Ghềnh Ráng

Cái tên tiếp theo trong danh sánh những địa điểm du lịch kì thú tại Bình Định đó chính là Ghềnh Ráng. Tọa lạc ở phía Đông thành phố Quy Nhơn, Ghềnh Ráng là một quần thể sơn thạch chạy dọc bở biển với các tảng đá cuối lớn bé nhấp nhô xếp chồng lên nhau tạo thành các hang động, các gành với phong cảnh kì thú. Chính vì khí hậu ôn hòa cộng với phong cảnh hữu tình nơi đây nên vào năm 1927 vua Bảo Đại đã chọn nơi đây làm nơi dừng chân nghỉ mát. Dưới chân ghềnh là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển và thời gian mài nhẵn, dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Từ trên sườn đồi ta có thể ngắm nhìn toàn bộ phía Đông thành phố Quy Nhơn đẹp như một bức tranh thủy mặc.


Được xem là tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Bình Định, Ghềnh Ráng khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ hòa quyện với phong cảnh hữu tình. Xung quanh Ghềnh Ráng có nhiều điểm du lịch lân cận khác mà du khách có thể ghé tham quan như:

  • Bãi tắm Hoàng Hậu.
  • Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử.
  • Bãi Tiên Sa.

Nhìn chung, Ghềnh Ráng là một trong những địa điểm du lịch kì thú, hấp dẫn mà bạn nên ghé qua khi đến với Bình Định. Với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ, Ghềnh Ráng sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng và kí ức khó phai về cảnh sắc nơi đây.

Ghềnh Ráng khi bình minh
Ghềnh Ráng khi bình minh
Ghềnh Ráng

Top 8 Địa điểm du lịch kì thú ở Bình Định

  1. top 1 Khu dã ngoại Trung Lương
  2. top 2 Ghềnh Ráng
  3. top 3 Biển Quy Hòa
  4. top 4 Đầm Thị Nại
  5. top 5 Cù Lao Xanh
  6. top 6 Kỳ Co
  7. top 7 Vịnh Eo Gió
  8. top 8 Thác K50

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy