So sánh vợ với mẹ

Ai cũng có thể dễ dàng nói ra câu: “Tôi là người đàn ông thương vợ” nhưng việc sống và làm đúng như vậy lại là điều hoàn toàn khác. Một người chồng thương vợ sẽ không chỉ nói bằng mồm mà còn thực thi bằng hành động. Anh ấy sẽ luôn cố gắng hiểu vợ và đảm bảo cho cuộc sống của vợ mình được thoải mái nhất.


Nếu bạn thích đồ ăn của mẹ bạn, hãy thưởng thức nó. Nếu bạn thích những đức tính của mẹ bạn, điều đó không có gì sai. Vì từ nhỏ, bạn đã cảm thấy rất đỗi quen thuộc với những món ăn, với những đức tính của một người đàn bà tuyệt vời. Chẳng có gì sai khi đàn ông thích món ăn mẹ mình nấu, thích tính cách của mẹ mình… Mẹ luôn là một hình mẫu lí tưởng của tất cả những người đàn ông. Nhưng, sẽ thật tồi tệ khi người chồng mang mẹ ra để so sánh với vợ. Bất cứ việc gì vợ làm cũng lấy chuẩn mực của mẹ ra để đánh giá: “Em nấu món này không ngon bằng mẹ”; “Em làm cái này không giỏi bằng mẹ”; hay “Em còn kém mẹ xa".


Nhưng nếu bạn so sánh vợ với mẹ bạn, và yêu cầu vợ của bạn phải làm điều nọ, điều kia giống mẹ bạn, chắc chắn cô ấy sẽ không hài lòng. Bởi lẽ, chúng ta đang ở trong một thời đại mới, một thời đại của mà nam - nữ đều bình đẳng. Những người phụ nữ cũng chú trọng đến sự nghiệp của họ nhiều hơn so với thế hệ bố mẹ chúng ta, nên họ cũng không còn nhiều thời gian chăm chút cho gia đình. Vì vậy, việc so sánh hai con người ở hai thời kỳ khác nhau quả thực là khá khập khiễng. Bạn cũng không muốn bị so sánh với bất cứ ai, đúng không?


Một người đàn ông tử tế, hiếu thuận với cha mẹ đó là điều vô cùng tốt. Nhưng hiếu thuận với mẹ mà coi thường vợ mình thì thật sự vô cùng tồi tệ. Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu lúc nào có, những khi như vậy thì tầm quan trọng của chồng vô cùng lớn. Anh ta phải biết phân xử đúng sai, không bênh mẹ và cũng không dung túng cho vợ. Có như vậy thì hôn nhân mới hạnh phúc được. Sống cùng kiểu đàn ông gia trưởng như này thì phụ nữ chỉ thấy mệt mỏi. Hãy cố gắng đi làm, kiếm ra tiền chứ đừng sống phụ thuộc vào đàn ông phụ nữ nhé.

Vợ và mẹ
Vợ và mẹ
Mẹ chồng và nàng dâu
Mẹ chồng và nàng dâu

Top 8 Điều mọi ông chồng phải biết để không làm tổn thương vợ

  1. top 1 So sánh vợ với mẹ
  2. top 2 Ra lệnh
  3. top 3 Đột nhiên đưa bạn bè về nhà
  4. top 4 Chỉ trích bố mẹ vợ
  5. top 5 Nói về người cũ
  6. top 6 Tự ra quyết định
  7. top 7 Chia sẻ để được tự do
  8. top 8 Không bao giờ nói “xin lỗi vợ"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy