Top 10 Điều thú vị nhất ít ai biết về “King Kong”

Lê Hằng 205 0 Báo lỗi

King Kong xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1933, và kể từ đó đến nay vua khỉ đã trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất mà Hollywood từng sản sinh ra. ... xem thêm...

  1. Trước năm 1980, những bộ phim thường không có giá trị sử dụng sau khi rời rạp và phần lớn đã được nấu chảy để lấy kim loại trong thập niên 1950. Phần phim King Kong đầu tiên ra mắt năm 1933 cũng không ngoại lệ. Từng có thời, không có một bản phim nào tồn tại ở Mỹ và bộ phim phải được hồi phục bằng những cảnh phim ở Anh, Bỉ và Pháp. Phim sau đó được làm đẹp và copy để tạo ra bản hiện nay chúng ta thấy. Cả quá trình tốn mất 2 năm.
    Kong - ông vua quái vật
    Kong - ông vua quái vật

  2. Cảnh Kong nằm chết trên vỉa hè của New York tả rõ hình ảnh của một con quái vật đáng thương hại khi bị hiểu nhầm và chỉ đang cố bảo vệ nhà của nó khỏi bom đạn Mỹ. Tuy nhiên, bản phim năm 1933 thực tế có ý định miêu tả Kong rất dã man và tàn nhẫn. Những cảnh sau đã hoàn toàn biến mất trong những phiên bản sau này: Kong đạp lên những người bản địa của Skull Island, đẩy một thủy thủ té chết và ăn một người New York vô tội.
    Kong có là kẻ sát nhân...
    Kong có là kẻ sát nhân...
  3. Ai cũng thích phim ảnh cả, kể cả một tên độc tài khét tiếng như Hitler. Trong đó, một trong những bộ phim hắn thích nhất và đã coi đi coi lại rất nhiều lần là King Kong. Một bộ phim khác không liên quan mà hắn cũng rất thích là Bạch Tuyết và 7 Chú Lùn.
    Ông trùm phát xít rất thích ông vua quái vật
    Ông trùm phát xít rất thích ông vua quái vật
  4. Cảnh Fay Wray trong vòng tay của King Kong trên tòa nhà Empire State nay đã trở thành một biểu tượng văn hóa Mỹ và đưa cô lên hàng minh tinh. Tuy nhiên, ban đầu cô cần phải được thuyết phục để đóng vai nữ chính Ann Darrow. Quyết định chọn 1 diễn viên tóc vàng để tương phản Kong, đạo diễn Merian C.Cooper đã để mắt đến Wray. Để cô đồng ý, ông đã nói cô sẽ đóng cùng “người đàn ông cao nhất, đen nhất Hollywood”. Ban đầu, cô tưởng ông nói tới diễn viên Clark Gable, cho tới khi ông cho cô xem bạn diễn thực sự của mình: một con khỉ đột khổng lồ.
    Người đẹp và quái thú
    Người đẹp và quái thú
  5. Không có kích thước nhất định cho Kong. Ban đầu, đạo diễn của phần phim đầu tiên, Merian C. Cooper, muốn Kong cao tới 15m, nhưng người làm kỹ xảo Willis O’Brien đã giảm kích thước xuống còn 8m tại phân cảnh Đảo Đầu lâu. Tới New York, Kong tăng lên 24m, nhưng Cooper đã điều chỉnh cảnh quay sao cho Kong nhìn như một con quái vật 18m.Khi qua Nhật, kích thước Kong được tăng tới 45m để đấu với Godzilla. Trong bản làm lại năm 1976, Kong giảm xuống còn 13m, và ở bản năm 2005 của Peter Jackson chỉ còn có 8m. Bộ phim Kong: Skull Island thay đổi kích thước Kong 1 lần nữa, trong cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói rằng “Đây sẽ là con Kong lớn nhất từng thấy. Không phải 3m, không phải 9m, mà là một con khỉ đột 30m”.

    Kong - đúng là một quái vật
    Kong - đúng là một quái vật
  6. Từ bé, đạo diễn Cooper đã hứng thú với khỉ đột. Trong một lần quay phim ở Châu Phi, một gia đình khỉ đã cho ông ý tưởng về một con khỉ đột khổng lồ trèo lên tòa nhà Empire State đánh nhau với máy bay chiến đấu. Willis O’Brien đã được thuê để tạo hình Kong và ông đã có nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa vì ông muốn Kong nhìn giống người hơn, còn Cooper lại muốn Kong nhìn hoang dã nhất có thể, thậm chí còn đưa hình khỉ đột lấy từ Bảo Tàng Lịch Sử Tự Nhiên để Willis dựa vào.
    Bản vẽ Kong cuối cùng được tạo ra làm vừa lòng cả hai, rất hoang dã nhưng vẫn đủ tính người. Còn lại là tạo tiếng cho con quái vật này bằng cách quay ngược tiếng hổ gầm trộn với tiếng sư tử gầm, thế là một huyền thoại đã được tạo ra.
    Vẻ ngoài dã thú và trái tim nồng ấm
    Vẻ ngoài dã thú và trái tim nồng ấm
  7. Có nhiều phiền phức quanh vấn đề bản quyền. Năm 1962, đạo diễn Cooper kiện RKO rằng ông chỉ cho phép họ sản xuất phim Kong ban đầu và phần sau của nó. Vấn đề này lại nóng lên lần nữa vào thập niên 70 khi Universal Studios cãi nhau với nhà sản xuất phim người Ý Dino De Laurentiis về ai thực sự được RKO cho phép làm phim Kong. Năm 1982, Universal Studios đã kiện Nintendo về bản quyền game Donkey Kong.

    Kong rất có giá trị
    Kong rất có giá trị
  8. Là hai tượng đài của loạt phim quái vật, ai cũng muốn thấy Kong đánh nhau với Godzilla. Có khả năng chúng ta sẽ thấy điều đó trong năm 2020, sau 2 phim Kong: Skull Island và Godzilla: King of Monsters khi Warner Bros. và Legendary Pictures đang có ý định xây dựng một vũ trụ quái vật.
    Tuy nhiên, mọi người vẫn quên là hai con quái vật này đã từng đánh nhau trong phiên bản Nhật năm 1962, King Kong vs Godzilla. Mặc dù không có người thắng rõ ràng nhưng sau khi cả hai rơi xuống biển, Kong là quái vật duy nhất trồi lên lại.
    Đối thủ
    Đối thủ
  9. Những cái tên ban đầu đạo diễn Cooper nghĩ ra đều bị cho là quá nhàm chán. Cuối cùng, vì ông có hứng thú với những chữ bắt đầu bằng “K”, ông đã chọn tên “Kong”. Chữ “King” được thêm vào sau để không gây nhầm lẫn với các bộ phim tài liệu.
    King Kong
    King Kong
  10. Không chỉ trên màn ảnh lớn, Kong còn được làm phim hoạt hình với bản đầu tiên năm 1966 The King Kong Show. Tới tận năm 2000 mới có phim hoạt hình Kong thứ hai, Kong: The Animated Series, với Kong là một con khỉ đột có DNA trộn với người. Bộ hoạt hình gần đây nhất về Kong có tên Kong: King of Apes chiếu trên Netflix và được đặt trong tương lai năm 2050 với Kong là một tội phạm đang trốn chạy.
    Ngoài ra, Kong còn xuất hiện trên game, với một bản game dựa trên phim của Peter Jackson và một game nữa trên Gameboy.
    Kong: King of the Apes (2016)
    Kong: King of the Apes (2016)


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy