Tiếng Bồ Đào Nha

Xếp thứ 9 trong top ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay là Tiếng Bồ Đào Nha, với 258 triệu người dùng. Trong đó, người bản ngữ chiếm khoảng 215 triệu và khoảng trên dưới 40 triệu người sử dụng như ngôn ngữ thứ hai. Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính thức duy nhất tại Bồ Đào Nha, Angola, Brazil, Mozambique, Cape Verde, Guinea-Bissau, São Tomé và Príncipe. Cũng như là ngôn ngữ đồng chính thức tại Guinea Xích đạo, Ma Cao và Đông Timor.


Bên cạnh đó, đây còn là ngôn ngữ Châu Âu có độ thông dụng đứng thứ 3 trên thế giới với độ phủ rộng khắp ở Nam Mỹ, toàn bộ Nam bán cầu, Mỹ Latinh. Đồng thời nằm trong top 10 ngôn ngữ được nói nhiều nhất tại Châu Phi. Về nguồn gốc, Tiếng Bồ Đào Nha thuộc ngôn ngữ Roman bắt nguồn từ bán đảo Iberia, Châu Âu.

Theo thống kê của UNESCO, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha là các ngôn ngữ của châu Âu phát triển nhanh nhất sau tiếng Anh và ngôn ngữ này có nhiều khả năng phát triển mạnh nhất như là ngôn ngữ quốc tế ở miền nam châu Phi và Nam Mỹ.[90] Các quốc gia châu Phi nói tiếng Bồ Đào Nha được trông đợi là có tổng số người sử dụng là 83 triệu vào năm 2050. Tổng cộng số người nói tiếng Bồ Đào Nha ở các quốc gia vào thời điểm đó khoảng 335 triệu người.


Người sử dụng: 258 triệu người

Tiếng Bồ Đào Nha
Tiếng Bồ Đào Nha
Tiếng Bồ Đào Nha
Tiếng Bồ Đào Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy