Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett được sinh ra tại vùng Omaha thuộc tiểu bang Nebraska Mỹ. Năm 1943, ông đã kiếm được một khoản tiền đầu tiên sau khi bán chiếc xe đạp của mình và 35 USD thù lao khi đi giao báo. Warren Buffett là một công dân người Mỹ. Ông học tiểu học tại trường Rose Hill và tốt nghiệp trường trung học Woodrow Wilson vào năm 1947. Ngay từ lúc nhỏ ông đã thể hiện được khả năng kinh doanh tài giỏi của mình. Ông đã kiếm được khoản tiền qua việc bán kẹo cao su và nước ngọt.


Lúc đang còn là một thiếu niên, vị tỷ phú đã tham gia vào dự án kiếm tiền. Ông đã bắt đầu tiết kiệm và tìm cách đầu tư hiệu quả với số tiền của mình. Đến năm 1951, nhà đầu tư “thiên tài” này theo học chuyên ngành kinh doanh ở trường Columbia. Ông đã nhận được tấm bằng thạc sĩ khoa học kinh tế. Tại đây, ông có đặc quyền tham gia vào các lớp học đặc biệt do chính Benjamin Graham và David Dodd – những nhà kinh tế học và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ – giảng dạy.

Warren Buffett
được nhiều người biết đến là một doanh nhân, nhà đầu tư và cũng là nhà từ thiện vĩ đại của nước Mỹ. Bên cạnh đó, ông còn là nhà đầu tư thành công trên thế giới. Hiện nay Warren Buffett đang là cổ đông lớn nhất đồng thời là giám đốc của Berkshire Hathaway. Tỷ phú Warren Buffett là đại diện duy nhất trong top 5 tỷ phú giàu nhất thế giới ghi nhận tài sản tăng trong năm 2022. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của vị tỷ phú này đã tăng 7,2% từ đầu năm, lên đến 116,7 tỷ USD nhờ cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng giá. Điều này đã giúp ông leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới hiện nay.

Warren Buffett
Warren Buffett
Warren Buffett
Warren Buffett

Top 10 CEO quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn

  1. top 1 Bernard Arnault
  2. top 2 Jeff Bezos
  3. top 3 Larry Ellison
  4. top 4 Bill Gates
  5. top 5 Elon Musk
  6. top 6 Carlos Slim Helu
  7. top 7 Warren Buffett
  8. top 8 Mukesh Ambani
  9. top 9 Steve Ballmer
  10. top 10 Francoise Bettencourt Meyers

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy