Top 10 Điều thú vị nên làm khi đến Sài Gòn

Nhàn Đặng 684 0 Báo lỗi

Sài Gòn, đất chật người đông. Nhưng vẻ đẹp nơi này luôn làm nhiều người đến nhưng không nỡ đi. Lê la trên những con phố với các món ăn vặt, nhấm nháp ly cà phê ... xem thêm...

  1. Sài Gòn không chỉ nổi tiếng bởi những tòa nhà chọc trời hay những khu trung tâm mua sắm tráng lệ, nó còn được biết đến với một nền ẩm thực phong phú, đa dạng.

    Ẩm thực Sài Gòn, một nơi hội tụ nét văn hóa ẩm thực đặc trưng nhiều vùng miền khác nhau. Các món ngon không chỉ được phục vụ trong những nhà hàng, quán ăn sang trọng mà ngay cả ẩm thực vỉa hè cũng như một mê lộ khiến bạn khó lòng mà thoát ra được. Các món ăn vặt vỉa hè Sài Gòn có một mức giá bình dân nhưng hương vị món ăn ngon tuyệt, lạ miệng mà ai đã từng nếm qua thì không dễ dàng quên được.


    Sài Gòn có nhiều hàng quán ăn vặt mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ mọi nơi. Không chỉ đa dạng về giá cả, các món ăn vặt ở thành phố Hồ Chí Minh luôn làm nức lòng thực khách. Nơi đó có hầu hết các món ăn vặt trên cả nước và các món ẩm thực nước ngoài cũng không thiếu. Bạn có thể thưởng thức cút chiên bơ ở Đồng Nai (quận 10), ăn bắp xào hồ Con Rùa hay pizza Việt ở làng đại học,...


    Chi phí bỏ ra: các món ăn vặt giá dao động từ 10.000đ đến gần 100.000đ.

    Ăn vặt lề đường
    Ăn vặt lề đường
    Ăn vặt lề đường
    Ăn vặt lề đường

  2. Điều thú vị tại Sài Gòn là các quán cà phê vỉa hè mỗi sáng sớm. Nếu như tại Hà Nội, người ta thích dạo hồ Gươm thì đến với thành phố Hồ Chí Minh thì thú vui buổi sáng là lê la những quán cà phê tại vỉa hè. Thử một lần đến Sài Gòn, vừa nhâm nhi cà phê, vừa đọc vài bài báo, nhìn dòng người lũ lượt qua lại hay đơn giản chỉ là ngồi nghe các chú, các anh kể về chuyện đời, chuyện nghề,... bạn sẽ thấy điều thú vị của buổi sáng Sài Gòn.


    Chi phí: từ 20.000đ với những quán cà phê cóc ven đường. Nếu dư giả hơn, bạn nên thử các quán cà phê sang trọng hơn như Phúc Long, Cộng Cà phê, Thức,... với mức giá từ 40.000đ trở lên.

    Cà phê vỉa hè sáng sớm
    Cà phê vỉa hè sáng sớm
    Cà phê vỉa hè sáng sớm
    Cà phê vỉa hè sáng sớm
  3. Sài Gòn đẹp lắm, điều này ai mà chẳng biết. Nhưng đảm bảo bạn có đi cả năm trời cũng không hết những địa điểm đẹp ở đây đâu nhé. Khung cảnh đẹp lung linh giữa lòng Sài Gòn chắc chắn sẽ là điểm đến thỏa lòng các thánh sống ảo.


    Điều dĩ nhiên không thể bàn cãi là Sài Gòn có rất nhiều cảnh đẹp. Từ các kiến trúc cổ kính như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố,... (quận 1) đến những kiến trúc mang đậm nét hiện đại như Bitexco (quận 1), E Mart (Gò Vấp),... từ cánh đồng lau (quận 7) đến biển Cần Giờ,... tất cả đều có những nét đẹp riêng. Nếu một lần đến Sài Gòn mà không "xách máy", chọn cho mình địa điểm phù hợp với mình để lưu giữ những bức ảnh đẹp nơi đây thì thật đáng tiếc.

    Chi phí: hầu hết các ngoại cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh đều không phải trả tiền khi chụp hình.

    Sống ảo
    Sống ảo
    Sống ảo
    Sống ảo
  4. Công viên 30-4 là địa điểm cho bạn thưởng thức cà phê bệt. Đây được coi là quán cà phê thiên nhiên lớn nhất. Điều làm nên sự khác biệt của cà phê bệt là không có bàn cũng không có ghế,... chỉ đơn giản là tờ báo do người bán đưa cho và bạn sẽ ngồi bất cứ đâu bạn muốn. Không chỉ thoải mái chém gió với bạn bè, bạn còn có thể hòa với các nhóm guitar hay trống madolin. Không khí trong lành, mát mẻ cùng với không gian xung quanh,... cà phê bệt là một địa điểm thú vị nên thử khi đến Sài Gòn.


    Nơi này thu hút khá nhiều dân văn phòng và khách nước ngoài. Khu này đa dạng hơn về các món ăn vặt cũng như thức uống, tuy nhiên không gian lại yên tĩnh hơn nhiều vì không có các hoạt động tập thể.


    Chi phí: khoảng 20.000đ đến 50.000đ

    Thăm quán cà phê ngoài trời lớn nhất
    Thăm quán cà phê ngoài trời lớn nhất
    Thăm quán cà phê ngoài trời lớn nhất
    Thăm quán cà phê ngoài trời lớn nhất
  5. Điều dĩ nhiên ai cũng biết là Sài Gòn không có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Sài Gòn chỉ có hai mùa mưa và nắng. Mưa Sài Gòn rất khó lường. Mưa nhỏ không mặc áo mưa thì ướt mà mặc thì nóng.


    Mưa lớn thì ngập, có khi ngập cả thành phố. Có những cơn mưa rào rào hai phút lại thôi, chẳng kịp mặc áo mưa. Người ta nói mưa Sài Gòn hờn dỗi như một cô gái, cơ mà cô gái này dường như khó chiều quá!

    Mưa Sài Gòn
    Mưa Sài Gòn
    Mưa Sài Gòn
    Mưa Sài Gòn
  6. Hồ Chí Minh, thành phố không bao giờ ngủ. Có người nói như vậy. Không sai. Sài Gòn càng về đêm càng nhộn nhịp. Khác với cái nóng hừng hực vào ban ngày, Sài Gòn ban đêm mát mẻ và lung linh bởi ánh đèn. Không phải tự nhiên mà đa số các city dành cho khách du lịch lại đa số được tổ chức vào ban đêm. Thử một lần dạo quanh các khu chợ đêm như Phố Tây Bùi Viện, Chợ đêm Bến Thành, công viên Lê Thị Riêng,... bạn sẽ thấy một Sài Gòn rất khác.


    Chi phí: bạn sẽ không phải trả tiền nếu như tham quan tại những địa điểm kể trên nhưng có thể bạn sẽ phải tốn tiền để tậu cho mình những món đồ đẹp giá khá hời nếu như dạo chợ đêm, giá cả tùy thuộc vào khả năng trả giá của bạn.

    Phố đêm Sài Gòn
    Phố đêm Sài Gòn
    Phố đêm Sài Gòn
    Phố đêm Sài Gòn
  7. Sài Gòn không chỉ được nhiều người biết đến là một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước mà còn là “thiên đường mua sắm” sầm uất nhất nước ta. Các khu chợ lớn, trung tâm thương mại lúc nào cũng luôn tấp nập dù là ban ngày lẫn đêm. Không chỉ được mua sắm thoải mái mà du khách còn được chiêm ngưỡng không gian bên trong hoành tráng và đẹp mắt.


    Nhắc đến trung tâm thương mại thì nhiều người ngán ngẩm vì giá cả nhưng không nhất thiết phải mua sắm ở đây. Bạn có thể đến lượn lờ vài vòng để mãn nhãn thị hiếu mua sắm cũng như lưu lại cho mình những tấm hình đẹp.

    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại
    Trung tâm thương mại
  8. Những công trình kiến trúc luôn là biểu tượng của thành phố và gây ấn tượng mạnh khi bạn đã được chiêm ngưỡng và khám phá qua. Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát lớn thành phố, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, trụ sở UBND thành phố, Bến Nhà Rồng hay Bảo tàng Lịch sử Việt Nam…là những nơi bạn nên ghé đến. Đến đây bạn sẽ thấy sự độc đáo, tỉ mỉ và sắc nét qua từng chi tiết nhỏ.

    Tham quan các công trình kiến trúc Pháp
    Tham quan các công trình kiến trúc Pháp
    Tham quan các công trình kiến trúc Pháp
    Tham quan các công trình kiến trúc Pháp
  9. Rong ruổi phố thị cũng là thú vui độc đáo khi bạn có dịp đến vùng đất mới này. Ngoài việc tìm hiểu lối sống người dân, khám phá những điều mới, bạn có thể len lỏi vào các con hẻm nhỏ để thấy một góc nhìn khác của Sài Gòn. Tuyến đường Trần Hưng Đạo là nơi bạn nhìn thấy những chung cư cũ kỹ, xập xệ đối lập với những cao ốc sang trọng. Hay dạo qua Nguyễn Trãi về đêm, bạn sẽ thấy sự náo nhiệt trên vỉa hè, nơi nhiều mặt hàng thời trang được bày bán và cả những hàng quán ăn vặt xen lẫn với nhau tạo nên một nhịp sống sôi động khác lạ.

    Rong ruổi trên đường phố Sài Gòn
    Rong ruổi trên đường phố Sài Gòn
    Rong ruổi trên đường phố Sài Gòn
    Rong ruổi trên đường phố Sài Gòn
  10. Hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam, công trình thế kỷ của Sài Gòn mang đến cho bạn những cảm giác lạ lẫm và mới mẻ. Không gian ở mỗi đầu con đường (hầm) này lại có sự đối lập khá thú vị. Nếu ở đầu hầm quận 1 là bức tranh thành phố sầm uất, đông dân, nhộn nhịp, thì đầu hầm quận 2, Sài Gòn hiện ra rộng thoáng, quang đãng với cây xanh, với những bãi đót bạt ngàn.

    Chạy xe trong hầm Thủ Thiêm
    Chạy xe trong hầm Thủ Thiêm
    Chạy xe trong hầm Thủ Thiêm
    Chạy xe trong hầm Thủ Thiêm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy