Xe bọc thép Simms Motor War Car

Rất lâu về trước, khoảng năm 1335, một mẫu thiết kế cho một “chiếc xe chiến đấu” được vẽ bởi Gui da Vigevano, một nhà phát minh người Ý. Và sau đó chúng ta có bản phác thảo nổi tiếng của Leonardo da Vinci về một “chiếc xe bọc thép” vào năm 1485. Xuôi theo dòng lịch sử thêm 400 năm, đến năm 1885, nhà phát minh James Cowen của Anh đã lấy bằng sáng chế đầu tiên cho một chiếc xe bọc thép có bánh và có gắn súng. Nhưng sự ra đời của chiếc xe bọc thép đầu tiên phải nói đến sự đóng góp không nhỏ của một người tên là Frederick Richard Simms. Năm 1899, phương tiện quân sự đầu tiên do ông sáng tạo ra đời, mang tên gọi Motor Scout Quadricycle. Sử dụng Motor Scout làm điểm bắt đầu, Simms bắt đầu thực hiện dự án tiếp theo của mình, Simms Motor War Car.


Simms Motor War Car được thiết kế sử dụng khung gầm xe tải Daimler do chính công ty ông sản xuất. Xe có lớp giáp Vickers dày 6mm và được trang bị động cơ bốn xilanh 3,3 lít, 16 mã lực Cannstatt Daimler, cho tốc độ tối đa khoảng 9 dặm/giờ (khoảng 14,5 km/h). Xe bọc thép Simms Motor War Car bao gồm hai khẩu súng Maxim được đặt trên hai tháp pháo xoay 360 độ. Khi được trang bị đầy đủ, xe bọc thép có chiều dài tổng thể là 28 foot (8,5m), với dầm dài 8 foot (2,4m), một thanh gỗ ở mỗi đầu, hai tháp pháo và hai khẩu súng. Nó có khả năng đi trên các bề mặt rất gồ ghề. Yêu cầu vận hành với một phi hành đoàn gồm bốn người.


Đến khi Simms Motor War Car cuối cùng được chế tạo và ra mắt tại triển lãm Crystal Palace Motor Show ở London vào 02/1902, thì chiến tranh thuộc địa đã tới hồi kết thúc. Lặp tức nó đã không còn cần thiết nữa. Thực tế, Quân đội Anh thậm chí còn không tham dự buổi triển lãm để xem chiếc xe mình đã đặt.

Xe bọc thép Simms Motor War Car
Xe bọc thép Simms Motor War Car
Xe bọc thép Simms Motor War Car
Xe bọc thép Simms Motor War Car

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy