Ung Hòa Cung (Chùa Lama)

Ung Hòa Cung hay chùa Lama (Lạt Ma) là ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng độc nhất vô nhị ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ xa xưa, nhiều tín ngưỡng tôn giáo đã được người Trung Quốc tôn sùng như Phật giáo, Đạo giáo và Đạo thần. Để thể hiện lòng thành kính, người dân đã dựng lên những công trình kiến trúc mà mỗi khi đặt chân đến nơi đó lòng người luôn cảm thấy bình an. Một trong những công trình Phật giáo nổi tiếng thu hút nhiều du khách đi tour Bắc Kinh nói riêng cũng như tour Trung Quốc nói chung chính là ngôi chùa Phật giáo của Hoàng Gia - Ung Hòa Cung hay còn gọi là chùa Lama (Lạt Ma). Ghé thăm nơi đây du khách sẽ được trở về quá khứ của Trung Hoa với những dấu ấn lịch sử gắn liền với công trình kiến trúc độc đáo này.


Cung Ung Hòa có vị trí đặt tại quận Đông Thành, Bắc Kinh. Thực chất ban đầu, Ung Hòa cung là dinh thự của vị con trai nhà vua thứ hai triều Thanh. Sau khi người con trai này đăng cơ lên ngai vàng, ông cho dời dinh thự vào Hoàng Cung. Sau đó, chỉ giữ lại một nửa Ung Hòa cung làm hành cung, nửa còn lại kính tặng cho Lạt ma của Hoàng giáo. Chính nơi đây là nơi đã hạ sinh ra vua Càn Long - vị vua thông minh, tài giỏi của lịch sử Trung Quốc. Sau đó, vào năm 1744, Càn Long đã chính thức quyết định tu bổ Ung Hòa cung thành chùa phật giáo của Hoàng gia. Quyết định này khiến cho ngôi chùa trở thành nơi có quy cách cao quý nhất trong lịch sử Trung Hoa.


Ngắm nhìn Ung Hòa cung từ bất cứ góc độ nào du khách cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp của kiệt tác kiến trúc này. Được xây dựng theo kiến trúc cân đối, nằm dọc theo đường trục làm tâm, Ung Hòa cung có thiết kế cao dần. Tòa đại điện Vạn Phúc Các nằm ở vị trí cuối cùng đồng nghĩa với việc cao lớn, nguy nga và đồ sộ nhất. Màu sắc chủ đạo của nơi này vẫn là màu đỏ, thể hiện sự quyền quý của tầng lớp quí tộc. Lầu sơn son thiếp vàng, gác tía… là kiến trúc quen thuộc trong hoàng cung Trung Hoa xưa.

Ung Hòa Cung (Chùa Lama)
Ung Hòa Cung (Chùa Lama)
Ung Hòa Cung (Chùa Lama)
Ung Hòa Cung (Chùa Lama)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy