Trám om kho cá

Trám om kho cá là đặc sản có mùi vị rất đặc biệt của Phú Thọ. Cuối tháng năm, sáu âm lịch là thời điểm thu hoạch trám. Món trám om cá có vị chua giôn giốt của trám ngấm vào làm cá mềm nục, có vị ngọt của tương, miếng trám có vị chua ngọt, béo bùi.


Để chế biến món này cũng rất đơn giản: Trám đem ngâm nước khoảng một đến hai giờ rồi rửa lại, chà cho sạch nhựa. Nước đun sủi lăn tăn (lưu ý không để nước sôi hẳn vì nóng quá sẽ làm quả trám cứng, còn nước chưa sủi lăn tăn trám sẽ nhão, ăn mất ngon) cho trám vào chìm dưới đáy nồi, đảo đều rồi nhắc xuống đậy kín vung cho nguội dần, vớt ra cho từng quả lên mặt thớt, sau đó lấy dao tách cùi, bỏ hột.Cá thì chọn mua loại cá tươi thì mới ngon, mổ sạch ruột, nếu là cá bé để cả con, cá to xắt ra từng khúc rồi xếp vào xoong, cứ một lượt cá một lượt trám, trên cùng là lượt cá.


Tương loại ngon pha loãng, bảo đảm độ mặn vừa phải cho phải vào xăm xắp mặt cá, đun sôi rồi để nhỏ lửa cho cạn dần; khi nào nghe thấy tiếng lẹt xẹt ở đáy xoong là được.Trám kho với cá, có vị chua của trám ngấm vào làm cá mềm nục kèm vị giôn giốt chua, còn vị ngọt của tương và chất đạm của cá ngấm vào trám làm mất vị hết chát, giảm vị chua, miếng trám mang lại hương vị chua ngọt, béo bùi. Cơm trắng gạo tẻ ngon nấu vừa chín tới ăn mà với trám kho cá còn hơi nóng, cho chúng ta một bữa ăn thật đơn giản, dân dã mà không kém phần ngon miệng để lại nhiều ấn tượng khó quên về những hương vị quê nhà.

Trám om kho cá
Trám om kho cá
Trám om kho cá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy