Sắp xếp thời gian
Lúc nào cũng cảm thấy không đủ thời gian chính là cảm giác của người bận rộn. Đơn giản vì họ không biết làm thế nào để sắp xếp thời gian cho mọi thứ hợp lý nhất và họ cũng khó mà tìm được câu trả lời cho việc nên làm việc gì trước việc gì sau. Người bận rộn luôn có mong ước một ngày dài hơn 24 tiếng, bởi từng đó thời gian mà quy luật tự nhiên ban phát là chưa đủ. Họ chạy đua với thời gian và ngao ngán bởi nó không đủ để xử lý hết công việc của họ.
Nhưng đẳng cấp hơn người bận rộn đó là người làm việc có hiệu quả. Đôi khi rất nhiều câu thắc mắc xoay quanh họ là tại sao họ có thể làm tốt các công việc, vun vén chu toàn mọi thứ...và xử lý các công việc rất nhẹ nhàng. Chắc chắn một trong những điều làm nên sụ thành công của người làm việc có hiệu quả đó là sắp xếp thời gian hợp lí. Bằng cách sắp xếp thời gian hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc, người làm việc có hiệu quả có thể gặt hái nhiều thành công trong quá trình làm việc. Họ làm chủ thời gian, và sắp xếp thời gian một cách linh hoạt và đặc ra những mục tiêu ngắn hạn giàn hạn trong khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp người làm việc hiệu quả gặt hái được thành công.