dạy-Con-Làm-Việc-Nhà-Của-Người-Nhật-(Tập-1)-i.50966696.3418745529

    Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật
    Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật
    Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật
    Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật
  9. Khi các bậc phụ huynh xem con trẻ của mình như những người bạn thì chắc chắn trẻ sẽ phát triển một cách tự tin, năng động hơn.Khi nhận ra rằng nền tảng cho việc nuôi dạy trẻ chính là “Tình bạn”, họ thực sự đã thành công trong việc dập tắt những cảm xúc bất mãn, bất an, bực bội mang tính công kích đối với trẻ và đối với ngay chính bản thân mình.Vậy tại sao “Tình bạn” với trẻ lại khiến gương mặt họ bừng sáng lên như vậy?


    Dạy con như người Nhật - Làm bạn cùng con sẽ làm sáng tỏ bí mật này trong cuốn sách này. Nếu bạn chỉ đọc suông cuốn sách này thôi thì có lẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Việc nuôi dạy trẻ không đơn giản chỉ là những suy nghĩ trong đầu chúng ta mà cần phải được thông qua lời nói và hành động cụ thể. Hãy dành tặng trẻ những tràng pháo tay khích lệ ấm áp giúp trẻ có được lòng can đảm để trưởng thành.


    Link mua hàng: shopee.vn/-MÃ-giảm-40K-Sách-Dạy-con-như-người-Nhật-Làm-bạn-cùng-con-(bìa-mềm)-i.46423940.7220224951

    Dạy con như người Nhật - Làm bạn cùng con
    Dạy con như người Nhật - Làm bạn cùng con
    Dạy con như người Nhật - Làm bạn cùng con
    Dạy con như người Nhật - Làm bạn cùng con




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy