Ý nghĩa các tên gọi

Nhiều quốc gia trên thế giới xây dựng hình ảnh Chúa Giáng sinh để mọi người có thể hiểu về tôn giáo và tỏ lòng tôn trọng Chúa, sự hi vọng về cuộc sống tốt đẹp. Ở mỗi nước trên thế giới có phong tục tập quán cũng như nhưng cách tổ chức Giáng sinh khác nhau. Nhưng điểm chung của các quốc gia này là đều sử dụng câu chúc "Merry Christmas" trong lễ Giáng sinh.


Christmas là sự kết hợp giữa "Christ" (tiếng Hi Lạp) là tước vị của đức Giêsu và "mas" nghĩa là thánh lễ. Vậy khi kết hợp Christmas có nghĩa là ngày lễ của đấng Christ hay gọi là lễ Giáng sinh của đức Giêsu. Bên cạnh đó người ta cũng sử dụng một số tên gọi Xmas - bắt nguồn từ Hi Lạp và hiện nay Xmas còn được coi là từ viết tắt của Christmas.

Noel là từ tiếng pháp có gốc tiếng la tinh có nghĩa là (ngày) sinh hay một số ý kiến khác cho rằng Noel xuất phát từ tước hiệu emmanuel (tiếng hebrew) nghĩa là thiên chúa ở cùng chúng ta (chép trong sách phúc âm matthew).


Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa thì Noel là một ngày lễ của gia đình, ngày lễ mọi người trong gia đình cùng nhau dự bữa ăn, vui chơi, ca hát. Noel cũng là một thông điệp của hòa bình “Vinh danh thượng đế trên cao – bình an cho người dưới thế".

Ý nghĩa các tên gọi
Ý nghĩa các tên gọi
Những điều thú vị về giáng sinh
Những điều thú vị về giáng sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy