Tiếng Nga

Đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới của Ethnologue là Tiếng Nga. Số lượng người đang sử dụng ngôn ngữ này chiếm khoảng 258 triệu người trên toàn cầu, khu vực phân bố chủ yếu là nước Nga. Kế tiếp là các quốc gia bao gồm Ukraina, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Baltic, Kavkaz, Mông Cổ, Israel và Trung Á…


Đây là một trong 6 ngôn ngữ chính thức được công nhận tại Liên Hợp Quốc và đứng thứ hai về độ thịnh hành trên internet sau Tiếng Anh. Có thể nói, Tiếng Nga là ngôn ngữ mẹ đẻ lớn nhất tại Châu Âu, có nguồn gốc thuộc họ ngôn ngữ Ấn – Âu. Một trong những ngôn ngữ sống còn tồn tại thuộc nhóm ngôn ngữ Đông Slav cũng như là một phần thuộc nhánh Balto-Slavic lớn hơn và có “bà con” với Tiếng Ukraina và Tiếng Belarus.

Theo Học viện Ngôn ngữ Quốc phòng ở Monterey, California, tiếng Nga được phân loại là ngôn ngữ cấp III về mức độ khó học đối với người nói tiếng Anh bản ngữ, cần khoảng 1.100 giờ giảng dạy để đạt được độ trôi chảy trung bình. Nó cũng được Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ coi là ngôn ngữ "mục tiêu khó", do cả những người nói tiếng Anh khó thành thạo và vai trò quan trọng của nó trong chính sách thế giới của Hoa Kỳ.


Người sử dụng: 258 triệu người

Bảng chữ cái
Bảng chữ cái
Làm quen với tiếng Bengal
Làm quen với tiếng Bengal

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy