Món ăn ngon trong ngày lễ Giáng sinh

Gà tây - được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Sau đó món gà tây trở thành món ăn phổ biến của người Anh vào dịp Noel. Năm 1788 món ăn này được lan truyền sang Úc. Và nó trở thành món ăn không thể thiếu mỗi mùa Giáng sinh. Gà tây thường được nhồi bằng các loại gia vị và sử dụng kèm với các loại nước sốt. Mỗi khi Giáng sinh đến, người ta thường quây quần bên bàn ăn và thưởng thức bữa tối với gà tây.


Bánh khúc cây – là món ăn để tưởng nhớ lễ hội Yule thay bằng việc đốt khúc gỗ lớn trong suốt 12 đêm để chào đón sự trở lại của thần mặt trời. Bánh khúc cây là loại bánh theo truyền thống kiểu Pháp được sử dụng trong dịp lễ hội Giáng sinh. Những chiếc bánh khúc cây ngày nay được trang trí bởi bột đường trắng giống như tuyết, trái cây tươi, và những cái nấm được làm bằng kem đường.


Kẹo que bạc hà là những chiếc kẹo hình gậy với đường xoắn hồng hay xanh lá. Kẹo gậy là biểu hiện tình yêu và sự hi sinh của chúa Giêsu. Màu sắc của chiếc kẹo cũng có ý nghĩa riêng. Màu trắng muốt của kẹo biểu hiện cho sự xuất hiện của Đức Mẹ Đồng Trinh, sự trong trắng vô tội của Chúa. Và nó cũng là món ăn ưa thích của rất nhiều trẻ em trong dịp Noel.


Đùi lợn muối – món ăn bắt nguồn từ Na Uy với nguyên liệu là thịt lợn rừng. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức món ăn này cùng nghe nhạc và uống rượu vang. Cái cảm giác béo ngậy nóng hổi của bì, miếng thịt dai dai, đầm đậm vị muối làm tan đi cái giá lạnh mùa Noel.


Ngoài ra còn có vị ngọt, cay cay của bánh gừng, bánh pate nhân bằng gan heo hay bánh pudding được làm từ mận rượu vang, thịt bê thái, vụn bánh mỳ, trái cây khô, gia vị… Người ta còn cho thêm hạt đậu hoặc đồng tiền vào bánh với ý nghĩa mắn mắn cả năm dành cho người nào ăn phải phần bánh này.

Bánh nhân thịt là 1 trong những món ăn được ưa chuộng trong dịp Giáng sinh – món ăn mang ý nghĩa no đủ, hạnh phúc tròn đầy như chiếc bánh này vậy.

Súp – là món khai vị hấp dẫn và nó mang ý nghĩa mong muốn sức khỏe dồi dào, thành công sẽ đến với mọi người. Thế nên súp là món không thể thiếu trong lễ Giáng sinh của mọi nhà.

Gà Tây
Gà Tây
Bánh Khúc Cây
Bánh Khúc Cây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy