Top 5 Điều thú vị khi bạn đến thăm Thái Bình

The End 2163 0 Báo lỗi

Bạn là người đam mê du lịch, mong muốn được đi khắp mọi nơi trên mọi miền đất nước và cùng nhau trải nghiệm những điều thú vị khi đến những nơi đó. Các bạn đã ... xem thêm...

  1. Thái Bình được mọi người gọi với cái tên thân thương là " quê lúa". Qua bao năm tháng, vùng quê lúa Thái Bình vẫn cứ vẹn nguyên vẻ đẹp của riêng mình, mang những nét đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ nơi nào. Quê lúa nơi đây đẹp miên man trong những buổi sớm mai, mang vẻ đẹp mộc mạc và yên bình biết nhường nào! Cứ thế luôn khiến bao người bâng khuâng những nỗi niềm, trào dâng những dòng chảy cảm xúc khó tả mỗi khi đến thăm nơi đây.


    Như chúng ta được biết, Thái Bình là một tỉnh ven biển phía Bắc, được bao bọc bởi 3 dòng sông lớn gồm sông Hồng, sông Luộc và sông Hóa cùng với những dòng sông nhỏ đan xen dày đặc len lỏi qua khắp các huyện xã. Chính điều đó đã làm cho Thái Bình trở thành một vùng đất phì nhiêu, màu mỡ, quanh năm luôn được phù sa bồi đắp. Nếu có dịp về thăm mảnh đất này chắc hẳn bạn sẽ ngẩn ngơ trước những cánh đồng mênh mông bát ngát, đắm say trong không gian đặc trưng của vùng quê lúa nông thôn.

    Những cánh đồng lúa đẹp miên man
    Những cánh đồng lúa đẹp miên man
    Những cánh đồng lúa đẹp miên man
    Những cánh đồng lúa đẹp miên man

  2. Khi mọi người đến thăm quê lúa Thái Bình, khi tiếp xúc với những con người nơi đây thì chắc hẳn các bạn biết họ là người như thế nào, rất mộc mạc, chân chất và yêu đời đúng không ạ. Người Thái Bình sống rất đơn giản, họ thích ăn thẳng nói thật. Con người nơi đây rất trọng nghĩa tình, sống rất đoàn kết khiến ai cũng khâm phục. Người Thái Bình vốn nổi tiếng xưa nay là những người thông minh và hiếu học. Ở khắp mọi miền đất nước, các trường Đại học lớn đều có mặt người Thái Bình.


    Người Thái Bình không chỉ là những người thông minh, hiếu học mà còn là những người rất tài năng. Thái Bình còn là quê hương của rất nhiều những bậc tiền nhân, những con người qua các thời đại đã từng góp sức mình làm rạng ngời thêm trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Đó có thể là Thái sư Trần Thủ Độ - Người sáng lập vương triều Trần, đó là Lê Quý Đôn – Nhà bác học đại tài, Quách Đình Bảo – một trong 28 vị tinh tú của Hội Tao Đàn và rất nhiều những danh nhân khác, hay ca sĩ Sơn Tùng MTP, một trong những ca sĩ trẻ hot nhất Việt Nam cũng đều là người con Thái Bình.


    Ngày nay, người Thái Bình có mặt ở khắp mọi nơi, có những người đang giữ những chức cao, có những người đi học hỏi để về xây dựng và phát triển quê hương. Có những đang kinh doanh và phát triển sự nghiệp của mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau . Họ đang từng ngày làm rạng danh và phát triển quê hương Thái Bình yêu dấu.

    Ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP với lượng fan hùng hậu nhất nhì Vpop
    Ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP với lượng fan hùng hậu nhất nhì Vpop
    Vũ Xuân Trung - niềm tự hào của quê hương Thái Bình khi đạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế năm 2015
    Vũ Xuân Trung - niềm tự hào của quê hương Thái Bình khi đạt huy chương vàng Olympic Toán quốc tế năm 2015
  3. Nếu một lần đến du lịch ở Thái Bình, bạn sẽ bị hút hồn bởi những phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nơi có những bãi biển đẹp lung linh và thơ mộng. Điều này khiến cho người ở chẳng muốn đi, còn người đến cũng chẳng muốn rời. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình và trải nghiệm những khu du lịch sinh thái hấp dẫn của Thái Bình như Khu du lịch sinh thái Cồn Vành ở Tiền Hải, Khu du lịch sinh thái Cồn Đen ở Thái Thụy,... Thái Bình đang phát triển mạnh du lịch biển và sẽ là một trong những nơi dừng chân hoàn hảo cho du khách trong và ngoài nước.

    Hình ảnh tuyệt đẹp của cánh đồng hoa cải đẹp nhất Thái Bình
    Hình ảnh tuyệt đẹp của cánh đồng hoa cải đẹp nhất Thái Bình
    Hình ảnh những chiếc chòi nhỏ quen thuộc trên bãi biển Thái Bình
    Hình ảnh những chiếc chòi nhỏ quen thuộc trên bãi biển Thái Bình
  4. Không mang vẻ hùng vĩ, rợn ngợp như nhiều địa danh khác trên dải đất hình chữ S, quê lúa Thái Bình hiền hòa như chính cái tên của mình. Khắp tỉnh đều mượt mà đồng ruộng bằng phẳng, nhiều sông ngòi hồ ao và khí hậu mát mẻ. Điểm cuốn hút của Thái Bình là những di tích lịch sử và văn hóa, các lễ hội, trò chơi, điệu múa dân gian hấp dẫn. Đặc biệt, Thái Bình có riêng nhiều món ăn ngon, lành như bánh cáy Làng Nguyễn, canh cá Quỳnh Côi, ổi Bo, nem chạo Vị Thủy....


    Nơi đây có rất nhiều món ngon đặc sản nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ. Đặc sản Thái Bình không phải là những thứ gì đó cao sang mà đó là những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên hay trong đời sống hàng ngày. Những món đặc sản Thái Bình không chỉ gây thương nhớ với những người con xa quê, mà ngay cả với những du khách dù chỉ được ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi những hương vị thơm ngon ấy.

    Bánh cáy làng Nguyễn
    Bánh cáy làng Nguyễn
    Ổi Bo Thái Bình
    Ổi Bo Thái Bình
  5. Không chỉ có truyền thống cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, Thái Bình còn chứa đựng cả một đời sống sinh hoạt văn hóa truyền thống vừa mang những nét đặc trưng văn hóa tiêu biểu của cư dân đồng bằng sông Hồng. lễ hội Thái Bình phong phú nhưng nội dung tập trung phản ánh cơ bản việc tôn vinh những anh hùng dân tộc, những người có công với dân, với nước.Trong truyền thống nét điển hình của văn hoá làng Thái Bình là một vùng văn hoá dân gian phong phú, đa dạng lễ hội truyền thống nhiều về số lượng, đa dạng. Nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng di tích văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia. Nơi đây thực sự là một mảnh đất giàu truyền thống văn hóa.
    Di tích lịch sử chùa Keo, Thái Bình
    Di tích lịch sử chùa Keo, Thái Bình
    Lễ hội truyền thống đền A Sào, xã An Thái, Huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình
    Lễ hội truyền thống đền A Sào, xã An Thái, Huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy