Tiếng Anh

Dẫn đầu thịnh hành trong top ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới là Tiếng Anh với trên 1,3 tỷ người sử dụng, bao gồm cả những người bản ngữ và không phải bản ngữ. Trong đó, người nói Tiếng Anh không phải người bản ngữ chiếm số lượng nhiều hơn, đông nhất là ở Châu Phi.


Tiếng Anh lan rộng khắp thế giới kể từ thế kỷ 17 nhờ tầm ảnh hưởng toàn cầu của Đế quốc Anh và Hoa Kỳ. Thông qua các loại hình in ấn và phương tiện truyền thông đại chúng của những quốc gia này, vị thế tiếng Anh đã được nâng lên hàng đầu trong diễn ngôn quốc tế, giúp nó trở thành phổ biến tại nhiều khu vực trên thế giới và trong nhiều bối cảnh chuyên môn như khoa học, hàng hải và luật pháp.


Hiện tại, Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng được dùng tại 146 quốc gia. Đây cũng là ngôn ngữ được sử dụng trong các giao dịch thương mại, ngoại giao chung của toàn cầu. Sự phổ biến này đến từ ảnh hưởng của Đế quốc Anh trong các cuộc chinh phục thuộc địa trước đây và sau này là đến từ sự ảnh hưởng của nền văn hóa Mỹ – quốc gia có nền kinh tế phát triển đứng đầu toàn cầu. Các quốc gia nổi bật sử dụng Tiếng Anh như: Anh, Ấn Độ, Belize, Botswana, Brunei, Cameroon, Canada.


Người sử dụng: 1,348 tỷ người

Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất
Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất
Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất
Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy